Làm việc liên tục nhiều giờ khiến tăng nguy cơ tái nhồi máu cơ tim

Một nghiên cứu mới tại Đại học Laval công bố trên Tạp chí Journal of the American College of Cardiology chỉ ra rằng thời gian làm việc lâu không tốt cho trái tim của bạn.

Cuộc sống, tất nhiên, là có giá cả. Mọi người đều cần kiếm sống. Nhưng kéo dài thời gian làm việc cũng có thể khiến họ tử vong. Nghiên cứu mới đây cho thấy làm việc 55 giờ hoặc nhiều hơn mỗi tuần có liên quan đến việc tăng gấp đôi nguy cơ tái nhồi máu cơ tim đối với những người có tiền sử nhồi máu cơ tim.

Nguy cơ được so sánh với những người làm việc từ 35 đến 40 giờ mỗi tuần.

Một lối sống lành mạnh sẽ giúp cân bằng tất cả. Chế độ ăn uống điều độ, tập thể dục và “cân bằng giữa công việc và cuộc sống”. Tất nhiên, điều này chỉ có thể đạt được đối với một số người, vì nhiều người dân vùng Bắc Mỹ phải làm việc nhiều giờ để kiếm sống.

Nhưng nếu bạn đang làm việc nhiều giờ và khiến sức khỏe của mình gặp nguy hiểm vì bạn không biết phải làm gì khác với thời gian của mình, thì bạn nên làm những việc ít tổn hại bản thân (đặc biệt là đối với trái tim) và nhìn xung quanh.

Thời gian làm việc kéo dài khiến cuộc sống của bạn gặp rủi ro. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ một chút, số tiền kiếm thêm thực sự có giá trị gì? 

Có một số yếu tố trong vấn đề làm nhiều giờ góp phần tăng nguy cơ bị tái nhồi máu cơ tim như căng thẳng, tiếp xúc với ô nhiễm trong công việc hoặc hóa chất, gắng sức, quá nóng hoặc lạnh. 

Thật không may, làm việc ít giờ hơn không phải là một lựa chọn cho tất cả mọi người. Chi phí sinh hoạt cao và công việc được trả lương thấp là một thực tế của nền kinh tế Bắc Mỹ.

Nếu bạn có thể tìm cách cắt giảm chi phí cùng với việc bạn làm ít giờ hơn, hãy thử nó. Nó có thể là khoản đầu tư tốt nhất cho tương lai của bạn.

Mat Lecompte là một nhà báo tự do về sức khỏe. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.

Mat Lecompte
Thu Ngân biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn