Luật sư của ông Trump đưa ra lời bào chữa gây sửng sốt về ‘Điều khoản Quyền tối cao’ 2024

Trong số rất nhiều thách thức pháp lý mà cựu Tổng thống (TT) Trump hiện đang phải đối mặt, thì có vụ Đạo luật RICO ở tiểu bang Georgia. Trong vụ này, các công tố viên tiểu bang cáo buộc rằng về cơ bản ông Trump đã dẫn đầu một âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 của tiểu bang.

Hôm 01/12, một diễn biến thú vị trong vụ án này, có lẽ đã tiết lộ mục đích thực sự của cuộc truy tố. Trong một phiên điều trần kéo dài 6 giờ, luật sư bên công tố (và luật sư của cựu TT Trump) tranh luận về khung thời gian diễn ra phiên tòa.

Và đây là tóm lược cơ bản về những gì đã được tiết lộ trong phiên điều trần này: một mặt, nhóm pháp lý của ông Trump đang cố gắng lùi phiên tòa này càng xa càng tốt, tốt nhất là lùi qua ngày bầu cử năm 2024. Và nếu ông Trump đắc cử, thì phiên tòa sẽ bị lùi xa thêm bốn năm nữa. Mặt khác, các công tố viên tiểu bang đang cố gắng ấn định ngày xét xử ngay trước cuộc tổng tuyển cử, vậy thì về cơ bản phiên tòa sẽ diễn ra song song với cuộc tổng tuyển cử cho đến hết năm 2024.

Nguồn tham khảo:

🔵Toàn bộ Phiên điều trần:

https://ept.ms/3RsBUit

----

Quan điểm trong video này là ​​của người dẫn chương trình và khách mời, và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.