Thẩm phán trao cho ông Trump chiến thắng lớn

Một trong những chiến lược có thể nói là khác thường mà những người trên khắp đất nước này đang sử dụng để chống lại cựu Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử năm 2024 là khiến tên của ông bị cấm xuất hiện trên lá phiếu. Nếu không được xuất hiện trên phiếu bầu, thì thực chất người dân sẽ phải xem ông là một ứng cử viên được ít người biết đến, tức là nếu muốn bầu chọn ông thì họ cần phải ghi tên của ông vào lá phiếu.

Cách thức này hiển nhiên sẽ khiến tỷ lệ phiếu bầu của ông giảm đi ít nhất vài điểm phần trăm. Và lý do mà người ta sử dụng để cố gắng ngăn cản cựu Tổng thống Trump có tên trên các lá phiếu lại nằm trong Tu chính án thứ 14 của Hiến Pháp Hoa Kỳ.

Tu chính án này của Hiến Pháp Hoa Kỳ đã được ban hành ngay sau cuộc Nội chiến Hoa Kỳ nhằm loại bỏ các thành viên cũ của Liên minh miền Nam Hoa Kỳ khỏi chính phủ. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, những người phản đối cựu TT Trump đưa ra lập luận rằng ông đã tham gia vào một cuộc nổi dậy, do đó theo Tu chính án thứ 14, ông sẽ bị cấm đảm nhiệm chức vụ.

Có 31 vụ kiện khác nhau đã được đệ trình lên 26 tiểu bang khác nhau trên khắp nước Mỹ, tất cả là nhằm mục đích loại ông Trump khỏi cuộc bỏ phiếu ở các khu vực tự trị riêng lẻ đó. Ở mỗi tiểu bang này, có ít nhất một vụ kiện được đệ trình để khiến ông Trump bị loại khỏi cuộc bỏ phiếu.

Tuy nhiên, dường như toàn bộ nỗ lực này đang thất bại ở mỗi từng tiểu bang—và nhiều thẩm phán (trong đó một số người thậm chí đồng tình rằng cựu TT Trump đã tham gia vào một cuộc nổi dậy) vẫn từ chối loại ông ra khỏi cuộc bỏ phiếu.

Nguồn tham khảo:

🔵 Tập trước:

https://ept.ms/3R8vJQj

🔵 Phán quyết ở Colorado:

https://ept.ms/3R91rNy

🔵Phán quyết ở Minnesota:

https://ept.ms/3R7H5E8

🔵 Phán quyết ở Michigan:

https://ept.ms/3R8i4ZA

----

Quan điểm trong video này là ​​của người chủ trì chương trình và khách mời, và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.