Kiểm nghiệm thực tế 15 loại kem dưỡng mắt, phát hiện 1 mẫu không chứa formaldehyde

Ủy Ban Người Tiêu Dùng Hồng Kông đã kiểm tra hiệu quả của 15 loại kem dưỡng mắt trên thị trường, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như NIVEA, OLAY, ESTĒE LAUDER, SHISEIDO và SNOW SHOW.

Vào ngày 14/03, Ủy Ban Người Tiêu Dùng Hồng Kông đã công bố báo cáo thử nghiệm về kết quả thử nghiệm kem dưỡng mắt.

Ủy Ban đã kiểm tra hiệu quả của 15 loại kem dưỡng mắt trên thị trường, bao gồm các nhãn hiệu nổi tiếng như NIVEA, OLAY, ESTĒE LAUDER, SHISEIDO và SNOW SHOW, thông qua mời 220 phụ nữ châu Á dùng thử.

Kết quả phát hiện thấy tất cả các loại kem dưỡng mắt đều có tác dụng dưỡng ẩm tốt, nhưng chỉ có 4 loại có tác dụng tương đối rõ rệt hơn đối với các nếp nhăn sâu. Một sản phẩm được phát hiện có chứa formaldehyde tự do, 5 sản phẩm có chứa chất gây dị ứng tạo hương thơm và một sản phẩm có chứa 8 chất gây dị ứng tạo hương thơm.

Ủy Ban kêu gọi các nhà sản xuất giảm sử dụng chất bảo quản phát ra formaldehyde và chú ý đến loại cũng như nồng độ chất gây dị ứng trong sản phẩm của họ.

Giá của 15 loại kem dưỡng mắt khi mua dao động từ 179 đô la Hồng Kông đến 1,060 đô la Hồng Kông (22.8 đô la Mỹ đến 135.03 đô la Mỹ), hoặc 11.9 đô la Hồng Kông đến 58.3 đô la Hồng Kông (1.52 đô la Mỹ đến 7.43 đô la Mỹ) tính theo mỗi mililit hoặc mỗi gram. Thử nghiệm phát hiện ba mẫu có giá dưới 21 đô la Hồng Kông (2.68 đô la Mỹ) mỗi ml/g có tác dụng xóa nếp nhăn và dưỡng ẩm tốt, cụ thể là mẫu của NIVEA có giá 11.9 đô la Hồng Kông (1.52 đô la Mỹ), L’Oréal Paris ở mức 20.5 đô la Hồng Kông (2.61 đô la Mỹ) và OLAY ở mức 13.3 đô la Hồng Kông (1.69 đô la Mỹ).

Ủy Ban đã chấm điểm khác nhau cho 15 sản phẩm, trong đó có 2 sản phẩm có điểm đánh giá tổng thể cao nhất là 4.5, bao gồm sản phẩm “Cellular Expert Filler Eye & Lip Contour Cream” của NIVEA và “AGE PERFECT Nectar Royal Golden Supplement Eye Cream” của L’Oréal Paris.

Về tác dụng giảm nếp nhăn, 14 người tham gia đã sử dụng mẫu trong 30 ngày liên tục, thoa mẫu mỗi ngày một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối trên một trong các vùng viền mắt được xác định, trong khi khu vực đường viền mắt bên còn lại không được chăm sóc.

Kết quả cho thấy 12 mẫu có tác dụng giảm nếp nhăn ở mức trung bình hoặc tốt hơn một chút so với mức trung bình, 4 mẫu cho thấy sự cải thiện đáng kể hơn và 3 mẫu còn lại cho thấy hiệu quả kém hơn một chút.

Về hiệu quả dưỡng ẩm, mẫu Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Eye Cream (kem dưỡng mắt) là nổi bật nhất, với độ ẩm da của người thử nghiệm tăng trung bình hơn 30%.

Hiệu quả giữ ẩm của mười mẫu khác ở mức trung bình đến rất tốt, với mức tăng trung bình độ ẩm của da từ 14,68% đến 22,44%, trong khi bốn mẫu còn lại, mặc dù kém hiệu quả hơn nhưng có thể tăng độ ẩm trung bình của da lên khoảng 10%.

Phát hiện Formaldehyd tự do và chất gây dị ứng

Trong số 15 mẫu, một mẫu của OLAY được phát hiện có chứa formaldehyde tự do và năm mẫu được phát hiện có từ một đến tám chất gây dị ứng tạo hương thơm.

The history of Whoo là mẫu có tổng khối lượng và số lượng chất được phát hiện lớn nhất, tuy nhiên các chất này không có trong danh sách thành phần dán trên nhãn sản phẩm, điều này có thể làm tăng nguy cơ dị ứng da cho một số người dùng.

Nhà sản xuất của nhãn hiệu này đã trả lời Ủy Ban rằng họ đã thông báo ngay cho trụ sở chính tại Nam Hàn khi nhận được báo cáo thử nghiệm, và sẽ xem xét công thức kịp thời để giảm hoặc thậm chí loại bỏ hàm lượng các chất liên quan. Họ cũng cho biết sẽ cải thiện việc ghi nhãn thành phần của sản phẩm trong tương lai.

Ngoài ra, Cyclopentasiloxane (D5) được phát hiện trong 3 mẫu gồm của The history of Whoo, OLAY và DR. WU. Một lượng nhỏ Cyclopentasiloxane (D4) cũng được phát hiện trong mẫu của OLAY. Ủy Ban chỉ ra rằng D4 bị nghi ngờ là độc hại đối với quá trình sinh sản và kêu gọi nhà sản xuất giảm thiểu hàm lượng càng thấp càng tốt.

Ngoài ra, thông tin từ Ủy Ban cho thấy sáu mẫu được phát hiện có chứa hoặc được dán nhãn “Alcohol” (cồn).

Kiểm nghiệm thực tế 15 loại kem dưỡng mắt, phát hiện 1 mẫu không chứa formaldehyde

Hiệu quả thay đổi theo người sử dụng

Ủy Ban chỉ ra rằng không có mẫu nào trong thử nghiệm có thể loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn dưới mắt của đối tượng và hiệu quả cải thiện của mỗi người là khác nhau. Nói cách khác, không phải tất cả người tham gia thử nghiệm đều có sự cải thiện đáng kể khi sử dụng cùng một mẫu kem dưỡng mắt có hiệu quả xóa nếp nhăn tổng thể tốt hơn. Ngược lại, nếp nhăn của một số người lại được cải thiện khi sử dụng mẫu có hiệu quả xóa nếp nhăn kém hơn.

Ủy Ban cũng nhắc nhở người tiêu dùng tránh thường xuyên kẹp hoặc kéo da mắt khi sử dụng kem dưỡng mắt, đặc biệt chú ý đến hạn sử dụng được khuyến nghị của sản phẩm, và đối với những người bị dị ứng với nước hoa hãy chú ý xem liệu sản phẩm được dán nhãn là có chất tạo hương thơm hoặc nước hoa hay không.

15 loại kem dưỡng mắt được Hội đồng thử nghiệm bao gồm:

  • NIVEA Cellular Expert Filler Eye & Lip Contour Cream
  • L’Oréal Age Perfect Nectar Royal Golden Supplement Eye Cream
  • SHISEIDO VITAL PERFECTION Uplifting and Firming Eye Cream
  • Kiehl’s Super Multi-Corrective Eye Zone Treatment
  • fresh Lotus Youth Preserve Eye Cream
  • ESTĒE LAUDER Advanced Night Repair Eye Supercharged Gel-Crème
  • SkinCeuticals A.G.E. Eye Complex
  • The History of Whoo Gongjinhyang Intensive Treatment Eye Cream
  • OLAY Regenerist Eye Lifting Serum
  • DR.Wu ageVersal Advanced Repairing Eye Cream
  • Caudalie Premier Cru The Eye Cream
  • Guerlain Abeille Royal Multi-Wrinkle Minimizer Eye Cream
  • Clarins Total Eye Lift
  • L’Occitane Immortelle Divine Eye Balm
  • Sulwhasoo Concentrated Ginseng Renewing Eye Cream.

Báo cáo hoàn chỉnh được đăng tải trên trang web của Ủy Ban Người Tiêu Dùng Hồng Kông.

Đại Hải biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Danny Tang
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn