Những sản phẩm dưỡng da huyền thoại

Các phương thức làm đẹp từ xưa vẫn còn lưu truyền đến ngày nay vì một lý do đơn giản – chúng có hiệu quả! Một vài sản phẩm chăm sóc da này có thể khiến bạn ngạc nhiên vì chúng chứa các thành phần được ưa chuộng như trong sản phẩm chăm sóc da ngày nay.

Dầu ô-liu

dầu o lưu là sản phẩm chăm sóc da
Dầu ô-liu là sản phẩm chăm sóc da huyền thoại. (Ảnh: Steve Buissinne/Pixabay)

Ngay từ thời Kinh Thánh, người ta đã phát hiện ra tính hiệu quả của ô-liu bằng cách sử dụng dầu ô-liu ép cho trong nấu ăn và chăm sóc làn da.

Dầu ô-liu nguyên chất, giàu dinh dưỡng, có nhiều chất chống oxy hóa, chống lại sự nhiễm khuẩn và hỗ trợ khả năng tự chữa lành của cơ thể. Do cấu trúc phân tử nhỏ, nó dễ dàng hấp thụ vào da. Trên thực tế, thành phần lipid của nó rất gần với thành phần của da người.

Đối với người có làn da dầu hoặc bị mụn trứng cá, ý tưởng thoa dầu lên da nghe có vẻ khó tin. Trái ngược với những gì bạn nghĩ, dầu ô-liu có thể cân bằng các tuyến dầu hoạt động quá mức và thậm chí có thể làm sạch mụn đầu đen, vì nó có khả năng chống viêm tự nhiên.

Tắm bằng sữa

Sữa có chứa axit lactic sản phẩm chăm sóc da mặt
Sữa có chứa axit lactic, một axit hydroxy alpha có tác dụng tẩy tế bào chết trên da một cách tự nhiên, để lộ làn da tươi trẻ bên dưới. (Ảnh: Kai Vogel/Pixabay)

Nữ hoàng Cleopatra thường xuyên tắm bằng sữa, bên cạnh các nghi thức làm đẹp khác. Tầng lớp quý tộc Pháp và Anh cũng tắm bằng sữa vào thế kỷ 16 và 17.

Sữa có chứa acid lactic, một acid hydroxy alpha có tác dụng tẩy tế bào chết trên da một cách tự nhiên. Loại acid này nhẹ nhàng hòa tan vào protein của da để tẩy những tế bào chết và để lộ làn da tươi trẻ bên dưới.

Hãy chọn loại sữa đặc vì tác dụng dưỡng ẩm tốt hơn cho da khô.

Theo Cyren Organics, một công ty Úc sản xuất sản phẩm làm đẹp từ sữa dê, để các sản phẩm chứa sữa phát huy hết tác dụng, nhãn dán phải liệt kê “sữa không đường” hoặc “sữa có đường” trong năm thành phần đầu tiên và thành phần bên trong phải đặc.

Công ty cũng đưa ra cảnh báo đối với các loại bánh xà phòng có thành phần sữa.

Cyren Organics cho biết trên trang web của mình (www.cyrenorganics.com), “Khi sữa được sử dụng trong sản xuất xà phòng, xà phòng có tính kiềm tự nhiên, điều này làm mất đi bất kỳ lợi ích nào của ‘acid lactic’ đối với da. Aacid lactic trong sữa khá yếu; ở một môi trường có tính kiềm cao thì acid sẽ không còn hiệu quả.”

Hoặc chỉ cần thêm 2-4 cốc sữa hoặc bơ vào bồn tắm và ngâm mình trong 20 phút.

Sử dụng mật ong nguyên chất

mật ong sản phẩm chăm sóc da
Mật ong nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và giữ ẩm tự nhiên. (Ảnh: Steve Buissinne/Pixabay)

Một lần nữa, chúng ta nói về biểu tượng sắc đẹp nữ hoàng Cleopatra, người đã sử dụng mật ong và natron, hoặc bột nở, làm chất tẩy tế bào chết trên khuôn mặt.

Mật ong nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và giữ ẩm tự nhiên.

Để làm mặt nạ mật ong, Jennifer Taveras, nhà châm cứu và chuyên gia thảo dược tại Lyt ở New York, khuyến nghị trong một email rằng nên kết hợp một thìa mật ong nguyên chất với một thìa quế xay và đắp mặt trong 15 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trang web về da mụn (www.acneskinsite.com) cho biết: “Quế có tác dụng trị mụn trứng cá bằng cách làm khô vùng da bị mụn, tăng cường máu và oxy đến bề mặt da để làm thông thoáng các lỗ chân lông.”

Từng được xem là thần dược của sức khỏe và trường sinh bất lão trong y học phương Đông và y học Hindu truyền thống, sự kết hợp của mật ong và quế được ủ thành một loại trà chống lão hóa được sử dụng bởi một bộ lạc tại Himalaya cổ đại gọi là Hunza.

Chuyên mục sức khỏe trên trang Nature (www.health-from-nature.net) khuyên bạn nên pha một thìa quế và 4 thìa mật ong trong một cốc nước nóng. Uống bốn lần mỗi ngày để làm chậm quá trình lão hóa.

Sử dụng bùn và đất sét

sản phẩm chăm sóc da mặt
Mặt nạ đất sét giúp chữa lành bệnh chàm và vẩy nến, đồng thời cung cấp các khoáng chất làm đẹp cho lớp biểu bì da. (Ảnh: Ketut Subiyanto/Pexels)

Đất sét Rhassoul đã được sử dụng trong hơn 1,400 năm làm xà phòng, dầu gội đầu và chất dưỡng da. Được lấy từ Dãy núi Atlas ở phía đông Ma-rốc, đất sét màu nâu đỏ làm mỹ phẩm chứa hàm lượng cao silica, magnesium, potassium và calcium – các chất dinh dưỡng có lợi cho da và tóc. Nhờ đặc tính nở ra khi thêm nước, đất sét đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong các spa và trong các cách chăm sóc da từ mặt đến tóc.

Bùn từ vùng Biển Chết của Israel nổi tiếng với các đặc tính trị liệu cho da do hàm lượng khoáng chất cao. Ngày nay chúng ta vẫn dùng nó thoa lên cơ thể để giúp chữa lành bệnh chàm và vẩy nến, đồng thời cung cấp các khoáng chất làm đẹp cho lớp biểu bì da.

Lá bạc hà

Trong thần thoại Hy Lạp, bạc hà tượng trưng cho lòng hiếu khách. Bạc hà được người Ai Cập và La Mã cổ đại sử dụng để tạo mùi thơm.

Lá bạc hà đã được sử dụng để làm thuốc và chống viêm từ xa xưa. Lá bạc hà cũng chứa vitamin A, giúp mô da khỏe hơn và giảm nhờn trên da. Lá bạc hà và dầu bạc hà giúp chữa lành mụn trứng cá và sẹo mụn do hàm lượng acid salicylic cao.

Kết hợp hai thìa (15ml) bột bạc hà với bột yến mạch và sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 10 phút. Làn da của bạn sẽ được thư giãn và khỏe mạnh.

Thu Ngân biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn