Phát hiện thành phần kháng thể siêu nhỏ diệt được virus Vũ Hán

Trong một nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí The Cell, các chuyên gia của Đại học Y Pittsburgh cho biết đã phân lập được “phân tử sinh học nhỏ nhất cho đến nay” có thể vô hiệu hóa hoàn toàn và đặc hiệu virus corona gây ra đại dịch virus Vũ Hán mà không để lại tác dụng phụ.

Thành phần kháng thể này có kích thước nhỏ hơn kháng thể thông thường gấp 10 lần và được dùng để tạo ra một loại thuốc có tên Ab8. Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể này sẽ sớm được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán, thậm chí có thể bảo vệ con người khỏi sự lây nhiễm từ loại virus nguy hiểm này.

Theo Foxnews, Thí nghiệm Ab8 trên chuột cho thấy hiệu quả rõ rệt, theo đó những con chuột được dùng thuốc này với các liều khác nhau có nguy cơ nhiễm virus corona thấp hơn những con không dùng. Lượng virus trong cơ thể chuột vẫn giảm hơn 10 lần khi dùng Ab8 ở liều thấp nhất. Đặc biệt, khi dùng Ab8 nồng độ thấp, virus bị chặn đứng và không thể xâm nhập tế bào, giúp những con chuột này không bị nhiễm bệnh.

Kích thước siêu nhỏ của kháng thể giúp thuốc đạt hiệu quả cao trong vô hiệu hóa virus, đồng thời mở ra hướng bào chế dưới dạng hít qua mũi hoặc chích dưới da.

Các tác giả lạc quan cho rằng: Ab8 sẽ trở thành “cứu tinh” cho mọi người trong đại dịch. Và tuyệt vời hơn nữa là loại thuốc này không liên kết với các tế bào của người – một dấu hiệu tốt cho thấy nó sẽ không có tác dụng phụ tiêu cực.

An Bình tổng hợp

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn