Ứng dụng 4 quy luật vật lý để đối phó với tác dụng phụ của vaccine

Các vaccine chống lại COVID-19 đều được mô tả là an toàn. Vậy tại sao lại có rất nhiều báo cáo về những biến cố bất lợi sau chích ngừa? Những mũi chích ngừa này đã gây ra bao nhiêu tác hại? Và có những lời khuyên nào có thể giúp bạn đối phó với các tác dụng phụ của vaccine COVID-19?

Không dễ để tìm ra số liệu giúp trả lời những câu hỏi này, nhưng chúng ta vẫn có suy xét từ nhiều nguồn khác nhau.

Tổng quan về biến cố bất lợi sau chích ngừa

Hệ thống báo cáo VAERS

Một trong số những nguồn dữ liệu là Hệ thống Báo cáo Biến cố Bất lợi của Vaccine (VAERS). Kể từ những năm 1980, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã sử dụng VAERS để theo dõi các vấn đề của tất cả các loại vaccine được sử dụng trong cộng đồng.

Nhưng so với những báo cáo trước đây của VAERS, các con số đối với vaccine COVID-19 hiện đã ở mức rất cao so với tổng số các tác dụng phụ của tất cả các loại vaccine khác cộng lại.

Tháng trước, VAERS đã báo cáo tổng cộng hơn 1 triệu trường hợp biến cố bất lợi sau khi chích vaccine COVID từ ngày 14/12/2020 đến ngày 28/01/2022. Hơn 183,000 trường hợp nghiêm trọng đã được báo cáo và trong số đó có hơn 24,000 trường hợp tử vong.

Một số nhà bình luận cho rằng những con số trên là không chính xác. Người phát ngôn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã ám chỉ điều này trong một bình luận với The Epoch Times.

Người phát ngôn này cho biết: “Bởi vì các báo cáo được ghi nhận bất kể liệu vaccine có phải là nguyên nhân gây ra những biến cố bất lợi hay không. Vì vậy, không phải tất cả các báo cáo đều liên quan đến kết cục do vaccine gây ra.” Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nhà sản xuất vaccine và công chúng nói chung đều có thể gửi báo cáo cho VAERS nhưng sẽ bị phạt nếu khai man.

Các nhà nghiên cứu khác đã gợi ý rằng số lượng các tác dụng phụ có thể cao hơn nhiều so với những gì được báo cáo. Báo cáo Lazarus năm 2009 (thường được trích dẫn) cho thấy rằng ít hơn 1% các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe báo cáo các tác dụng phụ của vaccine.

Mọi người đều đồng ý rằng những con số này không nói lên toàn bộ câu chuyện. Ngoài những lời chỉ trích rằng VAERS chưa được sử dụng đầy đủ, các báo cáo [về tác dụng phụ của vaccine] tạo nên cơ sở dữ liệu này cũng bị hạn chế.

Theo trang web của Dịch vụ Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS), những báo cáo này “có thể chứa thông tin không đầy đủ, không chính xác, trùng hợp hoặc không thể kiểm chứng.”

“Phần lớn, các báo cáo gửi cho VAERS mang tính tự nguyện, có nghĩa là dữ liệu có tồn tại sai số do thành kiến [với vaccine]. Điều này tạo ra những hạn chế cụ thể về cách sử dụng dữ liệu một cách khoa học. Dữ liệu từ các báo cáo VAERS phải luôn được giải thích với những hạn chế này.”

Bất chấp những vấn đề này, VAERS vẫn là hệ thống chủ yếu do chính phủ tài trợ để báo cáo các phản ứng phụ của vaccine ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhiều con mắt khác cũng đang theo dõi các biến cố bất lợi này. Nhiều video minh họa các cơn đau, co giật và các hiệu ứng suy nhược khác [được tự cho là] sau chích vaccine COVID-19 được chia sẻ và thường bị cấm trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cả FDA và Viện Y tế Quốc gia (NIH) đều đang âm thầm nghiên cứu các báo cáo về các vấn đề thần kinh liên quan đến vaccine. Và hàng trăm nghiên cứu lâm sàng cũng ghi lại những thương tích và tử vong liên quan đến những mũi vaccine này.
  •  Tra cứu thống kê tác dụng phụ của vaccine COVID-19 tại: saveusnow.org.uk

Báo cáo phản ứng bất lợi từ nhà sản xuất vaccine COVID mRNA

Không có gì là mới mẻ khi biết rằng những mũi vaccine này gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Cả cơ quan quản lý và nhà sản xuất vaccine COVID mRNA đều biết việc chích ngừa có liên quan đến các vấn đề sức khỏe.

Vào ngày 01/03, FDA đã phát hành 10,000 trang tài liệu thử nghiệm lâm sàng Pfizer, trong đó trình bày chi tiết nhiều trường hợp tác dụng phụ chính sau khi chích ngừa vaccine COVID. Các tài liệu này cho thấy gần 1,300 phản ứng bất lợi khác nhau có liên quan đến vaccine COVID của Pfizer.

Một phụ lục trong một tài liệu nêu rõ danh sách [các biến cố bất lợi] bao gồm:

  • Tổn thương thận cấp, viêm tủy cấp tính, kháng thể kháng tinh trùng dương tính, thuyên tắc thân não, huyết khối thân não, ngừng tim, suy tim, huyết khối trong tim, sốc tim,
  • Viêm mạch hệ thần kinh trung ương, tử vong ở trẻ sơ sinh, huyết khối tĩnh mạch sâu, viêm não thân não, viêm não xuất huyết, động kinh thùy trán, sùi bọt mép, rối loạn tâm thần thể động kinh, liệt mặt, hội chứng suy thai, bệnh amyloidosis đường tiêu hóa,
  • Co giật tăng trương lực toàn thân, bệnh não Hashimoto, huyết khối mạch gan, tái kích hoạt virus herpes zoster, viêm gan tự miễn, bệnh phổi kẽ, thuyên tắc tĩnh mạch,
  • Động kinh suy nhược cơ tuổi vị thành niên, tổn thương gan, sinh con nhẹ cân, hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em, viêm cơ tim, co giật ở trẻ sơ sinh, viêm tụy, viêm phổi, thai chết lưu, nhịp tim nhanh, động kinh thùy thái dương,
  • Tự miễn tinh hoàn, nhồi máu não do huyết khối, đái tháo đường type 1, huyết khối tĩnh mạch sơ sinh, và huyết khối động mạch đốt sống và 1,246 vấn đề y tế khác sau khi chích ngừa.”

Những trường hợp lâm sàng phát sinh sau chích ngừa 

Trong khi các bác sĩ, y tá và các chuyên gia khác đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra tác dụng phụ, những người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã chứng kiến ​​những hiện tượng mà họ chưa từng thấy trước đây.

Tiến sĩ Sean McCaffrey được đào tạo về châm cứu và trị liệu thần kinh cột sống. Nhiều bệnh nhân đã đến với ông vì tin rằng họ bị phản ứng do chích vaccine COVID. Một số trường hợp ​​bất chấp lời giải thích không liên quan đến vaccine.

Đối phó với tác dụng phụ của vaccine
Tiến sĩ Sean McCaffrey là một chuyên gia châm cứu và chỉnh hình (Ảnh: Được phép của Tiến sĩ McCaffrey)

Ông nói: “Tôi thấy một gia đình bao gồm một phụ nữ trẻ, cũng như mẹ và cha của cô ấy, cả ba đều gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng sau chích ngừa. Tất cả đều xảy ra trong vòng 24 giờ và liên quan đến thần kinh. Một người bị liệt Bell (liệt mặt ngoại vi). Một người khác bị tê mặt và lưỡi. Người còn lại bị sụp mí, nhưng không phải là liệt mặt, mà giống như một cơn đau dây thần kinh sinh ba.”

“Nhìn thấy một gia đình như thế đã giúp tôi mở mang tầm mắt. Một gia đình mà tất cả đều phản ứng gần như ngay lập tức và theo những cách khác nhau. Không ai trong số họ gặp bất kỳ vấn đề nào trong số những vấn đề này trước đây. Và bây giờ họ đều xuất hiện những phản ứng xuất hiện ngay sau chích vaccine 24 giờ.

McCaffrey cho rằng có thể có một lời giải thích khác. Ông đã thấy nhiều bệnh nhân đến sau khi chích vaccine COVID và biết rằng căng thẳng hoặc sợ hãi của chính họ xung quanh mũi chích ngừa cũng có thể đóng một vai trò nào đó. Nhưng trường hợp của gia đình này thì ông không thể nào bác bỏ được.

“Có thể việc chích ngừa đã gây ra hàng loạt phản ứng hóa học cho tất cả những thành viên trong gia đình này? Rất có thể. Bất cứ điều gì cũng có thể,” ông nói. “Nhưng sau đó bạn bắt đầu nhìn vào những điều có thể xảy ra. Bạn đã thực hiện liệu pháp [vaccine] này. Chích ngừa tạo ra phản ứng miễn dịch, và cơ thể đang phản ứng lại một cách khá khó khăn.

“Tất cả các trường hợp xảy ra trước cửa nhà tôi, tất cả đều báo cáo trong vòng 24 đến 72 giờ sau khi chích ngừa. Bạn có biết đó là do vaccine không? Làm thế nào bạn có thể? Trừ khi bạn đã chạy các thử nghiệm và nghiên cứu lâm sàng lớn, cũng như bắt đầu đi tìm kiếm câu trả lời. Vì vậy, bạn không bao giờ thực sự có thể nhìn thấy một liên kết nguyên nhân/kết quả trực tiếp? Điều này khiến cho sự việc càng trở nên phức tạp.”

Mối liên quan giữa phản ứng bất lợi với vaccine vẫn còn đang trong thời gian theo dõi 

Đó là một vấn đề đã phát sinh trước đây. Trong nhiều thập kỷ, vô số phương pháp điều trị y tế đột phá đã được đưa ra, và trong nhiều trường hợp, phải mất hàng thập kỷ mới tìm thấy các tác dụng phụ. Trong một số trường hợp, phải mất hơn một thế kỷ.

Các nhà nghiên cứu gần đây mới tìm thấy mối liên hệ giữa phụ nữ mang thai dùng acetaminophen (paracetamol) và các vấn đề về hành vi sau này ở con của họ.

Thông thường, nghiên cứu bị giới hạn hoặc có thể khó chứng minh mối liên quan giữa một căn bệnh với bất kỳ nguyên nhân cụ thể nào. Điều đó đặc biệt đúng khi nguyên nhân của một căn bệnh ảnh hưởng đến nhiều cơ quan của cơ thể, chẳng hạn như hút thuốc.

McCaffrey cho biết sự đa dạng của bệnh tật khiến việc chẩn đoán nguyên nhân cụ thể trở nên khó khăn hơn.

Ông nói: “Tất cả chúng ta đều biết rằng thuốc lá dẫn đến ung thư phổi, nhưng thuốc lá cũng liên quan đến bệnh tim, xơ vữa động mạch, các vấn đề về thận, tuần hoàn và tiêu hóa. Phải trải qua rất nhiều khó khăn trong nhiều năm mới xác định được rằng thuốc lá có thể gây ra tất cả những điều này.”

Ông nói, vaccine COVID-19 có tác động lan tỏa tương tự.

“Bạn đang đưa một tác nhân lạ vào cơ thể để tạo ra phản ứng miễn dịch. Vậy bạn phải hỏi, tác nhân lạ này là gì? Mọi người cảm thấy hứng thú với protein gai virus, nhưng còn có nhiều điều hơn thế, bao gồm chất bảo quản và tất cả những thứ nhỏ nhặt khác, và mỗi người là duy nhất.”- Tiến sĩ Sean McCaffrey

“Cách cơ thể bạn phản hồi là tùy thuộc vào từng cá nhân bạn. Đó là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều tác dụng phụ xảy ra duy nhất. Nhưng tất cả chúng đều có xu hướng biểu hiện thành các vấn đề tương tự. Ví dụ vấn đề tuần hoàn liên quan đến chứng phù nề do bạch huyết hoặc vấn đề về thần kinh, khiến bạn bị tê, ngứa ran, liệt Bell và các bệnh thần kinh khiến bạn mất cảm giác.

“Bạn cũng sẽ thấy những vấn đề liên quan đến cơ xương khớp khiến bạn không thể cử động cánh tay hoặc đột nhiên không đi lại được, hoặc thậm chí không thể thở, vì cơ hoành là một cơ hô hấp.

“Bạn sẽ thấy các vấn đề về loại bỏ. Đột nhiên, ruột của bạn ngừng hoạt động hoặc thận của bạn không thải ra nước tiểu như trước đây. Bạn bắt đầu sưng tấy, và đột nhiên xuất hiện các triệu chứng khác”

Những cách đơn giản hơn để có được một hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và sức khỏe tổng thể tốt hơn

Trong khi vaccine có tác động rất phức tạp, giống như chính COVID-19, chúng ta vẫn còn những cách đơn giản hơn để có được một hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và sức khỏe tổng thể tốt hơn. Các giải pháp giúp bạn tránh bị nhiễm trùng COVID-19 nghiêm trọng tương tự cũng có thể giúp bạn phục hồi nếu bạn có phản ứng bất lợi với vaccine.

McCaffery cho biết những giải pháp này được ghi lại trong lời khuyên bất hủ của một người bà: “Lời khuyên của bà tương quan với bốn quy luật vật lý của cơ thể con người.” 

Cân bằng dinh dưỡng

Khi nói đến các chất dinh dưỡng, có một lời khuyên rất đơn giản: sự cân bằng.

Ông nói: “Hãy bảo đảm chế độ ăn uống của bạn tươm tất và sạch sẽ. Bạn cần tránh tiêu thụ những thứ mà cơ thể phải cố gắng loại bỏ. Nếu bạn ngồi đó ăn những chiếc bánh nướng và bánh cuộn socola cả ngày, rất có thể bạn đang gây hại cho cơ thể vì đó không phải là nguồn nhiên liệu tốt.”

Đối phó với tác dụng phụ của vaccine

Nếu bạn tránh thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm chứa nhiều đường bổ sung, bạn sẽ kiểm soát được mức đường máu. Từ đó giúp cơ thể loại bỏ phản ứng căng thẳng (có khả năng kích hoạt toàn bộ cơ thể dẫn đến tăng cân và các vấn đề về thải độc tố) do những thực phẩm này gây ra. 

Cân bằng các chất dinh dưỡng sẽ làm giảm nguy cơ bị bệnh do một tác nhân xâm nhập bên ngoài hoặc do không thể loại bỏ một độc tố xâm nhập vào cơ thể, McCaffery nói.

“Vì vậy, giống như những người bà luôn nói, hãy ăn trái cây và rau quả. Đừng làm hỏng sự thèm ăn với chiếc bánh quy đó.”

Vận động cơ thể

McCaffery nói, luật thứ hai của những người bà cũng đơn giản không kém. Đó là vận động.

“Bà thường nói: “Con không thể ngồi trong nhà cả ngày. Hãy ra ngoài, đi chơi và vận động cơ thể.’”

Vận động có những vai trò cần thiết nhất định. Ví dụ như giúp lưu thông dịch bạch huyết, một chất lỏng di chuyển cơ thể bạn để loại bỏ các chất độc như mảnh vụn tế bào và vi khuẩn. Hệ bạch huyết cũng là chìa khóa cho các phản ứng miễn dịch. Không giống như hệ tim mạch với sự lưu thông dịch, máu nhờ tim, hệ bạch huyết dựa vào các vận động của cơ để tạo ra dòng chảy.

Đối phó với tác dụng phụ của vaccine

Và mặc dù có tim, nhưng hệ tim mạch vẫn cần dựa vào những vận động của cơ thể để duy trì một dòng chảy liên tục.

“Vận động làm tăng lưu thông, có nghĩa là những đi vào cơ thể bạn sẽ không có cơ hội đứng im. Chúng được đẩy qua các bộ lọc. Máu di chuyển qua thận của bạn vài phút một lần.”

“Hãy kích thích hệ bạch huyết lưu thông và vận động cơ thể. Bạn càng vận động, cơ thể bạn càng khỏe mạnh hơn và càng có sức đề kháng cao hơn để chống lại những kẻ xâm lược dưới bất kỳ hình thức nào: virus, vi khuẩn và độc tố.”

Nghỉ ngơi đầy đủ 

Luật tiếp theo của bà là nghỉ ngơi. Bà thường nói, “Đã đến giờ đi ngủ. Cháu không thể thức đến hai hoặc ba giờ sáng. Cháu cần nghỉ ngơi. Cháu phải đi ngủ.”

Giấc ngủ đóng một số vai trò quan trọng đối với cơ thể, và thiếu ngủ sẽ gây ra một chuỗi phản ứng có thể khiến tâm trí và cơ thể bạn suy sụp.

McCaffery nói: “Nếu bạn không cho cơ thể nghỉ ngơi, chúng tôi biết 100% thời gian hoạt động sẽ làm tăng chức năng tuyến thượng thận, lượng đường trong máu, hormone cortisol và làm suy yếu chức năng miễn dịch.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn nhiễm virus hoặc những tác nhân xâm nhập khác, cơ thể sẽ thiếu sức mạnh để chống lại chúng.

Và cũng giống như ngành công nghiệp thực phẩm chế biến hiện đại của chúng ta (bao gồm đồ ăn vặt và đồ ăn nhà hàng) phá vỡ quy luật dinh dưỡng. Lối sống ít vận động của chúng ta đã phá vỡ quy luật vận động, xu hướng thức khuya, thức dậy và làm việc của chúng ta mâu thuẫn với quy luật hồi phục.

Đối phó với tác dụng phụ của vaccine

Ông nói: “Vào năm 1900, trước Đệ Nhất Thế Chiến, thời lượng ngủ trung bình ở Hoa Kỳ là 9 giờ mỗi đêm. Ngày nay, mức trung bình là ít hơn 6 tiếng. Vì vậy, chúng ta đã cắt giảm một phần ba thời gian ngủ của mình.”

“Ngủ là thời gian chính để não bộ tự động làm sạch, loại bỏ độc tố và mảnh vụn. Não bộ thực hiện tất cả những việc phải làm khi bạn không sử dụng nó. Nếu bỏ đi một phần ba thời gian dọn dẹp, thì não bộ của chúng ta có thể làm sạch đến mức nào?”

Ngủ ít khiến bạn mệt mỏi và ít vận động hơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy chúng ta có xu hướng ăn những thực phẩm có hàm lượng đường cao, chất béo không lành mạnh gây ra phản ứng dopamine khi chúng ta chưa ngủ đủ giấc.

Duy nhất có luật thứ tư dưới đây là chúng ta đã không vi phạm một cách cơ bản, nhưng chúng ta đã đẩy nó đến mức cực đoan và tạo ra các vấn đề khác.

Vệ sinh sạch sẽ

Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn tránh nhiều nguyên nhân gây bệnh, hãy giữ vệ sinh và môi trường sống luôn sạch sẽ. Nhưng sạch sẽ sẽ cũng có một khía cạnh khác.

McCaffery cho biết: “Bạn cần làm sạch cơ thể, giữ cơ thể sạch sẽ nhưng không phải bằng những thứ vô trùng, như nước rửa tay và tất cả những thứ đó. Cơ thể chúng ta không phù hợp với những thứ đó. Chúng ta chỉ cần làm sạch cơ thể bằng một ít xà phòng và nước.”

“Nhưng không chỉ dừng lại ở việc giữ cho lớp da bên ngoài sạch sẽ. Bạn cũng phải giữ tâm hồn trong sạch.”

Đối phó với tác dụng phụ của vaccine

Những gì xảy ra trong tâm trí có ảnh hưởng ngay lập tức đến cơ thể. Các nhà nghiên cứu hiện đã chứng minh rằng sự cô đơn có liên quan việc tăng tỷ lệ tử vong và sự tức giận liên quan với sự gia tăng đau đớn. Và rất nhiều các nghiên cứu đã trình bày chi tiết hàng trăm cách thức thay đổi hormone do sợ hãi và căng thẳng gây phá hủy cơ thể, thậm chí dẫn đến bệnh tật.

McCaffery nói: “Bạn không thể để nỗi sợ hãi, lo lắng, tức giận, ghen tị và đố kỵ vào đầu mỗi khi bạn bật TV, bật đài hoặc mở một bài báo trên tạp chí. Những thứ đó sẽ đầu độc bạn một cách nhanh chóng.”

“Nếu bạn có thể tuân theo bốn điều luật mà bà của bạn đã nói với bạn, cơ thể bạn sẽ thực sự hoạt động tốt. Bạn sẽ trở nên khỏe mạnh, cường tráng và có sức đề kháng tốt. Nếu bạn chọn chích ngừa, một cơ thể cường tráng, khỏe mạnh, cân đối sẽ ít có nguy cơ bị biến chứng hơn.”

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn