Phương pháp chống nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) tốt nhất từ thiên nhiên

Giải quyết các vấn đề về kháng sinh nhiễm trùng đường tiết niệu với các biện pháp tự nhiên đã được chứng minh là có hiệu quả

Đi trước một bước đối với nhiễm trùng đường tiết niệu bằng cách tăng cường chế độ ăn uống của bạn với một số thực phẩm chống nhiễm trùng đường tiểu tốt nhất từ thiên nhiên.

Nhiễm trùng đường tiết niệu, hoặc UTI, xảy ra khi có sự nhiễm trùng ở đường tiết niệu trên, bao gồm thận hoặc đường tiết niệu dưới, liên quan đến bàng quang. Nhiễm trùng đường tiết niệu dưới là một vấn đề phổ biến hơn, đặc biệt là ở phụ nữ.

Nhiễm trùng đường tiểu dưới thường không nghiêm trọng, mặc dù chúng có thể gây đau và khó chịu từ nhẹ đến trung bình. Các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu dưới có thể bao gồm nhu cầu đi tiểu khẩn cấp hoặc thường xuyên hơn, cảm giác nóng rát khi đi tiểu và đau vùng chậu.

Mặc dù thuốc kháng sinh thường được kê đơn để chống nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng có một số biện pháp điều trị tại nhà hiệu quả có thể giúp bạn giảm các triệu chứng và thậm chí có thể hỗ trợ bạn một cách tự nhiên trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu.

Phương pháp chống nhiễm trùng
Mặc dù thuốc kháng sinh thường được kê đơn để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, nhưng vẫn có những phương pháp điều trị tại nhà hiệu quả có thể điều trị và ngăn ngừa viêm đường tiết niệu — một cách tự nhiên. (Ảnh: Goskova Tatiana / Shutterstock)

Uống nhiều nước hơn

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể luôn quan trọng, nhưng nó còn có ý nghĩa quan trọng hơn khi bạn đang chiến đấu với bệnh tật. Uống ít nhất bốn đến sáu cốc nước mỗi ngày và hai đến ba cốc mỗi giờ nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, đó là một nguyên tắc chung tốt cho người lớn khỏe mạnh, nhưng nếu bạn nghi ngờ mình bị nhiễm trùng đường tiểu, thì việc tăng lượng nước uống có thể là cách chủ yếu giúp bạn giảm triệu chứng bệnh.

Đầu tiên, đi tiểu thường xuyên hơn sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo, điều này có thể làm giảm các triệu chứng và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

Thứ hai, tăng lượng nước uống vào giúp làm loãng vi khuẩn trong nước tiểu có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu.

Ăn trái nam việt quất

Phương pháp điều trị UTI tại nhà được biết đến rộng rãi nhất—uống nước ép trái nam việt quất—không phải là điều mê tín. Phương thuốc này được khoa học chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe đường tiết niệu.

Cây nam việt quất Mỹ phát triển mạnh ở Bắc bán cầu mát mẻ hơn, tạo ra quả mọng đỏ, có vị chua. Trái nam việt quất chứa nhiều polyphenol, các chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật mang lại hiệu quả chống oxy hóa mạnh. Polyphenol có liên quan đến việc bảo vệ chống lại một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả sự phát triển của một số bệnh ung thư, bệnh tim mạch và hơn thế nữa.

Trái nam việt quất, ăn cả trái hoặc uống như một loại nước trái cây tự nhiên, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu bằng cách ức chế vi khuẩn bám vào niêm mạc của đường tiết niệu.

Bạn nên uống 8 đến 16 ounce nước ép nam việt quất nguyên chất hàng ngày như một biện pháp phòng ngừa, đặc biệt nếu bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu bạn chọn cách ăn cả quả mọng, thêm vỏ cam vào hỗn hợp nấu ăn sẽ cung cấp một chất ngọt tự nhiên bổ sung cho những quả mọng chua này. Bạn cũng có thể cho một ít vào sinh tố trái cây của mình để cân bằng vị chua của quả nam việt quất và giảm cả những vị ngọt nhất.

Ăn nhiều tỏi hơn

Tỏi là một phương thuốc tự nhiên phổ biến được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh về thể chất như nhiễm trùng do virus, nấm và vi khuẩn. Tỏi thậm chí còn được chứng minh là có hiệu quả chống lại E. coli, loại vi khuẩn thường liên quan đến nhiễm trùng đường tiểu.

Phương pháp chống nhiễm trùng
Tỏi là một phương thuốc tự nhiên phổ biến được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh về thể chất như nhiễm trùng do virus, nấm và vi khuẩn. (Ảnh: congerdesign/Pixabay )

Đặc tính ngăn ngừa UTI của tỏi là do hoạt động kháng khuẩn của allicin, hợp chất sulfuric được tạo ra khi tỏi được ép hoặc băm nhỏ.

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy tỏi ngăn chặn nhiễm trùng đường tiết niệu và thận do vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa gây ra, có liên quan đến việc sử dụng ống thông tiểu.

Tỏi rất hiệu quả trong việc ngăn chặn vi khuẩn, nó đã được sử dụng bởi các hệ thống y học Ayurvedic và Hy Lạp từ thời cổ đại như một chất hỗ trợ trong việc chống lại bệnh lao.

Các chất bổ sung allicin và tỏi được coi là an toàn cho hầu hết mọi người và có sẵn ở dạng chiết xuất và viên nang, thường không có tác dụng phụ gây hại. Bạn cũng có thể ăn tép tỏi, nhưng hãy đảm bảo cắt nhỏ hoặc nhai chúng trước để có lợi ích tối ưu.

Bổ sung chiết xuất hạt bưởi

Việc kê đơn quá nhiều thuốc kháng sinh đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Vấn đề kháng thuốc nhiễm trùng đường tiểu đã khiến điều từng là một phương pháp điều trị đơn giản—một đợt kháng sinh thông thường ngắn hạn—trở thành một vấn đề sức khỏe phức tạp.

Các loại thuốc tự nhiên đôi khi được coi là ít mạnh mẽ hơn hoặc ít hiệu quả hơn các loại thuốc dược phẩm như thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, trong trường hợp chiết xuất hạt bưởi, nó không chỉ mạnh mà còn có thể hiệu quả hơn trong việc điều trị kháng kháng sinh nhiễm trùng đường tiểu.

Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Y học Dược phẩm Thay thế và Bổ sung đã quan sát việc điều trị ba người đàn ông trung niên và một phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Tất cả bốn bệnh nhân được điều trị bằng đường uống với chiết xuất hạt bưởi trong hai tuần.

Ba trong số các bệnh nhân đã thuyên giảm các triệu chứng trong khung thời gian đó, trong khi bệnh nhân thứ tư có sự đảo ngược của mô hình kháng thuốc kháng sinh sau khi ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đã kháng với ba chủng kháng sinh.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng điều trị bằng chiết xuất hạt bưởi với liều lượng từ 5 đến 6 hạt mỗi 8 giờ có hiệu quả tương đương với các loại thuốc kháng khuẩn đã được chứng minh.

Tăng lượng vitamin C

Vitamin C là một trong những loại vitamin tốt nhất khi bạn bắt đầu mệt mỏi hay có dấu hiệu bệnh. Ăn cam quýt và thực phẩm chứa nhiều vitamin C có tác dụng cung cấp năng lượng rất hữu ích khi bạn đang chống lại bệnh tật. Nhưng đặc tính kháng khuẩn của vitamin C là một lý do khác để bạn dự trữ cam và bưởi và các thực phẩm giàu vitamin C khác như kiwi, ớt bell và bông cải xanh.

Một trong những cơ chế chức năng của vitamin C là làm cho nước tiểu có tính acid hơn, giúp ngăn vi khuẩn phát triển trong niệu đạo. Các chất bổ sung vitamin C (acid ascorbic) được dùng với liều 100mg mỗi ngày đã được chứng minh lâm sàng làm giảm đáng kể tần suất nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ mang thai, một nhóm dân số đặc biệt dễ bị loại nhiễm trùng này.

Vitamin C có thể được uống ở dạng bổ sung, hoặc bạn có thể tăng lượng thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt và rau lá xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

CẢNH BÁO: Luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ dược thảo hoặc bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn khi sử dụng cả thuốc tự nhiên và dược phẩm cho bất kỳ tình trạng nào đó được chẩn đoán. Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không nhằm mục đích sử dụng như lời khuyên y tế.

An Nhiên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Green MedInfo
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Nhóm Nghiên cứu GMI chuyên nghiên cứu các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất, đặc biệt chú trọng đến sức khỏe môi trường. Nghiên cứu chuyên sâu và tập trung của nhóm sẽ khám phá nhiều cách – mà tình trạng hiện tại của cơ thể con người phản ánh trực tiếp trạng thái thực của môi trường xung quanh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn