YouTube đã tạm thời đình chỉ kênh Sky News Australia đăng trên nền tảng video của mình, đưa ra cảnh cáo đầu tiên đối với kênh tin tức có khuynh hướng bảo tồn truyền thống nổi tiếng này là đăng “thông tin sai lệch về COVID-19,” theo một tuyên bố.

Đại công ty công nghệ này cho biết quyết định đình chỉ của họ dựa trên hướng dẫn của cơ quan y tế sở tại và toàn cầu, điều mà Sky News Australia đã chất vấn liên tục “có thể thay đổi” cùng với các bản cập nhật hướng dẫn từ các cơ quan chức năng khác nhau.

Sky News Australia nói thêm rằng việc đình chỉ này liên quan đến “các video cũ” được đăng trên kênh của họ.

kênh Sky News Australia
YouTube Space LA ở Playa Del Rey, Los Angeles, California, vào ngày 21/10/2015. (Ảnh: Lucy Nicholson/Reuters)

Hành động cảnh cáo này có nghĩa là Sky News Australia bị đình chỉ việc đăng tải nội dung cho 1.85 triệu người đăng ký trên tài khoản YouTube của mình trong vòng một tuần.

“Cụ thể, chúng tôi không cho phép nội dung phủ nhận sự tồn tại của COVID-19 hoặc khuyến khích mọi người sử dụng hydroxychloroquine hoặc ivermectin để điều trị hoặc ngăn chặn virus,” YouTube cho biết trong một phiên bản đầu tiên của tuyên bố được gửi tới các phương tiện truyền thông địa phương. “Chúng tôi cho phép các video có đủ bối cảnh đối nghịch mà các video vi phạm không cung cấp.”

Sky News Australia cho biết họ “tuyệt đối bác bỏ rằng bất kỳ người dẫn chương trình nào đã từng phủ nhận sự tồn tại của COVID-19 như đã được đề cập và không có video nào như vậy từng được đăng tải hoặc bị xóa.”

Họ nói thêm rằng mạng lưới truyền thông này thừa nhận quyền của YouTube trong việc thực thi các chính sách của riêng mình và “mong tiếp tục phát hành tin tức phổ biến và nội dung phân tích cho khán giả.”

“Chúng tôi ủng hộ các cuộc thảo luận và tranh luận rộng rãi về nhiều chủ đề và quan điểm quan trọng đối với bất kỳ nền dân chủ nào,” một phát ngôn viên của mạng lưới truyền thông này nói thêm. “Chúng tôi thực hiện cam kết của mình trong việc đáp ứng các kỳ vọng của ban biên tập và cộng đồng một cách nghiêm túc.”

Truyền thông địa phương đưa tin lời cảnh cáo này có hiệu lực từ ngày 29/07.

Theo chính sách của YouTube, một kênh nhận ba lần cảnh cáo trong vòng 90 ngày sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi nền tảng.

Một trong những ký giả tin tức của Sky News đã liên tục là người đầu tiên đưa tin cập nhật gây tranh cãi về những nỗ lực toàn cầu để truy tìm nguồn gốc của COVID-19, một số trong số nội dung đó ban đầu bị các hãng thông tấn khác bác bỏ cho là “thuyết âm mưu” nhưng sau đó đã được công nhận rộng rãi hơn, coi là những cách giải thích hợp lý.

Ký giả điều tra của kênh Sky News Australia, cô Sharri Markson, là một trong những người đầu tiên đưa tin cảnh quay hiện hữu về nghiên cứu dơi bên trong Viện Virus học Vũ Hán, vốn đã có từ tháng 05/2017, trong khi các thành viên của nhóm điều tra Tổ chức Y tế Thế giới tiếp tục phủ nhận rằng có bất kỳ con dơi sống đã từng được nuôi nhốt tại cơ sở này.

Do Melanie Sun thực hiện
Nguyễn Lê biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm: