Sự biến chuyển: Nơi giấc mơ ra đời

Ước mơ là một trải nghiệm tự thân biến chuyển của người mơ ước

Ước mơ của bạn là gì? Bạn có biết nó đang ở trong giai đoạn nào không? Bạn cần phải làm gì tiếp theo đây?

Vài năm qua trên thế gian này, tôi đã chứng kiến nhiều ước mơ của tôi đã thành hiện thực, và còn nhiều mơ ước nữa cũng sắp sửa xảy ra. Tất cả chúng đều đang ở trong những giai đoạn phát triển và chuẩn bị khác nhau, nhưng tôi hy vọng rồi chúng sẽ hoàn thiện vào một ngày nào đó.

Gần đây, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những ước mơ, cũng như những ước muốn của trái tim chúng ta. Tất cả chúng ta đều có một niềm đam mê, niềm đam mê ấy xác định và tiếp thêm nhiên liệu cho những mơ ước của chúng ta. Những ước mơ luôn tồn tại và vẫy gọi chúng ta chiêm nghiệm chúng một cách thường xuyên. Ước mơ của bạn là gì? Chúng ta hãy tìm hiểu xem nó sẽ phát triển như thế nào.

Ước mơ của chúng ta cần có một sự chuẩn bị trước khi chúng có thể trở thành hiện thực. Có một sự tương đồng hoàn hảo sự phát triển ước mơ của chúng ta với sự phát triển của một con bướm.

Giai đoạn trứng nước

Hãy nghĩ xem điều gì đã phải thay đổi để một con bướm đáng yêu có thể xuất hiện một cách mạnh mẽ và thoát khỏi cái kén sâu không đẹp đẽ trước đây của nó. Tất cả bắt đầu từ quả trứng. Phôi được hình thành từ tế bào của bố mẹ và nằm im lặng trong một quả trứng.

Mơ ước của chúng ta cũng khởi đầu theo cách tương tự: từ trong trứng nước. Đây là giai đoạn ước mơ tiềm tàng chớm nở trong suy nghĩ của chúng ta: một sự chiêm nghiệm về những gì chúng ta muốn, hoặc điều khiến chúng ta cảm thấy hoàn toàn sống động và mang lại cho chúng ta nhiều niềm vui: đó chính là mơ ước của chúng ta. Mơ ước đó cũng phù hợp với tài năng và khả năng của chúng ta, cũng liên quan đến điều gì đó mà chúng ta mong thực hiện. Nhưng trong giai đoạn này, chúng ta là những kẻ mơ mộng chưa trưởng thành. Ước mơ, và việc chúng ta nắm bắt nó, là chưa được định hình.

Tất cả những gì quả trứng làm là nằm trong vỏ và phát triển. Qua một quãng thời gian được định trước, phôi thai nhỏ sẽ nở ra và trở nên lớn mạnh hơn cho đến khi nó có đủ sức phá vỡ vỏ trứng vốn mang sức mạnh và thể tích to lớn mà nó có được. Điều này cũng giống như ước mơ ban sơ của ta. Nó sẽ phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn cho đến khi chúng ta sẵn sàng dẫn lối người bạn ban sơ này đi sang cấp độ phát triển tiếp theo.

Một chú sâu bướm suốt ngày chỉ ăn

Sau vài ngày, một chú sâu bướm sẽ mở vỏ và chui ra khỏi quả trứng. Sâu bướm làm gì sau khi ra khỏi trứng? Nó sẽ ăn! Với tính háu ăn, nó chỉ có việc tiêu thụ một khối lượng thức ăn khổng lồ vì toàn bộ việc nó cần làm bây giờ là tập trung phát triển.

Tương tự như vậy, khi ước mơ có trong suy nghĩ của chúng ta tiến triển đến giai đoạn tiếp theo, chúng ta phải nuôi dưỡng nó bằng tất cả kiến ​​thức và đào tạo mà chúng ta có thể thu được. Chúng ta phải đọc sách, tham gia các lớp học, tham gia các hội thảo, nghiên cứu, học tập và nghiên cứu chuyên sâu thêm nữa. Cũng giống như con sâu bướm nhỏ đó, khi chúng ta bồi dưỡng bản thân, chúng ta sẽ lớn lên và có được tầm vóc mới.

Tự quay một cái kén – thay đổi hình thái

Cuối cùng, khi con sâu bướm được ăn no đủ và trở nên béo tốt, đã đạt được đủ tiêu chuẩn về kích thước và sức mạnh, nó sẽ quay một cái kén xung quanh chính nó, nơi nó sẽ ấp an toàn trong một thời gian, tránh khỏi mọi tác hại hoặc ảnh hưởng từ bên ngoài. Những giấc mơ cũng cần một khoảng thời gian đơn độc. Một số người sẽ không hiểu ước mơ của bạn hoặc nghi ngờ khả năng hiện thực hóa giấc mơ của bạn. Đây là thời điểm để nó phát triển, nhưng thường là theo một cách riêng biệt.

Khi đang ở trong giai đoạn kén, sâu bướm phải trải qua một sự biến đổi lớn. Khi ấy có một sự biến chuyển về hình thái xảy ra. Nó trở thành một cái gì đó hoàn toàn mới và khác biệt khi tất cả mọi thứ trong cuộc sống của nó cho đến thời điểm kết hợp với nhau để tạo thành kết quả cuối cùng này.

Ước mơ của chúng ta tự phát triển trong chúng ta theo cùng một cách. Tất cả những món quà, tài năng, mong muốn, kiến ​​thức và sự đào tạo của chúng ta đều có tác dụng biến chúng ta thành những con người mới có khả năng thể hiện ước mơ của mình.

Một chú bướm rực rỡ

Chúng ta biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Con bướm gossamer, từ lâu được gọi là biểu tượng của sự phục sinh, xuất sinh ra khỏi ngôi nhà kén tạm thời của nó và bay lượn một cách duyên dáng lên trời.

Đôi cánh mới mẻ này là khả năng mới của chúng ta để bắt đầu cuộc hành trình hướng tới một đích đến từng là không thể. Ước mơ của chúng ta, một phần trong chúng ta hy vọng và tìm cách hiện thực hóa chúng trên thế gian này, đã đạt đến một giai đoạn mới.

Hãy xem xét cuộc di cư của bướm vua, chúng di chuyển từ vùng đất mùa hè của nó ở phương bắc xa xôi như Canada đến khu trú đông của nó ở xa về phía nam như Mexico. Cuộc di cư hàng năm này có thể lên tới 3,000 dặm — hai lần một năm. Không một con sâu bướm nào, dù được cho ăn uống đầy đủ và quyết tâm đến đâu, có thể bao phủ dù chỉ là một phần rất nhỏ của khoảng cách đó.

Ước mơ phải lớn lên và quá trình lớn lên ấy khiến người mơ ước tự thân trải nghiệm biến chuyển.

Với một số ước mơ, có thể mất nhiều năm trước khi chúng ta đủ phát triển và sẵn sàng để ươm mầm. Thời gian ấp ủ này có thể mất vài tháng hoặc vài năm, nhưng không thể vội vàng. Sau một thời gian ấp ủ, giấc mơ của chúng ta có thể sẽ trở thành hiện thực. Đó là sự an bài của Chúa và điều đó bảo đảm cho giấc mơ của chúng ta ra đời vào thời điểm thích hợp, được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng phát triển.

Vì vậy, tôi sẽ hỏi bạn một lần nữa: Ước mơ của bạn là gì? Bạn có biết nó đang ở giai đoạn nào không? Bạn cần làm gì tiếp theo? Hãy ủng hộ và theo đuổi nó một cách nhiệt tình nhé.

Ngọc Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Donna Martelli
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Donna Martelli, từng là một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp của vũ đoàn Harkness Ballet ở New York, làm việc tại Khoa Vũ đạo của Đại học Butler, Indianapolis, và hiện cũng là một huấn luyện viên tư nhân và huấn luyện viên Pilates có bằng cấp ở Indianapolis, IN. Cô tổ chức các lớp học, các buổi thảo luận chuyên đề và hội thảo ở Hoa Kỳ và Âu Châu. Cô là tác giả của cuốn sách “When God Says Drop It” và “Why the Dance”, hiện có sẵn trên Amazon và bất cứ hiệu sách nào.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn