Chuyện chưa kể về một đồng tiền chung đã trở thành điểm yếu của Liên minh Âu Châu như thế nào

Gần đây có rất nhiều cuộc thảo luận về Liên minh Âu Châu, phần lớn liên quan đến khả năng tồn tại lâu dài của liên minh này.

Liên minh Âu Châu đang chao đảo sau nhiều cuộc khủng hoảng liên tiếp, và vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn đối với tương lai của mình. Các quan chức không phải do dân bầu ở Brussels đang vô cùng khiếp sợ rằng một làn sóng dân túy đang sắp nổi lên — nhiều đến mức mỗi một cuộc bầu cử xuất hiện trên cuốn lịch đều có thể xem là một cuộc trưng cầu dân ý tiềm năng về sự sống còn của Liên minh Âu Châu. Và kết quả bầu cử thuận lợi cho Brussels không củng cố cho sự tồn tại của Liên minh Âu Châu — mà chỉ tạm thời ngăn chặn sự sụp đổ của liên minh này.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Liên minh Âu Châu tại Brussels đã chứng tỏ sự kém cỏi trong việc ứng phó với các cuộc khủng hoảng nói riêng — và quản trị tài khóa nói chung. Số lượng các quy định đưa ra quá nhiều và gây tốn kém. Tình trạng nhập cư tự do đã tạo ra một làn sóng những người tị nạn vốn ít quan tâm hoặc không quan tâm đến việc hòa nhập và làm cạn kiệt đáng kể các nguồn tài nguyên vốn dĩ đã khan hiếm.

----

Quan điểm trong video này là của người chủ trì chương trình và khách mời, và không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.