Vaccine của Astra Zeneca tạm dừng thử nghiệm lâm sàng

Tờ Daily Mail dẫn tin của Stat News cho biết, thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối của vaccine Covid-19 do Đại học Oxford và AstraZeneca phát triển đã phải tạm dừng do một người có phản ứng được cho là ‘nghiêm trọng’ sau khi tiêm thử loại vaccine này.

Một phát ngôn viên của AstraZeneca, nói với tờ Guardian rằng, thử nghiệm đã bị dừng lại để nghiên cứu “bệnh lý tiềm tàng không giải thích được” ở một trong những người tham gia thử nghiệm. Stat News không tiết lộ danh tính của cá nhân này nhưng một nguồn thạo tin cho biết người này dự kiến sẽ bình phục. 

AstraZeneca được nhiều người – bao gồm cả Tổ chức Y tế Thế giới – coi là vaccine tiềm năng hàng đầu trên toàn thế giới. Đây là loại vaccine mà cả Mỹ và Úc đã đầu tư cho việc phát triển. Hiện chưa rõ việc tạm dừng thí nghiệm sẽ kéo dài bao lâu.

Quan điểm của người dân về vaccine Covid-19 cũng rất khác nhau tại các quốc gia. Trong khi đa số đều trông chờ sự ra đời của vaccine ngừa virus Vũ Hán, thì tại Mỹ, một khảo sát mới đây của đài CBS cho thấy:

Khi được hỏi ý kiến, hơn 1/5 cử tri Mỹ cho biết sẽ không bao giờ tiêm vaccine Covid-19 ngay cả khi nó được cung cấp miễn phí. Chỉ có 21% số cử tri được khảo sát cho biết họ sẽ nhận vaccine miễn phí càng sớm càng tốt. Đa số những người được khảo sát (58%) cho biết họ sẽ xem xét dùng một loại vaccine nhưng cần chờ xem nó có hiệu quả thế nào đối với những người khác. Kết quả khảo sát này được CBS News công bố vào ngày 6/9.

An Bình tổng hợp

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn