Bản tin đặc biệt

Ngoài tài hùng biện bầu cử, Đảng Dân Chủ sử dụng chiến lược ít được biết đến để giành chiến thắng trong năm 2024

Chủ tịch Liên minh Cử tri Wisconsin Ron Heuer cho biết: “Có một số điều thực sự kỳ lạ đang diễn ra trong học đường.”

Cuộc bầu cử sắp tới sẽ có thể ít nhắm đến việc thay đổi suy nghĩ của cử tri hơn mà tập trung nhiều hơn vào việc khích động các tín đồ và giục họ đi bỏ phiếu.

Các sinh viên Mỹ, mà theo một phân tích của Đại học Tufts là những người đã giúp bầu chọn ông Biden ở những tiểu bang dao động quan trọng hồi năm 2020, có thể tỏ ra là [lực lượng] nòng cốt về phương diện này, vừa là mục tiêu vừa là lính bộ binh trong các nỗ lực vận động bỏ phiếu của đảng.

Trong khi đó, một vụ kiện hiện đang chuyển qua các tòa án ở Wisconsin dường như đưa ra một nghiên cứu tình huống về cách mà các chiến dịch vận động này chuyển thành chiến thắng bầu cử cho Đảng Dân Chủ.

Hồi tháng Hai, Phó Tổng thống Kamala Harris nhấn mạnh rằng chính phủ đang trả tiền cho sinh viên đại học để ghi danh cử tri.

“Chúng tôi đã và đang làm việc để thúc đẩy việc tham gia trở thành cử tri dành cho sinh viên. Và, chẳng hạn như, chúng tôi … hiện cho phép sinh viên được trả tiền thông qua chương trình Vừa học Vừa làm Liên bang (Federal Work Study) để ghi danh mọi người và trở thành nhân viên bầu cử phi đảng phái,” bà nói.

Bà Harris cho biết chính phủ Tổng thống Biden đã có thể “giao cho các cơ quan liên bang thực hiện công việc mà họ đúng ra có thể làm để thông báo cho người dân Mỹ về quyền bầu cử của họ.”

Trả tiền cho sinh viên để đi bỏ phiếu là phần mới nhất trong một sáng kiến bắt nguồn từ cựu Tổng thống Barack Obama nhằm gia tăng việc đi bỏ phiếu của sinh viên. Ban đầu việc này được thực hiện cùng với các tổ chức bất vụ lợi tư nhân như Civic Nation (Quốc gia Công dân).

Được thành lập với sự ủng hộ của Tổng thống Obama, vợ ông, và ông Joe Biden hồi năm 2015, và được dẫn dắt bởi các cựu nhân viên của ông Obama, Civic Nation hiện tự hào có mối quan hệ đối tác với 1,700 trường cao đẳng và đại học và một ngân sách được báo cáo là hơn 16 triệu USD trong năm 2020.

Mục tiêu đã nêu của tổ chức này là “tranh đấu cho bình đẳng giới, công bằng xã hội, và v.v,” và tổ chức này dẫn đầu sáng kiến “Tất cả trong Thách thức Nền dân chủ Học đường” (All In Campus Democracy Challenge, gọi tắt là All In) thu hút sự tham gia của các nhà quản lý trường đại học để kêu gọi họ ghi danh cử tri là sinh viên.

All In tổ chức các cuộc thi ‘trường học đi bỏ phiếu’ ở tất cả 50 tiểu bang. Theo trang web của tổ chức này, họ đã hợp tác với 994 cơ quan và ghi danh hơn 10 triệu sinh viên. Là một phần của “thách thức” đó, các trường đồng ý chia sẻ dữ liệu bỏ phiếu của sinh viên.

Civic Nation nhận được phần lớn nguồn tài trợ từ một mạng lưới các quỹ từ thiện cấp tiến được quản lý bởi Arabella Advisors, công ty giám sát một mạng lưới những phương tiện truyền bá bất vụ lợi tài trợ cho các chiến dịch chính trị của cánh tả.

Tuy nhiên, dưới thời chính phủ Tổng thống Biden, chiến dịch vận động sinh viên đi bỏ phiếu hiện đang được thực hiện bằng các quỹ liên bang, do Bộ Giáo dục Hoa Kỳ dẫn đầu.

Ông Ty Hamer, Chủ tịch chi nhánh NAACP của sinh viên Đại học Tiểu bang Fayetteville, (phải), dẫn đầu một cuộc kêu gọi khi các sinh viên đi bỏ phiếu ở Fayetteville, North Carolina, vào ngày 03/03/2020. (Ảnh: Melissa Sue Gerrits/Getty Images)
Ông Ty Hamer, Chủ tịch chi nhánh NAACP của sinh viên Đại học Tiểu bang Fayetteville, (phải), dẫn đầu một cuộc kêu gọi khi các sinh viên đi bỏ phiếu ở Fayetteville, North Carolina, vào ngày 03/03/2020. (Ảnh: Melissa Sue Gerrits/Getty Images)

Sắc lệnh được các quỹ liên bang hậu thuẫn

Sắc lệnh 14019 của Tổng thống Biden buộc tất cả các cơ quan chính phủ tham gia vào một nỗ lực toàn quốc nhằm ghi danh cử tri và bao gồm một chương trình của Bộ Giáo dục (DOE) gây áp lực buộc các tổ chức giáo dục phải chứng minh rằng họ đã ghi danh sinh viên sẽ bỏ phiếu.

Sau khi sắc lệnh 14019 được ban hành, DOE đã gửi cho các trường học một “Thư gửi Đồng nghiệp Thân mến” để “nhắc nhở các tổ chức giáo dục đại học về các yêu cầu của liên bang về việc bỏ phiếu mà gắn liền với việc tham gia vào các chương trình tài trợ sinh viên của liên bang.”

Ngoài tài hùng biện bầu cử, Đảng Dân Chủ sử dụng chiến lược ít được biết đến để giành chiến thắng trong năm 2024

Theo DOE, bức thư cũng nói rõ khi nào tiền của chương trình Federal Work Study có thể được sử dụng “cho công tác công dân phi đảng phái.”

Theo một báo cáo năm 2022 của Trung tâm Thông tin và Nghiên cứu về Học tập và Công tác Công dân (CIRCLE) của Đại học Tufts, “thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 29 là nhóm tuổi duy nhất có đa số ủng hộ Đảng Dân Chủ.”

Báo cáo cho biết cho đến năm 2002, lá phiếu của giới trẻ được chia đều giữa hai đảng, nhưng kể từ thời điểm đó, giới trẻ đã chuyển hướng mạnh mẽ sang ủng hộ Đảng Dân Chủ với mức chênh lệch hiện nay là 28 điểm. Tuy nhiên, các chiến dịch vận động đi bỏ phiếu không nhắm mục tiêu như nhau đến tất cả các cử tri trẻ. Thay vào đó, họ tập trung nỗ lực vào những cử tri chắc chắn là Đảng Dân Chủ nhất — những người theo học đại học.

Sinh viên đi ngang qua một địa điểm bỏ phiếu tại Đại học Pittsburgh trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, ở Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 08/11/2022. (Ảnh: Angela Weiss/AFP qua Getty Images)
Sinh viên đi ngang qua một địa điểm bỏ phiếu tại Đại học Pittsburgh trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, ở Pittsburgh, Pennsylvania, ngày 08/11/2022. (Ảnh: Angela Weiss/AFP qua Getty Images)

Một cuộc khảo sát năm 2020 của Pew Research phát hiện khoảng cách cử tri duy nhất lớn nhất ủng hộ Đảng Dân Chủ là nữ giới da trắng có trình độ đại học, trong đó 62% bỏ phiếu cho Đảng Dân Chủ so với 34% bỏ phiếu cho Đảng Cộng Hòa. Ngược lại, nam giới da trắng không có bằng đại học lại ủng hộ Đảng Cộng Hòa với cách biệt 32 điểm, với 62% dành cho Đảng Cộng Hòa và 30% dành cho Đảng Dân Chủ.

“Đảng Dân Chủ ngày càng chiếm ưu thế trong việc nhận diện đảng phái giữa những sinh viên da trắng có bằng đại học,” báo cáo cho biết. “Đảng Cộng Hòa ngày càng chiếm ưu thế trong việc xác định đảng phái trong số các cử tri da trắng không học đại học.”

Sinh viên bỏ phiếu theo giáo viên của họ

Một báo cáo năm 2020 của Hiệp hội Học giả Quốc gia cho thấy số giáo sư ghi danh Đảng Dân Chủ đông hơn số giáo sư ghi danh Đảng Cộng Hòa với tỷ lệ 10 trên 1, một khoảng cách đã tăng từ tỷ lệ 4.5 trên 1 vào năm 1999.

Ngoài tài hùng biện bầu cử, Đảng Dân Chủ sử dụng chiến lược ít được biết đến để giành chiến thắng trong năm 2024

“Nghiên cứu kể từ Đệ Nhị Thế chiến đã liên tục tìm thấy thái độ chính trị thiên tả và sự tự xác nhận hệ tư tưởng trong các giảng viên đại học và cao đẳng,” Hiệp hội cho biết. “Nghiên cứu này còn nhận thấy sự ủng hộ áp đảo dành cho Đảng Dân chủ.”

Yếu tố còn lại khiến cuộc bỏ phiếu ở trường đại học trở nên hấp dẫn đối với Đảng Dân Chủ là vị trí của sinh viên đại học ở các tiểu bang dao động then chốt, nơi chỉ vài ngàn phiếu bầu có thể mang lại một chiến thắng trong một cuộc bầu cử sít sao. Vì lý do này, có thể không phải ngẫu nhiên mà tỷ lệ thanh niên đi bỏ phiếu ở các tiểu bang dao động cao hơn nhiều so với các tiểu bang không dao động.

Báo cáo của CIRCLE cho thấy trong số các tiểu bang có tỷ lệ cử tri thanh niên đi bầu cao nhất là Michigan, Minnesota, Pennsylvania, Arizona, Colorado, Maine, Nevada, và Georgia. Chẳng hạn, ở Michigan và Pennsylvania, 36.5% và 31.7% cư dân dưới 29 tuổi đã bỏ phiếu vào năm 2022.

Điều này trái ngược hoàn toàn với các tiểu bang không dao động lân cận như West Virginia (14.2%), Delaware (18.7%), New Jersey (20.6%), Ohio (21.6%), Connecticut (21.4%), New York (20.7%), và Massachusetts (18.5%). Oregon, một tiểu bang xanh đáng tin cậy, đã đi ngược lại xu hướng này với 35.5% thanh niên đi bỏ phiếu.

Sinh viên tham dự hội nghị bàn tròn chính trị tại Đại học Marshall ở Huntington, West Virginia, ngày 18/10/2018. (Ảnh: Michael Mathes/AFP qua Getty Images)
Sinh viên tham dự hội nghị bàn tròn chính trị tại Đại học Marshall ở Huntington, West Virginia, ngày 18/10/2018. (Ảnh: Michael Mathes/AFP qua Getty Images)

Một nghiên cứu tình huống về Wisconsin

Wisconsin, một tiểu bang đao động then chốt khác, đã không báo cáo số phiếu bầu của giới trẻ trong báo cáo CIRCLE. Nhưng một vụ kiện do một tổ chức bất vụ lợi có tên là Liên minh cử tri Wisconsin (WVA), mà một thẩm phán gần đây đã chấp thuận cho giai đoạn trao đổi chứng cứ, lập luận rằng một cuộc vận động cử tri theo đảng phái trong học đường đang diễn ra trong tiểu bang này, và việc đó đang mang lại kết quả cho các ứng cử viên cánh tả.

“Việc đó rất kỳ hiệu quả,” ông Ron Heuer, chủ tịch WVA, nói với The Epoch Times. “Họ đang sử dụng cơ sở của chúng tôi, do người đóng thuế ở Hoa Kỳ, và nhân viên của các trường đại học của chúng tôi chi trả để điều hành toàn bộ kế hoạch này, và hiệu trưởng các trường đại học trên toàn quốc đều đã ký vào việc này.”

WVA đã thu thập dữ liệu bỏ phiếu về việc bỏ phiếu của sinh viên ở Wisconsin kể từ năm 2020. Những gì họ phát hiện ra là tỷ lệ sinh viên ghi danh rất cao so với phần còn lại của dân số, cùng với tỷ lệ phiếu bầu áp đảo của sinh viên dành cho các ứng cử viên của Đảng Dân Chủ.

Ngoài tài hùng biện bầu cử, Đảng Dân Chủ sử dụng chiến lược ít được biết đến để giành chiến thắng trong năm 2024

Phân tích dữ liệu từ các cuộc bầu cử năm 2022, WVA tính toán rằng tỷ lệ cử tri trong trường đại học đã vượt xa tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở những nơi khác trong tiểu bang, trung bình là 58% trên khắp Wisconsin, và số phiếu bầu cho các ứng cử viên Đảng Dân Chủ tại các khu đại học vượt xa mức trung bình của tiểu bang. Hơn nữa, ông Heuer cho biết, hồ sơ bỏ phiếu cho thấy số lượng cử tri ghi danh trong cùng ngày tăng đột ngột trên toàn hệ thống trường đại học này.

“Có một số điều thực sự kỳ lạ đang diễn ra trong các trường học, liên quan đến việc các tổ chức 501(c)(3) tả khuynh nắm quyền kiểm soát toàn bộ quá trình ghi danh cử tri và bỏ phiếu,” ông Heuer nói. Cuộc điều tra của ông bắt đầu tại đại học hàng đầu của tiểu bang, Đại học Wisconsin Madison.

“Khi xem xét vấn đề này, chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng tại mỗi cơ sở của Đại học Wisconsin, đều có những người được chỉ định làm việc với All In trong các chương trình của họ,” ông nói. “Chẳng hạn như tại Đại học Wisconsin Parkside có 10 tổ chức 501(c)(3) khác nhau có liên quan, chỉ trong một trường học.”

Ông cho biết, những tổ chức bất vụ lợi tả khuynh này bao gồm Civic Nation, Quỹ Andrew Goodman, Vote.org, Ask Every Student (Hỏi Từng Sinh Viên), Voces de la Frontera, và Dự án Dân chủ Hoa Kỳ.

Trên 17 cơ sở lớn nhất trong tiểu bang, WVA đã so sánh số phiếu bầu trong cuộc bầu cử năm 2022 với việc ghi danh cử tri vào ngày 01/11/2022, một ngày trước cuộc bầu cử. Họ phát hiện ra rằng số phiếu bầu đã vượt quá số cử tri đã ghi danh trước đó ở một tỷ lệ lớn. Trong một trường hợp, tại Đại học Wisconsin Superior, số phiếu bầu đã vượt quá số cử tri đã ghi danh trước đó tới 10 lần.

Hội trường Bascom trong khuôn viên Đại học Wisconsin ở Madison, Wisconsin, vào ngày 12/10/2013. (Ảnh: Mike McGinnis/Getty Images)
Hội trường Bascom trong khuôn viên Đại học Wisconsin ở Madison, Wisconsin, vào ngày 12/10/2013. (Ảnh: Mike McGinnis/Getty Images)

Ông Heuer cho biết, số phiếu bầu ở bốn khu vực của Đại học Wisconsin Madison, đại học lớn nhất tiểu bang, dao động từ 112% đến 145% cử tri đã ghi danh vào ngày 01/11. Những tỷ lệ này dường như cho thấy lượng ghi danh trong ngày bầu cử tăng vọt, và một số lượng lớn ghi danh trong cùng ngày có thể gây ra những rắc rối nghiêm trọng cho các quan chức bầu cử tiểu bang về việc xác thực tính đủ điều kiện, ngăn chặn việc bỏ phiếu trùng lặp, v.v.

Ngoài ra, WVA nhận thấy rằng những phiếu bầu bổ sung này tỏ ra nghiêng hẳn về các ứng cử viên Đảng Dân Chủ.

Tại các khu vực có các trường đại học và cao đẳng lớn nhất Wisconsin, Thống đốc Đảng Dân Chủ Tony Evers nhận được trung bình khoảng 69% phiếu bầu. Tại bốn khu vực nơi Đại học Wisconsin Madison tọa lạc, ông Evers nhận được từ 82% đến 90% số phiếu bầu.

Những con số này hoàn toàn trái ngược với mức trung bình trên toàn tiểu bang; ông Evers cuối cùng đã giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử với khoảng 51% số phiếu bầu. Và WVA lập luận rằng lá phiếu của sinh viên đã và sẽ tiếp tục mang tính quyết định.

Theo lời ông Heuer, suy luận từ hơn 160,000 sinh viên ghi danh chỉ riêng trong hệ thống Đại học Wisconsin và giả sử, như vào năm 2022, 80% trong số họ bỏ phiếu và 69% trong số họ bỏ phiếu cho Đảng Dân Chủ, về mặt lý thuyết, điều này sẽ mang lại “sự thay đổi tích cực” cho Đảng Dân Chủ với 48,200 phiếu bầu ở Wisconsin.

“Và trong cuộc đua tổng thống năm 2020, ông Biden đã giành được 20,600 phiếu bầu,” ông nói.

Những ai xem được thông tin cá nhân của sinh viên?

Ngoài lợi ích từ phiếu bầu của sinh viên, còn có cả các dữ liệu rất đáng giá của sinh viên.

Ngoài tài hùng biện bầu cử, Đảng Dân Chủ sử dụng chiến lược ít được biết đến để giành chiến thắng trong năm 2024

Khi các chiến dịch chính trị ngày càng trở thành một vấn đề về việc “nhắm mục tiêu vi mô” vào từng cử tri, thì việc có được dữ liệu chi tiết và toàn diện nhất về người Mỹ trong độ tuổi bầu cử đã trở nên cần thiết để giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử.

Vì lý do này, các nhà phân tích đã đưa ra cảnh báo về thông tin cá nhân đang được thu thập trên hơn 50 triệu sinh viên đại học. Các nhà phê bình cho rằng dữ liệu này có thể được các tổ chức đảng phái truy cập.

Một báo cáo do DOE tài trợ năm 2012 có tên “Một thời khắc quan trọng: Học tập cấp đại học và tương lai của nền dân chủ” đã khơi dậy sự thiết lập một mối quan hệ đối tác giữa Viện Dân Chủ và Giáo dục Đại học của Đại học Tufts và Ngân hàng Hối đoái Sinh viên Quốc gia (National Student Clearinghouse, NSC), cơ quan tổng hợp dữ liệu sinh viên lớn nhất Mỹ quốc, để tăng cường bỏ phiếu trong trường đại học.

NSC nguyên được thành lập vào năm 1993 để lưu trữ dữ liệu phục vụ khoản vay sinh viên nhưng theo thời gian đã phát triển thành trung tâm lưu trữ dữ liệu cá nhân rộng rãi về học sinh trung học và sinh viên đại học. Dữ liệu này được các trường của họ thu thập và gửi đi. Tổ chức này sớm bổ sung thêm một trung tâm nghiên cứu về hoạt động của sinh viên và vào năm 2007 đã nhận được tài trợ từ Quỹ Gates cho một nghiên cứu theo dõi sinh viên.

Mọi người bước qua cánh cổng Harvard Yard tại khuôn viên Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts, vào ngày 29/06/2023. (Ảnh: Scott Eisen/Getty Images)
Mọi người bước qua cánh cổng Harvard Yard tại khuôn viên Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts, vào ngày 29/06/2023. (Ảnh: Scott Eisen/Getty Images)

Ngày nay, NSC báo cáo rằng họ nhận được thông tin học sinh-sinh viên từ 3,550 trường cao đẳng và đại học, và 22,000 trường trung học, tức là 97% sinh viên đại học và 70% học sinh trung học trên khắp Hoa Kỳ.

Sự hợp tác giữa NSC và Tufts đã đưa đến việc thành lập tổ chức Nghiên cứu Quốc gia về Học tập, Bỏ phiếu, và Công tác (NSLVE), trong đó các trường học gửi thông tin bỏ phiếu về học sinh của họ. Tóm lại, các trường bàn giao dữ liệu học sinh cho NSC và NSC chia sẻ dữ liệu từ các trường có tham gia với NSLVE. NSLVE sẽ phân tích dữ liệu đó cùng với dữ liệu cử tri do các nhà tổng hợp bên thứ ba cung cấp.

“Các tổ chức chọn tham gia NSLVE sẽ ký vào một biểu mẫu ủy quyền cho phép Clearinghouse cung cấp cho một tổ chức cử tri tên, địa chỉ, và ngày sinh của sinh viên để khớp với dữ liệu ghi danh cử tri của tổ chức đó,” NSC nói với The Epoch Times. “Sau đó, bộ dữ liệu phù hợp sẽ được gửi đến Clearinghouse, và tổ chức này sẽ hủy dữ liệu mà họ nhận được từ Clearinghouse.”

Những hợp đồng mà các trường ký với NSLVE cũng cho phép chia sẻ dữ liệu của học sinh với tổ chức “bên thứ ba.” Các tổ chức đối tác bên thứ ba đã làm việc với NSLVE trong nỗ lực này, gồm các công ty tổng hợp dữ liệu, Catalist và L2 Political.

Những mối quan hệ đối tác bên thứ ba này làm dấy lên lo ngại cho các nhóm giám sát bầu cử.

Theo một báo cáo năm 2023 từ Verity Vote, một tổ chức nghiên cứu và điều tra, “các viên chức trường đại học có thể đã bị lừa phỉnh khi cho phép tiết lộ dữ liệu riêng tư có mức độ nhạy cảm cao của sinh viên cho một công ty tư nhân đảng phái làm việc độc quyền với các thành viên Đảng Dân Chủ và những người cấp tiến dưới vỏ bọc của một sự ngoại lệ về nghiên cứu đáng ngờ.”

Ngoài tài hùng biện bầu cử, Đảng Dân Chủ sử dụng chiến lược ít được biết đến để giành chiến thắng trong năm 2024

Tổ chức Catalist, được thành lập với sự tài trợ của tỷ phú cấp tiến George Soros vào năm 2006 để hưởng ứng việc Tổng thống George W. Bush tái đắc cử, tuyên bố rằng tổ chức này được thành lập với mục đích “chỉ cung cấp dữ liệu của chúng tôi cho các thành viên Đảng Dân Chủ và những người cấp tiến.” Hiện tổ chức này lưu giữ thông tin cá nhân chi tiết của hơn 256 triệu người Mỹ trong độ tuổi bầu cử trên tất cả 50 tiểu bang và đã trở thành nguồn dữ liệu cử tri thiết yếu cho Đảng Dân Chủ.

“Khi xây dựng Catalist trở thành ‘cơ sở dữ liệu của những người trong độ tuổi bầu cử quốc gia nâng cao’ tốt nhất, hoàn hảo nhất mà có thể mua được bằng tiền, một hạn chế đã trở nên rõ ràng,” báo cáo cho biết. “Mặc dù tất cả các tiểu bang đều công khai danh sách cử tri đã ghi danh, nhưng danh sách chính xác những người chưa ghi danh tỏ ra khó nắm bắt vì dữ liệu vô cùng quý giá đó không có sẵn trên thị trường và không thể mua được.”

Sinh viên Đại học Texas ở Austin đi bộ trên quảng trường trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống ở Austin vào ngày 03/03/2020. (Ảnh: Suzanne Cordeiro/AFP qua Getty Images)
Sinh viên Đại học Texas ở Austin đi bộ trên quảng trường trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống ở Austin vào ngày 03/03/2020. (Ảnh: Suzanne Cordeiro/AFP qua Getty Images)

Ngoài danh sách ghi danh cử tri, các tổ chức tổng hợp dữ liệu còn thu thập thông tin cá nhân về cử tri tiềm năng từ các nguồn thương mại như báo cáo tín dụng. Tuy nhiên, sinh viên thường không có tên trong các danh sách này vì họ có thể không có lịch sử tín dụng, hóa đơn điện nước đứng tên mình, hoặc không được ghi danh bỏ phiếu.

Tuy nhiên, Verity Vote tuyên bố rằng dữ liệu dồi dào về học sinh trung học và sinh viên đại học do NSC nắm giữ có chứa dữ liệu khó nắm bắt này. Và dữ liệu này có thể được đối chiếu với danh sách cử tri đã ghi danh để lấy ra danh sách cử tri chưa ghi danh, những người mà các chiến dịch chính trị có thể nhắm tới.

Tuy nhiên, NSC tuyên bố rằng họ không chia sẻ dữ liệu sinh viên với Catalist.

Một phát ngôn viên của NSC nói với The Epoch Times: “Mặc dù Clearinghouse và Tufts từng sử dụng Catalist làm tổ chức cử tri, nhưng Clearinghouse đã không sử dụng Catalist kể từ năm 2019.”

NSC tuyên bố rằng họ kết hợp bộ dữ liệu phù hợp mà họ nhận được từ bên thứ ba với dữ liệu học sinh mà họ nhận được từ các trường học. Tiếp đó, sau khi hủy nhận dạng dữ liệu, họ sẽ gửi dữ liệu đó đến Tufts, nơi soạn thảo các báo cáo tổng hợp cho các tổ chức.

Đại học Tufts cũng nói với The Epoch Times rằng họ không còn sử dụng Catalist nữa và không cung cấp dữ liệu sinh viên cho các tổ chức tổng hợp dữ liệu.

“Khi nghiên cứu được khai triển vào năm 2013, Catalist là nguồn cung cấp hồ sơ bỏ phiếu cho chúng tôi, nhưng chúng tôi đã chuyển sang L2 Political vào năm 2018,” một đại diện của Tufts cho biết. “Trong cả hai trường hợp, mối liên hệ của chúng tôi với các tổ chức này hoàn toàn chỉ là truy cập hồ sơ cử tri.”

Ngoài ra, Tufts cho biết cả họ và NSLVE đều không nhận dữ liệu cá nhân của sinh viên “chẳng hạn như tên hoặc thông tin khác có thể cho phép chúng tôi nhận dạng từng sinh viên.”

The Epoch Times đã liên lạc với Catalist và Civic Nation để đề nghị bình luận về bài viết này nhưng không nhận được phúc đáp.

Nhóm biên dịch tin tức Anh ngữ Epoch Times Tiếng Việt

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times