Hãy xem mỗi cuối tuần là một kỳ nghỉ dưỡng

Dù rằng mùa hè đang sắp kết thúc và trường học đã bắt đầu trở lại bình thường, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải bỏ ngang các sở thích khám phá du lịch của mình. COVID-19 và các lịch biểu cứng nhắc hơn có thể khiến chúng ta không thể thực hiện các chuyến bay xa và các chuyến đi đường dài tự phát, nhưng chúng ta vẫn có thể tạo ra các chuyến phiêu lưu gần nhà.

Sẽ không khả thi đối với hầu hết mọi người – kể cả bản thân tôi – có thể dành toàn bộ thời gian cuối tuần này cho những kỳ nghỉ trọn vẹn, nhưng một điều tôi đã học được trong nhiều năm là chúng ta vẫn có thể nhận được một số lợi ích tương tự khi coi các buổi cuối tuần giống như một kỳ nghỉ dưỡng nhiều hơn.

Thậm chí đã có nghiên cứu hỗ trợ khẳng định này. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu với 400 người tham gia, trong đó họ yêu cầu một nhóm coi các ngày cuối tuần như là một kỳ nghỉ và nhóm kia coi nó như các ngày cuối tuần bình thường. Và kết quả rất rõ ràng: Những người coi cuối tuần như thể đó là một kỳ nghỉ sẽ hạnh phúc hơn đáng kể khi Thứ Hai đến so với những người không ‘đối xử’ với ngày cuối tuần như vậy.

Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng trong khi hai nhóm người tham gia vào các hoạt động khác nhau, chỉ với một chút thay đổi trong tư duy của mình, những “người đi nghỉ dưỡng” đã nhận được những ảnh hưởng lớn hơn cho kỳ nghỉ của họ. Họ đã “quan tâm và chú ý đến thời điểm hiện tại hơn trong suốt các hoạt động cuối tuần của mình.” 

Một trong những cách tốt nhất để tận dụng những ngày cuối tuần là lập kế hoạch cho “những cuộc phiêu lưu bé nhỏ.” Tác giả và nhà du hành thế giới Alastair Humphreys đặc biệt dành sự ủng hộ cho các cuộc phiêu lưu bé nhỏ, ông mô tả là “một cái gì đó khác biệt, một cái gì đó thú vị – nhưng ít tốn kém, đơn giản, ngắn gọn và ở ngay trước cửa nhà bạn.” 

Đi bộ đường dài trên một con đường mới. 

Cắm trại ở sân sau nhà. 

Đi xe đạp thay vì lái xe. 

Khám phá một khu phố mới. 

Một buổi nấu ăn trên bãi biển. 

Chỉ với một chút dự định trước, những loại hoạt động này có thể dễ dàng phù hợp với một ngày cuối tuần điển hình và sẽ mang lại niềm vui cho cả tuần. Và ngay cả khi bạn không có cả ngày cuối tuần để dành cho những cuộc phiêu lưu nhỏ bé, bạn vẫn có thể có được những lợi ích từ tư duy kỳ nghỉ bằng cách dành ra một chút thời gian có chủ đích để sống chậm lại, để ý đến những điều xung quanh và được vui chơi.

Chúng tôi có một kỳ cuối tuần đầy ắp các trận bóng, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tìm một chút thời gian để đến bãi biển để có thể hòa mình vào một chút còn sót lại của mùa hè. Còn bạn thì sao?

Ngọc Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn