Kích thích hệ miễn dịch tự nhiên bằng men dinh dưỡng

Beta-glucan trong men dinh dưỡng kích thích hệ thống miễn dịch tự nhiên, giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng thường gặp ở trẻ nhỏ

Lượng chất xơ beta-glucan có trong một ít men dinh dưỡng mỗi ngày đủ để thay đổi quá trình phản ứng miễn dịch đối với các mầm bệnh khác nhau.

Diện tích bề mặt đường tiêu hóa lớn hơn diện tích bề mặt của phổi và da của chúng ta cộng lại. Và hầu hết các tế bào miễn dịch của chúng ta đều tập trung dọc theo thành ruột, vì vậy có thể nói rằng cơ thể chúng ta tiếp xúc với thế giới bên ngoài thông qua đường tiêu hóa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta rắc một ít nấm men dinh dưỡng lên bắp rang bơ của trẻ em để cho chúng ăn nhẹ? Việc này có lợi ích như thế nào với hệ miễn dịch của trẻ? Người lớn có xu hướng chỉ bị cảm lạnh vài lần mỗi năm, nhưng một đứa trẻ bình thường trong độ tuổi đi học có thể bị cảm lạnh cách mỗi tháng một lần – và chúng ta thực sự có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?

Cách Kích thích miễn dịch tự nhiên
(Ảnh: Brent Hofacker/Shutterstock)

Beta-glucan kích thích hệ miễn dịch của cơ thể

Một nghiên cứu ngẫu nhiên, mù đôi, có đối chứng sử dụng khoảng nửa muỗng cà phê beta-glucan men dinh dưỡng cho những đứa trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp lặp đi lặp lại. Sau một tháng điều trị, mức độ lysozyme trong nước bọt tăng đáng kể so với nhóm đối chứng. Lysozyme là một thành phần miễn dịch bảo vệ quan trọng của mắt, mũi và miệng.

Beta-glucan làm giảm số lần mắc các bệnh thường gặp ở trẻ em

Một kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng men beta-glucans có thể giảm tỷ lệ mắc và mức độ nghiêm trọng của bệnh truyền nhiễm trong mùa lạnh/cúm, giảm bớt một số gánh nặng cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con trẻ bị bệnh.

Trong suốt quá trình 12 tuần nghiên cứu, 85% trẻ em trong nhóm dùng giả dược đã trải qua một hoặc nhiều đợt bệnh truyền nhiễm Có 85% trẻ bị bệnh nằm trong nhóm uống viên giả dược bọc đường, nhưng chỉ cần uống 1/8 muỗng cà phê men dinh dưỡng beta-glucans hoặc thậm chí chỉ 1/16 muỗng cà phê đã có thể làm giảm tỷ lệ bệnh tật xuống một nửa. Về độ nặng của bệnh, nhóm trẻ em dùng men dinh dưỡng chỉ phải chịu đựng bệnh tật hành hạ trong khoảng 3 ngày, so với gần 9 ngày ở nhóm dùng giả dược.

Men dinh dưỡng cũng được cho là có lợi cho người chạy marathon, ức chế miễn dịch do căng thẳng và thậm chí đối với bệnh ung thư, nhưng đó chỉ mới là nhận định và nó vẫn chưa được nghiên cứu chuyên sâu.

Ngành công nghiệp dược phẩm đang tận dụng phản ứng kích thích miễn dịch mạnh mẽ của nấm men để phát triển các liệu pháp chống nhiễm trùng, chống ung thư mới.

Ngọc Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Michael Greger
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Michael Greger, M.D., FACLM là một bác sĩ và tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất New York Times. Ông đã thuyết trình tại Hội nghị về các vấn đề thế giới, Viện Y tế Quốc gia và Hội nghị thượng đỉnh về cúm gia cầm quốc tế, đã làm chứng trước Quốc hội, xuất hiện trên “The Dr. Oz Show” và “The Colbert Report” và được mời làm nhân chứng chuyên môn để bào chữa cho Oprah Winfrey tại phiên tòa xét xử “phỉ báng thịt” nổi tiếng.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn