Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?

Vaccine COVID gây ức chế phản ứng interferon type 1 và làm suy yếu hệ miễn dịch.

Trong một bài báo nghiên cứu không được bình duyệt vừa được xuất bản tuần này, Tiến sĩ Stephanie Seneff đã mô tả cơ chế mà vaccine COVID ức chế hệ miễn dịch bẩm sinh của bạn thông qua con đường interferon type 1.

Trong cuộc phỏng vấn này, khách mời trở lại Tiến sĩ Stephanie Seneff, một nhà khoa học nghiên cứu cấp cao tại MIT, người đã làm việc tại MIT hơn 5 thập kỷ đã thảo luận về bài báo mới nhất của cô: “Ức chế miễn dịch bẩm sinh bằng cách chích vaccine mRNA SARS-CoV-2. Vai trò của G-quadruplexes, Exosomes và MicroRNAs ”. Đồng tác giả là Tiến sĩ Peter McCullough, Tiến sĩ Greg Nigh và Tiến sĩ Anthony Kyriakopoulos.

Trước đây, Tiến sĩ Nigh và Seneff đã cùng viết một bài báo nêu chi tiết sự khác biệt giữa protein gai của virus và protein gai trong vaccine COVID. Trong bản in trước trên trang authorea của một bài báo nghiên cứu chưa được bình duyệt trong tuần này, Tiến sĩ Nigh và Seneff và các đồng tác giả khác đã đi sâu vào các cơ chế của các mũi chích ngừa COVID. Kết quả cho thấy chúng thực sự không an toàn hoặc hiệu quả dù theo cách nào hay ở dạng nào. Các mũi chích ngừa thực sự ức chế hệ miễn dịch bẩm sinh của bạn.

Tiến sĩ Seneff nói: “Tôi nghĩ rằng Tiến sĩ McCullough thật tuyệt vời và tôi rất vui khi được làm việc anh ấy. Tôi thực sự hy vọng chúng tôi sẽ có thể tìm được một tạp chí sẵn sàng xuất bản nó. Chúng tôi có thể phải tìm kiếm một số loại phương tiện truyền thông thay thế để bài báo này được xuất bản.

Thực sự đáng kinh ngạc về mức độ kiểm duyệt đang diễn ra ngay bây giờ. Tôi luôn trong tình trạng bị sốc. Tôi chỉ tiếp tục nghĩ rằng tình trạng này sẽ không trở nên tồi tệ hơn và thực sự sẽ trở nên tốt hơn. Nhưng có vẻ như mức độ kiểm duyệt sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

Tôi không biết liệu đến bao giờ việc này mới kết thúc. Điều đó thật không khuyến khích… Hãng dược có rất nhiều tiền đằng sau [họ] và họ đã thiết lập tất cả để đảm bảo rằng không có gì vượt qua được họ.

Chúng tôi hy vọng sẽ đưa bài báo lên dưới dạng bản in trước, nhưng… đáng chú ý là họ cũng có thể từ chối ngay cả bản in trước. Chúng tôi đang nghiên cứu về góc độ này [tác hại của vaccine COVID], nhưng việc này không dễ dàng. Khi bạn viết một cái gì đó cấp tiến như thế này, họ [những hãng dược] sẽ thực sự chiến đấu hết sức để giữ bài báo không xuất hiện trên web”.

Vào ngày 16/01/2022, trang Authorea đã xuất bản bản in trước của bài báo này, đồng thời cung cấp số DOI và chính thức công bố bài báo này.

Mức độ an toàn cao bất thường của vaccine COVID-19

Theo lưu ý của Tiến sĩ Seneff, khi bạn xem xét các cơ sở dữ liệu khác nhau về các tác dụng phụ, bạn có thể thấy mức độ an toàn cao bất thường — và các nhà phát triển vaccine COVID biết điều đó. Tiến sĩ Seneff nói: “Các con số [cho thấy mức độ an toàn] tuyệt vời”. Và điều này áp dụng cho tất cả các mức độ tác dụng phụ, từ nhẹ đến thảm khốc.

Ví dụ, Tiến sĩ Seneff đã xem xét dữ liệu về ung thư. Kết quả cho thấy, trung bình, có gấp đôi số báo cáo về ung thư sau khi chích vaccine COVID so với tất cả các loại vaccine khác trong 31 năm qua.

Tiến sĩ Seneff cho biết: “Thật đáng kinh ngạc, vì nguy cơ gây ung thư chung [của vaccine COVID] cao hơn gấp đôi. Ví dụ, ung thư vú cao hơn gấp ba lần đối với các loại vaccine này trong một năm so với tất cả các loại vaccine khác trong 31 năm. Đó là tín hiệu [cho thấy tác hại của vaccine COVID] cực kỳ rõ ràng”.

“Ung thư hạch cũng xuất hiện thường xuyên hơn với những [mũi chích ngừa COVID] này. Đây là một thông tin đáng kinh ngạc trong VAERS [Hệ thống báo cáo các tác dụng phụ của vaccine của Hoa Kỳ]”.

​​Thực tế, cảnh báo rõ ràng này thậm chí còn đáng chú ý hơn khi hầu hết mọi người không nghĩ rằng việc chích ngừa COVID có thể gây ra ung thư. Vì vậy họ [hãng dược] đã không bao giờ báo cáo điều đó. Tiến sĩ Seneff nói: “Thật khó hiểu khi họ sẵn sàng gây ra những tổn hại như vậy cho sức khỏe của toàn bộ dân số trên thế giới. Tôi không thể hiểu được mức độ xấu xa đó”.

Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?
Giám đốc Nghiên cứu của công ty Vaxine Nikolai Petrovsky trong phòng thí nghiệm tại Đại học Flinders ở Adelaide, Nam Úc, với một mẫu vaccine vào ngày 02/07/2020 (Ảnh: AAP Image/David Mariuz)

Vaccine COVID-19 ức chế Interferon type 1

Các mũi chích ngừa ức chế hệ miễn dịch bẩm sinh của bạn thông qua interferon type 1. Một trong những nghiên cứu đầu tiên dẫn dắt Tiến sĩ Seneff và McCullough đến vấn đề này là nghiên cứu của Ấn Độ. Trong đó các tế bào người được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm được tiếp xúc với các hạt nano DNA có khả năng kích thích tế bào người tạo ra protein gai SARS-CoV-2, giống như các mũi chích ngừa COVID.

Chủng tế bào này được gọi là HEK-293. Đây là những tế bào từ thận của một thai nhi bị phá bỏ vào những năm 1980 và thường xuyên được sử dụng trong nghiên cứu. Mặc dù được lấy từ thận, nhưng các tế bào này có đặc tính giống tế bào thần kinh. Khi bị DNA kích thích để tạo ra protein gai, các tế bào này đã giải phóng protein gai trong các exosomes – các hạt nano lipid bên trong chứa protein gai được đóng gói.

Exosomes hoạt động như một mạng lưới liên lạc của các tế bào. Khi một tế bào bị căng thẳng, nó sẽ giải phóng các exosomes chứa các tác nhân gây căng thẳng. Vì vậy, trong trường hợp vaccine COVID, các exomes chứa protein gai và microRNA. MicroRNA là các phân tử tín hiệu có thể ảnh hưởng đến chức năng của tế bào. MicroRNA khiến tế bào thay đổi hành vi hoặc sự trao đổi chất, thông thường bằng cách ức chế một số enzym.

Nghiên cứu ở Ấn Độ đã tìm thấy hai microRNA cụ thể bên trong các exomes này: miR-148a và miR-590. Sau đó, các nhà nghiên cứu cho microglia (tế bào miễn dịch trong não bộ) tiếp xúc với các exosomes. Theo giải thích của Tiến sĩ Seneff, [khi chích vaccine], các tế bào thần kinh não sẽ tạo ra protein gai hoặc hấp thụ protein gai trong tuần hoàn và phản ứng với nó bằng cách giải phóng các exosomes.

Khi các tế bào miễn dịch trong não microglia nhận được các exosomes đó, chúng sẽ kích hoạt phản ứng viêm. Đây chủ yếu là đáp ứng với các microRNA, miR-148a và miR-590, nhưng tất nhiên, cũng có cả protein gai.

Phản ứng kết hợp này dẫn đến chứng viêm trong não, làm tổn thương các tế bào thần kinh và gây ra một số rối loạn thoái hóa não. Các hạt lipid trong vaccine COVID, chứa mRNA, tương tự như exomes, nhưng không giống hệt nhau. Những hạt lipid của vaccine cũng rất giống với các hạt lipid tỷ trọng thấp (LDL).

“Tôi nghĩ rằng các exosome có thể nhỏ hơn một chút so với các hạt vaccine (giống với hạt LDL hơn). Các hạt vaccine chứa cholesterol trên màng và cũng có cả lipoprotein. Vì vậy, hạt vaccine có cấu trúc giống với hạt LDL.

Nhưng sau đó, họ thêm vào các hạt vaccine một loại lipid cation thực sự rất độc hại khiến hạt vaccine mang điện tích dương. Bằng thực nghiệm, họ đã phát hiện ra rằng sau khi tế bào tiếp nhận hạt vaccine, lipid cation sẽ được giải phóng vào tế bào chất, [nơi] mRNA sau đó tạo ra protein gai.

[Vaccine COVID] được thiết kế rất thông minh, giúp ARN không bị phá vỡ đồng thời có khả năng tạo ra protein gai hiệu quả. Vaccine COVID rất khác với mRNA mà virus tạo ra, mặc dù cả hai cùng mã hóa cho một loại protein.”

Tiến sĩ Seneff cùng Tiến sĩ Greg Nigh đã viết hoàn chỉnh một bài báo mô tả chi tiết sự khác biệt giữa protein gai của virus và protein gai của vaccine COVID. Bài báo này được xuất bản trên International Journal of Vaccine Theory, Practice and Research (Tạp chí Quốc tế về Lý thuyết, Thực hành và Nghiên cứu Vaccine) vào tháng 05/2021. Về cơ bản, bài báo đóng vai trò là nền tảng giúp chúng ta hiểu được những gì đang thảo luận ở đây.

Quay trở lại bài báo của Ấn Độ được trích dẫn ở trên, các microglia cuối cùng đã gây ra chứng viêm trong não và hai microRNA là trung tâm của quá trình này. MiR-148a và miR-590 được bài tiết trong các exosome cùng với protein gai, có thể phá vỡ đáng kể phản ứng interferon type 1 trong bất kỳ tế bào nào, bao gồm cả tế bào miễn dịch.

Interferon type 1 cũng giúp kiểm soát các virus tiềm ẩn như herpes và varicella (gây bệnh zona). Vì vậy nếu con đường interferon của bạn bị gián đoạn, những virus tiềm ẩn này cũng có thể bắt đầu xuất hiện. Cơ sở dữ liệu VAERS cho thấy nhiều người sau chích ngừa đã xuất hiện những loại nhiễm trùng này. Việc ức chế interferon cũng làm tăng nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch.

Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?
Một nhà nghiên cứu đang làm việc trên một loại vaccine ngừa virus corona gây bệnh COVID-19 mới tại phòng thí nghiệm nghiên cứu của Đại học Copenhagen ở Copenhagen, Đan Mạch, hôm 23/03/2020. (Ảnh: Thibault Savary/AFP/Getty Images)

Đáp ứng của Interferon type 1 là rất quan trọng khi nhiễm virus

Theo giải thích của Tiến sĩ Seneff, phản ứng interferon type 1 thực sự quan trọng trong giai đoạn đầu khi nhiễm virus. Khi virus xâm nhập, tế bào sẽ giải phóng interferon alpha type 1 và interferon beta type 1. Chúng hoạt động như các phân tử tín hiệu thông báo rằng tế bào đã bị nhiễm bệnh.

Từ đó, khởi động phản ứng miễn dịch ngay khi bị nhiễm virus. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người cuối cùng bị nhiễm SARS-CoV-2 nặng đều giảm đáp ứng của interferon type 1. Theo ghi nhận của Tiến sĩ Seneff:

“Thật mỉa mai khi chích vaccine để bảo vệ bạn khỏi COVID, nhưng lại khiến các tế bào miễn dịch của bạn giảm khả năng chống lại SARS-CoV-2 nếu virus xâm nhập vào tế bào. Nguyên nhân là do vaccine tạo ra phản ứng kháng thể cực lớn và đó là đặc điểm điển hình của bệnh nặng.

Vì vậy, [vaccine COVID] đánh lừa hệ miễn dịch của bạn, khiến hệ miễn dịch nghĩ rằng bạn đã mắc COVID nghiêm trọng. Nhờ cách thức thực sự thú vị này, vaccine COVID đã vượt qua hàng rào niêm mạc của phổi, hàng rào mạch máu của máu và vào trong cơ. Ngoài ra, vaccine COVID cũng được ngụy trang.

RNA trong vaccine không giống RNA virus, nó giống phân tử RNA của con người. Một phần của những sửa đổi [được thực hiện đối với mRNA trong vaccine] là để làm cho phân tử này trở nên rất chắc chắn và không thể bị phá vỡ. mRNA trong vaccine cũng có khả năng tạo ra protein gai nhanh chóng. Điều này cũng là một vấn đề vì có thể dẫn đến rất nhiều lỗi, đây là một vấn đề khác…

Các tế bào miễn dịch tiếp nhận các hạt nano vaccine và mang chúng qua hệ thống bạch huyết vào lá lách. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đích đến của vaccine là lá lách, buồng trứng, gan, tủy xương… Tất nhiên, lá lách là nơi sản xuất kháng thể quan trọng”.

Điều quan trọng là, phản ứng kháng thể mà bạn nhận được từ việc chích vaccine COVID cao hơn gấp nhiều lần so với những gì bạn nhận được từ nhiễm trùng tự nhiên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ phản ứng kháng thể tăng lên theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. Vì vậy, về cơ bản, vaccine đang bắt chước tình trạng nhiễm trùng nặng. Trong trường hợp nhiễm trùng nhẹ, bạn có thể không tạo ra bất kỳ kháng thể nào. Bởi vì các tế bào miễn dịch bẩm sinh đủ mạnh để chống lại nhiễm trùng mà không cần kháng thể.

Khi hệ miễn dịch bẩm sinh của bạn yếu đi, bạn sẽ gặp rắc rối. Một phần của hệ miễn dịch yếu kém là phản ứng interferon type 1 bị ức chế. Nếu giảm đáp ứng interferon type 1, các tế bào miễn dịch sẽ không có khả năng ngăn chặn sự lây lan của virus trong cơ thể bạn.

Theo Tiến sĩ Seneff, lý do cho đến nay việc bổ sung interferon type 1 không được khuyến khích là vì cần phải tính thời điểm bổ sung chính xác để hệ miễn dịch hoạt động bình thường. Interferon type 1 chỉ đóng một vai trò nhất định ở giai đoạn sớm nhất của nhiễm trùng. Khi bạn đã bước vào giai đoạn nhiễm trùng vừa hoặc nặng, thì đã quá muộn để sử dụng interferon.

Vaccine SARS-COV-2 và bệnh lý thoái hóa thần kinh
(Ảnh: Natali _ Mis/Shutterstock)

Vaccine COVID gây nhầm lẫn cho hệ miễn dịch của bạn

Theo ghi nhận của Tiến sĩ Seneff, các mũi COVID không tự nhiên đến mức hệ miễn dịch của bạn không biết phải làm gì nữa.

“Các tế bào miễn dịch [tại lá lách] không hề biết chuyện gì đang xảy ra và sản xuất một lượng lớn protein [gai] độc hại này. Điều đó cực kỳ bất thường. Không có dấu hiệu của bất kỳ virus nào vì những RNA này trông giống như RNA của con người.

Dường như các tế bào miễn dịch của chúng ta đột nhiên quyết định tạo ra rất nhiều protein thực sự độc hại [protein gai của virus]. Đó chính xác là những gì tế bào miễn dịch đang làm – và hệ miễn dịch đã hoàn toàn thất bại. Các tế bào miễn dịch không biết phải làm gì để dừng sản xuất.

Nhưng tất nhiên, những tế bào miễn dịch sẽ biết rằng “cần loại bỏ thứ này” khi bị quá tải với các protein gai. Vì vậy tế bào miễn dịch sẽ bài tiết protein gai ra ngoài dưới dạng những exosome. Các microRNA [trong exosome] nghĩ rằng các tế bào nhận sẽ cần các phân tử tín hiệu cụ thể [protein gai] giúp nó làm bất cứ điều gì để đối phó với lượng lớn protein độc hại này.

Tôi nghĩ rằng, vì vậy, protein gai được phát tán đến khắp các phần còn lại của cơ thể, chỉ để giảm độc tính mà bạn đang phải đối mặt với lá lách. Những exome đó cũng kích thích sản xuất kháng thể rất mạnh. Có một bài báo khá hay cho thấy các exosome được giải phóng [có] protein gai nằm ở phía ngoài màng của chúng.

Thật tuyệt khi protein gai được bộc lộ ở đó. Bởi vì điều này cho phép các tế bào miễn dịch lympho B và lympho T đến gần và nhận diện để sản xuất kháng thể có cấu trúc phù hợp với phân tử protein gai này.

Sau 14 ngày kể từ lần chích ngừa thứ hai, các exosome sẽ kích thích phản ứng tạo kháng thể. [Các nhà nghiên cứu] cảm thấy exosome đóng một vai trò quan trọng trong phản ứng kháng thể cực đoan được sản xuất bởi tế bào B, tế bào T và hệ miễn dịch thích ứng này.

Nhưng tôi nghĩ cách hoạt động của vaccine khiến bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạo ra kháng thể. Đó là cách duy nhất các tế bào miễn dịch có thể phản ứng lại điều này: sản xuất và giải phóng 1 loại protein độc hại. Và tiếp theo, điều duy nhất bạn có thể làm để ngăn chặn số lượng lớn protein độc hại là tạo ra kháng thể.

Các tế bào miễn dịch cố gắng tạo ra rất nhiều và rất nhiều kháng thể để kết dính với các protein gai độc hại và ngăn không cho chúng xâm nhập qua thụ thể ACE-2. Đó là công việc của các kháng thể. Ban đầu, kháng thể đã làm rất tốt điều đó… Đúng là kháng thể bảo vệ bạn khỏi bệnh tật. Nhưng thật không may, mức độ kháng thể giảm xuống khá đột ngột, khá nhanh.”

Ngoài ra, một số kháng thể khiến gia tăng hơn là chống lại bệnh tật, và mức độ các kháng thể này giảm với tốc độ chậm hơn so với các kháng thể bảo vệ. Vì vậy, sau vài tháng, bạn sẽ có phản ứng miễn dịch TIÊU CỰC. Nói cách khác, bạn sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn bao giờ hết. Theo giải thích của Tiến sĩ Seneff:

“Có một điểm giao mà tại đó các kháng thể gây hại có thể mạnh hơn các kháng thể bảo vệ. Bạn có thể gặp phải tình trạng tăng bệnh tật phụ thuộc vào kháng thể (ADE) mà mọi người đã thấy trước đây với các vaccine coronavirus [khác]. Chúng tôi vẫn đang cố gắng xem hiện tượng này có đúng với [vaccine COVID] hay không. Có một số bằng chứng, nhưng vẫn chưa có [kết luận].”

Tầm quan trọng của tế bào T gây độc tế bào

Sau khi nghiên cứu ở Ấn Độ cung cấp thông tin cho Tiến sĩ Seneff và McCullough về vấn đề interferon, họ đã bắt gặp một nghiên cứu của Trung Quốc theo dõi tác động của vaccine COVID lên hệ miễn dịch theo thời gian. Tại đây, họ phát hiện ra rằng nhiễm trùng đã gây ra sự gia tăng tế bào T CD8 +. Đây là tế bào T gây độc tế bào quan trọng thực sự loại bỏ các tế bào bị nhiễm bệnh.

Theo lưu ý của Tiến sĩ Seneff, các tế bào CD8+ là một phần quan trọng trong việc chống lại SARS-CoV-2. Điều quan trọng là, tế bào T CD8+ được gia tăng để đáp ứng với nhiễm trùng tự nhiên, nhưng không phản ứng với vaccine COVID. Họ cũng đã phát hiện việc chích ngừa gây ức chế interferon type 1. Vì vậy, hậu quả của mũi chích ngừa là không chỉ làm suy giảm phản ứng đầu tiên (interferon type 1), mà còn khiến bạn thiếu một phần của phản ứng miễn dịch giúp loại bỏ các tế bào bị nhiễm bệnh.

Vaccine SARS-COV-2 và bệnh lý thoái hóa thần kinh
Bản trình diện kháng nguyên kích thích các tế bào T trở thành các tế bào “cytotoxic” CD8+ hoặc các “tế bào giúp” CD4+. (Ảnh: Mongrangvebet/CC BY-SA 3.0)

MicroRNA làm tăng nguy cơ viêm cơ tim

Lây nhiễm SARS-CoV-2 tự nhiên đã tạo ra một microRNA (mRNA) thứ ba là miR-155. miR-155 đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Vào thời kỳ đầu của đại dịch, đã có báo cáo về COVID-19 gây ra các vấn đề về tim.

Tiến sĩ Seneff nghi ngờ các exosome chứa miR-155 cũng có thể xuất hiện sau chích ngừa và có thể đóng một vai trò trong tổn thương tim đang được báo cáo. Cụ thể, miR-155 có liên quan đến bệnh viêm cơ tim. Như đã đề cập trước đó, microRNA ức chế một số protein nhất định và gây ra phản ứng theo tầng phức tạp. Khi một protein quan trọng bị microRNA ức chế, sẽ dẫn đến hàng loạt các phản ứng hoàn toàn khác.

Tại sao chích ngừa có thể gây ra các vấn đề tự miễn

Vaccine tạo ra các kháng thể có một số chuỗi peptit ngắn mà trước đây đã được tìm thấy trong một số tế bào người liên quan đến bệnh tự miễn dịch. Seneff giải thích:

“Kanduc đã viết rất nhiều về điều này. Cô ấy là chuyên gia về các kháng thể này… Cấu trúc protein gai của [SARS-CoV-2] rất giống với protein của con người. Điều đó có nghĩa là khi bạn tạo ra một phản ứng kháng thể thực sự mạnh với protein gai. Những kháng thể đó có thể bị nhầm lẫn và tấn công protein của con người có cấu trúc tương tự.

Đó là một dạng bệnh tự miễn cổ điển hay bắt chước phân tử. Có nhiều loại protein khác nhau tạo ra hiện tượng này. Điều đó khá bất ngờ… Nếu bạn tạo ra kháng thể với những trình tự đó trong protein gai, sẽ rất dễ gây ra bệnh tự miễn dịch.”

Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?
Một phụ nữ được chích vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech tại phòng khám di động nhi khoa của UHealth hôm 17/05/2021 ở Miami, Florida. (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

Các vấn đề thần kinh do vaccine ở phụ nữ

Các mũi chích ngừa này cũng có liên quan chặt chẽ đến các vấn đề thần kinh như run không kiểm soát được. Thật kỳ lạ, tác dụng phụ này ảnh hưởng không tương xứng đến phụ nữ. Cơ chế bệnh sinh lại liên quan đến các exosomes. Tiến sĩ Seneff giải thích:

“Tôi cảm thấy đây là một tín hiệu ủng hộ mạnh mẽ cho ý tưởng mà tôi đang đề xướng, rằng bạn có các tế bào miễn dịch trong lá lách tạo ra protein gai và giải phóng nó trong các exosome. Trong các nghiên cứu về bệnh Parkinson đã chỉ ra rằng các exome đó di chuyển dọc theo các sợi thần kinh.

Các exome sẽ đi dọc theo dây thần kinh tạng nối với dây thần kinh phế vị, sau đó lên não và đi vào tất cả các dây thần kinh khác nhau trong não. Khi xem xét cơ sở dữ liệu VAERS, bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin về tất cả những điều này, rằng các dây thần kinh khác nhau đang bị viêm.

Ví dụ: có 12,000 trường hợp ù tai liên quan đến vaccine COVID-19 và đó chỉ là con số được báo cáo. Ù tai là một bằng chứng quan trọng. Ù tai được gây ra bởi chứng viêm dây thần kinh thính giác. Điều này có nghĩa là cần phải đi từ lá lách, lên dây thần kinh phế vị rồi kết nối với dây thần kinh thính giác để gây ra hiện tượng ù tai.

Sau đó, bạn bị Bell’s palsy (liệt mặt) do viêm dây thần kinh mặt (thần kinh sọ VII). Và cũng có thể bị đau nửa đầu. Có hơn 8,000 trường hợp đau nửa đầu, có liên quan đến tình trạng viêm dây thần kinh sinh ba (thần kinh sọ VI,VII,VIII).

Tôi nghi ngờ rằng vaccine cũng đi dọc theo các sợi thần kinh của cột sống và có thể gây ra một số trường hợp bại liệt.

Mọi người gặp rất nhiều vấn đề về khả năng vận động với các loại vaccine này.

Tôi đã nhận thấy rằng vaccine có khả năng phá hủy đáng kể bao myelin, và chúng ta sẽ nói về điều đó trong bài báo này. Một lần nữa, nó liên quan đến tín hiệu phức tạp. Sự gián đoạn interferon type 1 có thể dẫn đến vấn đề về bao myelin.

Điều đó, một lần nữa, liên quan đến yếu tố phản ứng interferon-9 IRF9. Protein này kích hoạt sản xuất sulfatide trong gan và bị ức chế bởi các microRNA mà tôi đã đề cập trước đó.”

Sulfatide, một chất mang lipid quan trọng, là lipid duy nhất được sulfo hóa trong cơ thể con người. Gan của bạn tạo ra hầu hết sulfatide, sau đó được các tiểu cầu (tế bào máu) vận chuyển đến các khu vực khác trong cơ thể. Vỏ myelin chứa nhiều sulfatide. Sulfatide góp phần bảo vệ vỏ myelin. Trong các bệnh hủy myelin, sulfatide bị ăn mòn, cuối cùng dẫn đến bao myelin bị tấn công.

Tiến sĩ Seneff tin rằng các exosome viêm do vaccine COVID đã phá hủy bao myelin đáng kể. Thiệt hại này không nhất thiết phải xuất hiện ngay lập tức, mặc dù một số người chích ngừa phải chịu những tác động tàn phá nghiêm trọng. Có thể mất 10 năm hoặc hơn trước khi bệnh hủy myelin xuất hiện.

Tiến sĩ Seneff nói: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ chứng kiến ​​những người mắc các bệnh thoái hóa thần kinh này ngày càng sớm hơn so với trước đây. Và tôi nghĩ rằng những ai đã mắc bất kỳ căn bệnh nào trong số này đều sẽ có tiến triển nhanh hơn.”

Lệnh bắt buộc chích vaccine
Các nhân viên cảnh sát Chicago cùng với các công nhân trong thành phố cùng những người ủng hộ họ phản đối chính sách chích ngừa COVID-19 của thị trưởng đối với người lao động, tại tòa thị chính ở Chicago hôm 25/10. (Ảnh: Scott Olson/Getty Images)

Chúng ta có thể sớm thấy các trường hợp Parkinson bùng nổ

Rối loạn, mất khứu giác và khó nuốt, không thể nuốt, đều là những dấu hiệu của bệnh Parkinson và cả hai tình trạng này đều được báo cáo sau khi hàng nghìn người chích ngừa. Vì vậy, trong những năm tới, chúng ta có thể thấy sự bùng nổ của căn bệnh này.

“Các nghiên cứu về bệnh Parkinson đã chứng minh rằng bạn có thể nhiễm các mầm bệnh trong ruột tạo ra một loại protein giống prion, chính là protein gai virus. Sau đó, các tế bào miễn dịch tiếp nhận nó và đưa đến lá lách. Điều này, tất nhiên, gây ra căng thẳng tế bào.

Một tế bào miễn dịch bị căng thẳng trong lá lách sẽ tăng sản xuất nhiều alpha-synuclein hơn. Alpha-synuclein là một phân tử chống lại nhiễm trùng và cũng là tác nhân gây ra bệnh Parkinson khi gấp khúc bất thường.

Tôi rất hứng thú với tất cả các phân tử giống prion này. Bản thân protein prion có liên quan đến bệnh Creutzfeldt-Jakob (sa sút trí tuệ, giật cơ và các thiếu sót của hệ thần kinh trung ương khác). Nhưng sau đó lại có protein alpha-synuclein và amyloid beta, TDP-43, liên quan đến bệnh xơ cột bên teo cơ ALS.

Tất cả những bệnh đó đều được đưa vào cơ sở dữ liệu VAERS cho các mũi chích ngừa COVID. So với tất cả các loại vaccine khác trong hơn 31 năm qua, vaccine COVID-19 hoàn toàn khác biệt.

Có 58 trường hợp mắc bệnh Alzheimer liên quan đến vaccine COVID và 13 trường hợp liên quan đến tất cả các loại vaccine khác trong 31 năm. Con số đó nhiều hơn gấp nhiều lần: 58 so với 13.

Bệnh Creutzfeldt-Jakob cũng phổ biến hơn nhiều, gần gấp 7 lần trong các trường hợp vaccine COVID. Bệnh Creutzfeldt-Jakob là một căn bệnh khủng khiếp. Bạn sẽ tàn tật nặng và tử vong sau vài năm. Đó là [bệnh] prion cổ điển rất hiếm gặp với tỷ lệ 1/1,000,000.

Có một người liên lạc với tôi từ Pháp, người vợ của ông bị CJD chỉ vài tuần sau khi chích mũi thứ hai. Ông hoàn toàn tin rằng nguyên nhân là do vaccine. Thực tế có 27 trường hợp [bệnh Creutzfeldt-Jakob] được báo cáo trong VAERS đối với vaccine COVID-19, so với 4 trường hợp của tất cả các vaccine khác từ trước đến nay”.

Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?
So với tất cả các loại vaccine khác trong hơn 31 năm qua, vaccine COVID-19 hoàn toàn khác biệt (Ảnh: Pixabay)

Sự gia tăng của các vấn đề sức khỏe khác do vaccine COVID-19

Theo thời gian, Tiến sĩ Seneff dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy sự gia tăng đáng kể các bệnh nhiễm trùng và ung thư các loại, bệnh tự miễn dịch, bệnh thoái hóa thần kinh và các vấn đề sinh sản. Như đã đề cập, nghiên cứu đã chứng minh rằng protein gai tích tụ trong lá lách và buồng trứng của phụ nữ.

Không nghi ngờ gì nữa, viêm nhiễm buồng trứng không phải là một điều tốt. Nam giới cũng cho biết tinh hoàn bị sưng và đó cũng có thể là dấu hiệu của chứng viêm. Dữ liệu sơ bộ cho thấy những phụ nữ chích vaccine trong vòng 20 tuần đầu của thai kỳ có tỷ lệ sẩy thai từ 82% – 91%. Ngoài ra còn có các báo cáo VAERS mô tả về tổn thương thai nhi. Tất nhiên, việc này cũng có thể làm giảm khả năng sinh sản trong tương lai.

Như đã mô tả trước đó, một số kháng thể được tạo ra do chích ngừa có thể phản ứng với protein của con người. Một trong số đó là syncytin có cấu trúc giống protein gai, cần thiết cho quá trình thụ tinh của trứng. Điều đáng lo ngại là các kháng thể có thể tấn công và phá hủy syncytin, do đó làm gián đoạn và ngăn cản quá trình hình thành nhau thai.

Omicron – Một phước lành đằng sau những mối nguy hiểm bị che đậy

Các mũi vaccine cũng tạo ra các biến thể mới của virus COVID-19.

Tiến sĩ Seneff nói: “Trong bài báo đầu tiên mà Tiến sĩ Greg và tôi đã viết, chúng tôi dự đoán vaccine sẽ gây ra sự xuất hiện ngày càng nhiều các biến thể protein gai, những phiên bản thay đổi của virus.

“Thật vậy, đối với tôi, đó là những gì đang xảy ra. Nhưng tôi thực sự hy vọng vào Omicron, bởi vì Omicron giống như một loại virus nhẹ hơn, nhưng lại có khả năng lây nhiễm cực kỳ nhanh trong cộng đồng và cung cấp cho tất cả mọi người, về cơ bản, một loại vaccine. Tôi nghĩ nó giống như một loại vaccine tự nhiên.

[Nghiên cứu] cho thấy rằng… nhờ Omicron, ở một mức độ nào đó, bạn đã được bảo vệ khỏi Delta. Dù sao thì Delta cũng đang biến mất vì Omicron đang đuổi nó đi. Điều này thực sự tuyệt vời. Tôi nghĩ Omicron là món quà của Chúa từ thiên đàng.”

Tuy nhiên, phước lành này có thể bị không còn tác dụng ở những người đã nhận được nhiều mũi chích ngừa COVID. Các liều vaccine đã làm suy giảm phản ứng miễn dịch, do đó hệ miễn dịch ngày càng bị tổn hại sau mỗi lần chích ngừa. Một lần nữa, điều này liên quan đến việc phá huỷ interferon type 1, như đã được thảo luận trước đó.

Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?
Các triệu chứng chủ yếu của Omicron là sổ mũi và ho khan. (Ảnh: Edward Jenner from Pexels)

Điều gì gây ra những thiệt hại sức khỏe ở các vận động viên?

Hơn 400 trường hợp mắc các bệnh tim nghiêm trọng và tử vong cũng đã được báo cáo trong số các vận động viên chuyên nghiệp, một trong những nhóm người khỏe mạnh nhất hành tinh. Cơ chế nào có thể giải thích cho hiện tượng này? Làm thế nào mà những mũi vaccine COVID lại có thể gây sát thương đủ để hạ gục những người trẻ tuổi có hoạt động sinh lý tối ưu hóa?

Tiến sĩ Seneff nghi ngờ rằng việc cơ thể cân đối có thể khiến bạn có nhiều thụ thể ACE-2 liên kết với phần S1 của protein gai SARS-CoV-2 hơn ở tim. Cô ấy tin rằng exosome đã đưa protein gai đến tim theo đường dây thần kinh phế vị. Như vậy, một lần nữa, exosome miR-155 có liên quan đến các vấn đề về tim.

Ngoài ra, khi protein gai S1 sẽ vô hiệu hóa thụ thể ACE-2 khi liên kết với thụ thể này. Khi ACE-2 bị vô hiệu hóa, cơ thể sẽ gia tăng ACE, gây huyết áp cao và làm tăng angiotensin 2. Khi angiotensin 2 tăng quá mức có thể dẫn đến viêm tim dữ dội. Nếu bạn đang gắng sức quá mức khi tim bị viêm, bạn có thể bị ngừng tim. Đó là điều chúng ta thấy trong nhiều trường hợp vận động viên. Họ gục ngã ngay trên sân.

G-Quadruplexes

Một trọng tâm khác trong bài báo của Tiến sĩ Seneff và McCullough là G4 hay G-quadruplexes.

Tiến sĩ Seneff nói: “G-quadruplexes thực sự rất hấp dẫn nhưng tôi không hiểu rõ về chúng. Đó là môn sinh học khó, thậm chí còn khó hơn rất nhiều thứ khác mà tôi đang đọc…

G4 về cơ bản là do sự liên kết của các guanine. Guanine là một trong bốn nucleotide tạo nên DNA hoặc RNA. Guanin là G trong G4. Điều thực sự xảy ra là một chuỗi nucleotide trên DNA hoặc một chuỗi RNA có thể tự gấp lại và tạo thành G-quadruplexes. 4 phân tử guanine, ở những vị trí khác nhau trên protein, quay ngược trở lại và dính vào nhau.

Có một kim loại ở giữa – thường là kali hoặc canxi – giúp ổn định các G4 này. Điều thú vị về các phân tử G4 là khả năng tạo ra gel nước (hay còn gọi là nước EZ) do khiến nước xung quanh đặc hơn và có trật tự hơn.

Những phân tử G4 có thể hình thành trong DNA và thực sự khiến DNA không hoạt động. [DNA] chứa G4 sẽ không được phiên mã thành RNA và tạo ra protein. Có thể, nước EZ không cho phép bất cứ thứ gì đến gần. Vì vậy, DNA giống như bị mắc kẹt trong một lớp gel.

Có rất nhiều G4 trong vùng khởi động của các trình tự DNA và có rất nhiều protein có các G4 này trong vùng thực hiện chức năng xúc tác. Điều thú vị là có một số loại protein có thể tháo gỡ chúng. Có những protein có thể liên kết với G4 và khiến phân tử này bất hoạt, từ đó kích hoạt hoặc cho phép protein biểu hiện.

Đây là một cơ chế giúp kiểm soát sự tổng hợp protein của DNA. Nhiều protein có các G4 trong vùng thể hiện chức năng xúc tác là chất sinh ung thư. Chỉ cần ở trạng thái gel, các protein này sẽ không hoạt động. Nhưng nếu thoát khỏi trạng thái gel, chúng sẽ trở nên hoạt động.

Hóa ra là các protein prion… [được] tạo ra từ RNA, và RNA có các G4 này. Các protein prion này tồn tại dưới 2 dạng: an toàn và không an toàn. Chúng có thể gắn với G4 trong RNA và tạo ra phản ứng. Giả thuyết đặt ra là protein [được] tạo ra từ RNA sẽ trở nên giống prion do G4 làm tăng nguy cơ gấp khúc các protein này.

Sự hiện diện của các G4 và sự kết hợp với các G4 làm tăng nguy cơ gấp khúc của protein giống prion. Điều thú vị là protein gai là một protein giống prion. RNA trong [vaccine COVID] được tối ưu hóa codon bằng cách đưa nhiều guanine vào RNA hơn so với trong [virus] ban đầu. Các nhà sản xuất đã bổ sung thêm guanin.

Bổ sung guanin tương đương với việc tăng số lượng G4, có nghĩa là làm tăng nguy cơ protein gai gấp khúc thành một prion. Tôi nghĩ rằng G4 làm tăng nguy cơ và mối nguy hại khi protein gai [hoạt động] như một protein giống prion.

Nhưng chúng tôi thực sự không biết hậu quả của việc chứa tất cả các RNA G4 này trong tế bào chất sẽ như thế nào. Chúng ta có một số lượng lớn các RNA cùng với G4 của chúng. Phần còn lại của quá trình kiểm soát G4 sẽ như thế nào? Chúng tôi không biết. Không ai biết. Không ai có manh mối.”

Vì sao vaccine COVID lại gây ức chế hệ miễn dịch?
Những phân tử G4 có thể hình thành trong DNA và thực sự khiến DNA không hoạt động (Ảnh: Pixabay)

Tóm lược

Điểm cốt lõi của bài báo mới nhất của Tiến sĩ Seneff, đó là vaccine COVID gây ức chế alpha interferon, làm suy yếu hệ miễn dịch của bạn. Thật vậy, các cơ quan quản lý ở Liên minh Âu Châu hiện đang cảnh báo rằng việc chích COVID lặp lại có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch tổng thể.

Cơ chế chính là sự suy giảm phản ứng alpha interferon, cần thiết cho việc kích hoạt thích hợp hệ miễn dịch bẩm sinh, khả năng miễn dịch tế bào gồm chủ yếu các tế bào T và tế bào giết tự nhiên. Bình thường, tế bào này có tác dụng kích hoạt phản ứng interferon type 1 ngay khi bị nhiễm virus.

Interferon type 1 giúp kích hoạt các tế bào miễn dịch đến, tiêu diệt virus và loại bỏ các mảnh vụn. Điều này kích thích thành phần dịch thể của hệ miễn dịch sản xuất kháng thể. Đây là một quá trình cần nhiều thời gian hơn. (Đó chính là lý do tại sao họ nói rằng bạn sẽ không được bảo vệ cho đến 14 ngày sau chích ngừa.)

Vaccine COVID ức chế Interferon type 1 như thế nào? Interferon type 1 phản ứng với RNA của virus nhưng RNA của virus không có trong vaccine COVID. RNA trong vaccine được sửa đổi để trông giống như phân tử RNA của con người. Vì vậy con đường interferon không được kích hoạt. Và tệ hơn nữa, số lượng lớn các protein gai được tạo ra từ mRNA trong vaccine cũng như microRNA trong các exome do các tế bào miễn dịch bị căng thẳng giải phóng đã ức chế con đường interferon một cách tích cực.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn