Trái xoài, siêu thực phẩm giải nhiệt mùa hè

Quả xoài thơm ngon cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn giải nhiệt và thơm ngon để thưởng thức vào mùa hè này, hãy ăn xoài. Loại trái cây nhiệt đới này chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn.

Xoài chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất, đồng thời là nguồn cung cấp vitamin A, C, chất xơ, kali, và hơn thế nữa. Điều đó có nghĩa là xoài rất tốt cho tim, mắt, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bạn.

Xoài cũng dễ chế biến, nó có thể được thưởng thức riêng như một bữa ăn nhẹ ngọt ngào, hoặc có thể thêm vào sốt salsas, tương ớt, salad, sinh tố hoặc trộn với các loại trái cây và rau quả khác. Nó cũng là một thành phần tuyệt vời trong bất kỳ món tráng miệng nào.

Một quả xoài cung cấp khoảng 70% khẩu phần vitamin C được khuyến nghị hàng ngày, hỗ trợ chống oxy hóa, chức năng miễn dịch và hấp thụ sắt. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do.

Một quả xoài cung cấp cho bạn khoảng 3g chất xơ. Đó là một khẩu phần hoàn hảo hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và tim mạch.

Xoài cũng chứa kali và folate, cả hai chất này đều có lợi cho tim của bạn.

Nếu bạn chưa bao giờ ăn xoài trước đây, bạn sẽ cần một chút kiến thức cơ bản để chọn được một quả xoài ngon. Đầu tiên, hãy bóp nhẹ quả và chọn một quả xoài mềm, chín và sẵn sàng để ăn. Đồng thời quả xoài phải có màu vàng cam.

Bạn không nên ăn cả vỏ xoài mà nên tránh lớp vỏ dày và đắng của nó.

Những gì bạn cần làm là cắt xoài thành hai miếng, theo chiều dọc, xung quanh hạt. Sau đó, hãy lấy một con dao và rạch trên miếng xoài các hình vuông nhỏ, không quá sâu để các miếng xoài vẫn còn dính vào vỏ. Sau khi làm xong, hãy dùng tay để lật thịt xoài lên, và ăn trực tiếp trên vỏ (như bắp trên lõi ngô). 

Bạn cũng có thể ăn nốt phần thịt xoài còn trên hạt.

Để trộn xoài vào salad hoặc sốt salsa, hãy làm tương tự như hướng dẫn bên trên và sau đó lấy những miếng xoài nhỏ ra khỏi vỏ.

Xoài là một loại trái cây mùa hè ngọt ngào của vùng nhiệt đới và là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy ăn nhiều trái cây để tận dụng tối đa những thực phẩm bổ dưỡng của mùa hè.

Mat Lecompte là một nhà báo về sức khỏe và lối sống tích cực.

Thiên Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn