Ông Trump tiết lộ bước tiếp theo, sau lệnh bịt miệng của thẩm phán

Cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại Iowa hôm thứ Hai (16/10) để diễn thuyết vận động tranh cử. Sau đó, ông tiếp tục bài diễn văn của mình để giải thích chính xác lý do tại sao ông thách thức cuộc bầu cử năm 2020. Tuy nhiên, ngay sau bài diễn văn đó, cựu Tổng thống Trump đã bị áp đặt lệnh bịt miệng theo yêu cầu của Biện lý Đặc biệt Jack Smith, công tố viên liên bang đang thúc đẩy vụ án về sự kiện ngày 06/01.

Trong yêu cầu ban hành lệnh bịt miệng, ông Smith yêu cầu tòa án “hạn chế những gì cựu Tổng thống Trump có thể nói về các công tố viên, các nhân chứng tiềm năng, và về bản thân vụ án, lý do là với khả năng tiếp cận rộng rãi trên mạng của mình, ông ấy có thể ảnh hưởng đến các bồi thẩm viên theo hướng có lợi cho mình.”

Dù vậy, thẩm phán trong vụ án này chỉ chấp thuận một phần yêu cầu của ông Smith — nghĩa là cựu Tổng thống Trump không còn được phép chỉ trích công khai bất kỳ ai liên quan đến vụ án này — chẳng hạn như công tố viên Smith hoặc bất kỳ ai mà họ quyết định triệu tập làm nhân chứng. Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ yêu cầu ngăn chặn ông Trump có khả năng chỉ trích chính phủ một cách rộng rãi hơn.

Nguồn tham khảo:

🔵 Lệnh bịt miệng:

https://ept.ms/46TnMDL

----

Quan điểm trong video này là ​​của người dẫn chương trình và khách mời, và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.