‘Hãy ra khỏi kén và bay như một chú bướm’

“Hành trình chữa lành của tôi” là một chuỗi câu chuyện đặc biệt được viết bởi những người đã tìm ra những cách độc đáo để giữ gìn sức khỏe khi họ không còn lối nào để rẽ.

Vào tháng 1/2020, tôi thấy mình đang ở trong một mê cung cảm xúc hỗn loạn. Tôi có cảm giác như tấm thân xác bị xé toạc, trôi dạt tự do trong vùng biển tối tăm. Mỗi ngày giống như một trận chiến và việc xem tivi, ăn những thực phẩm không lành mạnh và ngủ đã trở thành lối thoát của tôi.

Một buổi sáng, khi soi gương, tôi cảm thấy có một tia hy vọng lóe lên – loại cảm xúc đã bị chôn giấu đâu đó sâu thẳm trong tâm hồn tôi. Tôi nghe thấy những lời thì thầm trong tâm trí, kêu gọi và thúc giục tôi hãy đứng lên vì cuộc sống của mình. Đó là vào thời điểm tôi sắp tốt nghiệp trung học.

Cô Akanksha Singh trong chuyến du hành tâm linh đã khơi dậy đc niềm tin vào việc khám phá bản thân. (Ảnh được đăng với sự cho phép của cô Akanksha Singh)
Cô Akanksha Singh trong chuyến du hành tâm linh đã khơi dậy đc niềm tin vào việc khám phá bản thân. (Ảnh được đăng với sự cho phép của cô Akanksha Singh)

Trong buổi chia tay cuối cấp, cô giáo dạy tiếng Anh đã đưa cho tôi một tờ giấy viết tay mà cô nói rằng cô đã muốn đưa cho tôi từ lâu nhưng không hiểu sao lại không thể. Cô nói với tôi, “Akanksha thân mến, cô hy vọng rằng em sẽ giữ lá thư này bên mình mãi mãi. Đừng mở thư ở đây.”

Tôi rất ngạc nhiên, nhưng vì yêu cầu của cô, nên tôi đã đợi mãi đến sau này mới mở ra. Kể từ đó những lời cô viết luôn luôn khắc sâu trong tôi. Bức thư viết, “Hãy ra khỏi kén và bay như một chú bướm.” Những lời nhắn nhủ này đã khích lệ tôi hướng tới việc chữa lành bản thân.

Cuộc hành trình không hề dễ dàng. Tôi béo phì và không có bạn bè, điều đó làm tôi mất tự tin. Tôi quyết định dành thời gian cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Tôi tuân theo một phương pháp tập luyện nghiêm ngặt bao gồm yoga, pilates, cardio và tránh ăn những thực phẩm không lành mạnh. Tôi chuyển sang ăn rau và trái cây, lúc đầu có vẻ không hợp khẩu vị nhưng sau đó tâm hồn tôi được chữa lành. Khi tôi tiến bộ trên hành trình này, tôi cảm thấy như đang trải qua một sự tái sinh.

Dù vẫn phải trải qua những giờ phút tăm tối nhưng tôi không chịu khuất phục trước sự tuyệt vọng. Tôi bắt đầu mong chờ những điều sẽ mang lại cho tôi niềm vui, khiến tôi trân trọng vẻ đẹp và những diệu kỳ trong cuộc sống. Qua chuyến hành trình này, tôi đã làm chủ bản thân và không còn phải phụ thuộc vào người khác để tìm kiếm hạnh phúc nữa.

Tôi đã ra khỏi kén và bay như một chú bướm.

Bài viết do cô Akanksha Awadhesh Singh tự thuật.

Nếu bạn được truyền cảm hứng bởi những câu chuyện chữa lành này và muốn chia sẻ câu chuyện của riêng mình, vui lòng gửi bài viết tại đây.

Ngọc Thuần biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Healing Stories
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn