Siêu thực phẩm có giá cả phải chăng

Siêu thực phẩm không chỉ đơn thuần là một thuật ngữ được tạo ra bởi ngành công nghiệp thực phẩm. Vậy, điều gì tạo nên một siêu thực phẩm? Có được danh hiệu siêu thực phẩm này vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. 

Các gốc tự do gây hủy hoại tế bào và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, tiểu đường type 2 … Siêu thực phẩm không thể chữa khỏi ảnh hưởng do quá trình oxy hóa tế bào, nhưng chúng có thể hạn chế tổn thương từ các gốc tự do.

Bất kỳ thực phẩm nào đạt danh hiệu “siêu thực phẩm” đều xứng đáng vì nó chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe. 

Không giống tên của nó, siêu thực phẩm không phải là phép màu. Ví dụ, một số loại có đặc tính chống ung thư sẽ không chữa khỏi bệnh ung thư. 

Trên thực tế, siêu thực phẩm thậm chí sẽ không tạo ra sự khác biệt sức khỏe đáng kể nếu chế độ ăn uống và lối sống tổng thể của bạn không lành mạnh. Bạn không thể ăn một vài quả lựu để bù đắp cho việc ăn thức ăn nhanh và ngồi thường xuyên.

Một đặc điểm chung khác của hầu hết các loại siêu thực phẩm là giá thành. Chúng thường được nhập khẩu và đắt tiền. Vậy chúng có đáng giá không? Có lựa chọn khác thay thế không? Chúng ta hãy xem xét vài loại siêu thực phẩm dưới đây 

Quả mọng

Một số loại quả mọng dễ mua và giá cả phải chăng. Quả mâm xôi và quả việt quất đều giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Quả acai và quả câu kỹ tử rất tốt, nhưng chúng thường rất đắt.

Siêu thực phẩm
Gần 1.000 bản tóm tắt về các loại quả mọng trong cơ sở dữ liệu của GreenMedInfo.com đã được xem xét để tìm hiểu về những lợi ích gần như vô tận của quả mọng trên nhiều lĩnh vực sức khỏe khác nhau. (Ảnh: Ann Jury/Pixabay )

Hạt chia

Hạt chia giúp tăng lượng axid béo omega-3. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ hơn hầu hết các loại ngũ cốc khác và là loại thực vật có hàm lượng protein tốt cao.

Protein từ cây gai dầu

Protein cây gai dầu, ví dụ hạt diêm mạch, là một trong số ít protein hoàn chỉnh từ thực vật. Nghĩa là nó có tất cả chín amino acid thiết yếu. Đây cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và các khoáng chất quan trọng như magnesium và potassium.

Tỏi

Siêu thực phẩm
Tỏi có giá cả phải chăng, đa năng và giàu chất chống oxy hóa có thể giúp kháng viêm. (Ảnh: Sean Gallup/Getty Images)

Tỏi có giá cả phải chăng, đa năng và giàu chất chống oxy hóa có thể giúp kháng viêm.

Đây chỉ là một số siêu thực phẩm phổ biến có giá phải chăng giúp hỗ trợ chế độ ăn uống của bạn. Nhưng sự thật là khi ăn nhiều trái cây và rau quả và thường xuyên thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể đã nhận được những lợi ích mà bạn mong muốn.

Mat Lecompte là một nhà báo về sức khỏe tinh thần và thể chất. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.

Do Mat Lecompte thực hiện
Thu Ngân biên dịch
Tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn