Trong hỗn loạn chúng ta tìm thấy những điều đẹp đẽ

Đại dịch ập xuống cuộc sống của chúng ta nhưng cũng dạy cho chúng ta những bài học quý báu và cho chúng ta những cơ hội mới 

Diệt vong, u ám và đau khổ hiện hữu khắp mọi nơi. COVID-19 đã làm rung chuyển thế giới của chúng ta và nhiều người vẫn còn đang chìm trong nỗi sợ về loại virus này. Vì ngây thơ, vì thiếu hiểu biết, hoặc thậm chí vì cố ý mà nhiều người đã để cho nỗi sợ hãi thao túng bản thân.  

Tuy nhiên, có thể có ‘mặt trái’ nào đó của tình trạng u ám này đã không được chú ý chăng? Là một người không dễ dàng nghe theo số đông, tôi quyết định thăm dò những ý kiến tích cực ​​của mọi người về tình trạng điên rồ này. Khi bạn đọc những bình luận dưới đây, hãy nghĩ về những gì bạn đã trải nghiệm trong đại dịch và có lẽ bạn vẫn đang trải qua. Hãy nghĩ về những ân điển mà bạn đã được ban tặng, để chúng có thể an ủi bạn và nâng đỡ bạn. 

Cô Julie, một vũ công và giáo viên dạy khiêu vũ, cho biết, “Món quà quý giá là đây: tôi đã đối mặt với sự thay đổi và xem xem sự thay đổi ấy đã ảnh hưởng đến nghệ thuật của tôi như thế nào. Tôi vui mừng nói rằng tôi vẫn đang tiến về phía trước với niềm hạnh phúc. Tôi cần phải loại bỏ những thứ rườm rà và đi sâu vào chuyên môn hơn; Tôi tự học, làm nghệ thuật và tận hưởng thiên nhiên, cuộc sống mang lại cho tôi sự minh mẫn. Bây giờ tôi sẽ chuyên chú vào việc dạy học, huấn luyện và sáng tạo với những nhóm nhỏ và các buổi biểu diễn thân mật. Ôi, hồi tưởng lại, tôi đã từng nghĩ rằng năm ngoái là năm kết thúc rồi, nhưng thực sự đó mới chỉ là sự khởi đầu.”

Anh Sheryl, một nhân viên văn phòng, cho biết, “Làm việc tại nhà hóa ra là sản phẩm phụ tốt nhất của đại dịch. Nhờ vậy mà tôi khỏe mạnh hơn và tận hưởng nhiều thời gian hơn với gia đình.”

Cô Suetta cũng yêu thích lối làm việc tại nhà, cô nói, “Cuộc hôn nhân của tôi bền chặt hơn vì tôi làm việc ở nhà và người bạn ăn trưa mới của tôi là chồng tôi.”

Cô Brandy, một phụ nữ trẻ rất siêng năng, cho biết, “Tôi đã có một vài sở thích làm đồ thủ công mới và quyết định mở một doanh nghiệp thủ công trực tuyến có tên là ‘Not Your Normal Knick Knacks.’ Tôi cũng đăng ký vào đại học để theo đuổi bằng cấp liên kết khoa học ứng dụng về dịch vụ con người và tâm lý học.”

Cô Kari, người làm việc trong một văn phòng, chia sẻ, “Tôi cảm thấy được ban phước lành khi có cơ hội làm việc suốt thời gian qua. Tôi đã gặp một số người tốt bụng nhất trong thời gian đó.”

Vì vậy,chúng ta hãy điểm lại những thứ tốt đẹp của thời gian u ám vừa qua: 

  • Loại bỏ sự rườm rà
  • Học hành
  • Có thời gian để suy nghĩ
  • Làm việc ở nhà
  • Tận hưởng nhiều thời gian hơn với gia đình
  • Áp dụng lối sống lành mạnh hơn
  • Trải nghiệm hôn nhân tốt đẹp hơn
  • Phát triển sở thích mới
  • Bắt đầu một công việc kinh doanh trực tuyến mới
  • Ghi danh vào đại học 
  • Gặp gỡ những người bạn mới

Bạn bắt gặp một số lợi ích quan trọng và có ý nghĩa đẹp đẽ ở đây, nhưng chúng không phù hợp với nhịp điệu sợ hãi mà các hãng truyền thông chính thống đang khua chiêng đánh trống suốt 24/7 ngoài kia. Tại sao vậy? Phải chăng những phương tiện truyền thông này chỉ quan tâm đến việc gieo rắc nỗi sợ? Điều này khác biệt với tôn chỉ của những tờ báo giấy hồi xưa, rằng những tin tức nặng ký — nếu liên quan đến đổ máu, đến sinh mạng thì phải là tin chân thực. 

Nhưng mà những điều tử tế đẹp đẽ vẫn luôn hiện hữu trong hỗn loạn. Thoạt đầu, có vẻ ta khó nắm bắt, nhưng khi ta chú tâm kiếm tìm, ta sẽ nhận ra vẻ đẹp ấy xuất hiện từ những trải nghiệm như trên – mạnh mẽ hơn và khúc chiết hơn.

Mỗi khi trò chuyện với ai đó, tôi lại biết thêm nhiều lợi ích mà mọi người gặt hái được trong thời gian căng thẳng này.

Cô Shannon, người làm việc trong một chuỗi cửa hàng kim khí, bộc bạch, “Người ta thường cư xử thái quá trong thời gian xảy ra đại dịch. Tôi đã bị mất việc. Vì vậy, thay vì phản ứng thô lỗ hoặc bỏ đi, tôi quyết định cư xử tử tế. Và điều này đã nâng đỡ tôi.”

“Họ vẫn tức giận, nhưng tôi đã chọn cách tốt hơn. Chúa đã giúp tôi vượt qua điều đó và cho tôi một công việc mới tại một nơi tuyệt đẹp với những con người tích cực. Tôi được trả ít hơn, nhưng tâm hồn tôi thanh tĩnh thì giá trị hơn bất kỳ số tiền nào.” 

Công việc mới của cô không chỉ thú vị hơn mà còn giúp cô tìm thấy bình yên trong tâm hồn. 

Cô Marianna, một huấn luyện viên thể dục, cho biết, “Ở nhà đối với tôi giống như một kỳ nghỉ. Đó là đầu mùa xuân, vì vậy tôi đã học hỏi về tiểu cảnh và công việc làm vờn. Tôi đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới ở ngoài trời mới. Tôi phải sáng tạo ở nơi tôi đang ở, và tôi đang ở nhà.”

“Nhổ cỏ, thu dọn sân vườn, xếp đá, trải thêm lớp phủ vườn và xây lại đường viền đã trở thành nghề nghiệp mới của tôi. Tôi đã tìm thấy một số mặt hàng tạp hóa mới và học cách nấu ăn sáng tạo vì những quầy bán hàng cũ của tôi không có sẵn. Một đêm nọ, chúng tôi đã có một bữa tối với những món ăn mới mẻ và có phần lạ miệng: thịt gà còn sót lại, củ cải muối và hạt dẻ cắt lát với một củ hành tây trong tủ lạnh của tôi, tất cả được kết hợp để làm thành món xào.”

Và thêm vào những thi vị trong năm 2020:

  • Tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn
  • Học làm vườn và dựng tiểu cảnh
  • Khám phá các sản phẩm và công thức nấu ăn mới
  • Sáng tạo từ những ý tưởng táo bạo 

Hầu như nguyên lý có mất ắt có được luôn tồn tại, miễn là chúng ta luôn nhớ đến việc phát triển bản thân trong quá trình này. Hãy nhớ lại những điều tích cực mà bạn đã khám phá ra trong khoảng thời gian kỳ lạ này và hãy biết ơn chúng. Hãy ghi ra giấy những ân điển đó. Hãy nhắc đến chúng một cách thường xuyên, và chúng sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn vào thời khắc bạn phải đối mặt với những thử thách trong tương lai.

Bạn có thể vượt qua bất kỳ thử thách nào nếu bạn quyết định tìm ra những điều đẹp đẽ trong sự hỗn loạn. 

Donna Martelli, từng là một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp của vũ đoàn Harkness Ballet ở New York, làm việc tại Khoa Vũ đạo của Đại học Butler, Indianapolis, và hiện cũng là một huấn luyện viên tư nhân và huấn luyện viên Pilates có bằng cấp ở Indianapolis, IN. Cô tổ chức các lớp học, các buổi thảo luận chuyên đề và hội thảo ở Hoa Kỳ và Âu Châu. Cô là tác giả của cuốn sách “When God Says Drop It” và “Why the Dance”, hiện có sẵn trên Amazon và bất cứ hiệu sách nào.

Thiên Vân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn