Năm mới, bạn hãy ưu tiên thải độc từ tế bào 

Hãy dành ưu ái cho đường mật của bạn trong năm mới, bởi vì đó là một trong những con đường thải độc, giảm cân và thanh lọc cơ thể căn bản nhất – thải độc từ tế bào.

Bạn biết rằng có lẽ bạn không thể làm gì trong năm 2022 để giảm bớt lượng chất độc hại hoặc kiểm soát cân nặng của mình. Bên cạnh đó, giữ cho lá gan của bạn luôn ở trạng thái tối ưu cũng quan trọng không kém. Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với các loại thảo dược giải độc gan như cây kế sữa, rễ nho Oregon, và rễ cây bồ công anh.

Nhưng những điều này không thể so sánh được với sức mạnh thải độc từ căn bản – thải độc từ đường mật của bạn chính là thải độc ở cấp độ tế bào.

Hàng ngày, lá gan thông minh của bạn có chức năng tổng hợp và tiết ra khoảng nửa lít chất lỏng kỳ diệu có tên là dịch mật. Sau đó thứ chất lỏng ấy được lưu trữ trong túi mật.

Dịch mật là chìa khóa cho cơ thể bạn hấp thụ và đồng hóa chất béo cũng như thải các hóa chất dư thừa, hormone, thuốc, kim loại nặng và các chất độc khác mà cơ thể cần phải loại bỏ.

Nếu bạn đang sở hữu một lượng mỡ dai dẳng khó biến mất nơi vòng eo, có thể lá gan của bạn đã ngừng chuyển hóa chất béo do sự thiếu hụt dịch mật – và cơ thể đã bắt đầu lưu trữ đám chất béo đó rồi.

Chỉ khi bạn tái lập lượng dịch mật, bạn mới có thể giảm được lượng mỡ đó – một cách tốt đẹp – và lấy lại sức khỏe tuyệt vời mà bạn đáng có trong năm tới.

Hãy nhớ rằng chất béo – không phải carbohydrate – là nguồn nhiên liệu căn bản cho hàng nghìn tỷ tế bào cơ thể bạn. Ngay cả màng tế bào và các cơ quan quan trọng của bạn cũng chứa đầy chất béo. Đó là lý do tại sao não của bạn có hơn 50% chất béo, gan của bạn có gần 2000g chất béo, còn thận, võng mạc mắt và hệ thống nội tiết của bạn cũng được cấu thành từ chất béo.

Nếu không có đủ dịch mật, cơ thể bạn chỉ đơn giản là không thể hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như Vitamin A (tác nhân chống nhiễm trùng), Vitamin E (hỗ trợ khả năng sinh sản), Vitamin K (chất chữa lành xương) và Vitamin D (tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư vú và ung thư đại tràng.)

Vấn đề là đường mật có thể hoạt động kém do thiếu chất dinh dưỡng đường mật (như lecithin), hoặc do tắc nghẽn đường mật dẫn đến sản xuất mật bị ít đi.

Năm mới, bạn hãy ưu tiên thải độc từ tế bào 
Bạn có thể cân nhắc áp dụng phương pháp làm sạch túi mật. (Tesdei/iStock)

Theo cách tôi nhìn nhận, có hai giải pháp cho vấn đề này.

Bạn có thể cân nhắc phương pháp làm sạch túi mật (được thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn). Bạn sẽ được cho uống một hỗn hợp dung dịch thường bao gồm muối Epsom, nước bưởi, nước táo và dầu ô liu mỗi ngày trong một giai đoạn thời gian.

Cách thứ hai đơn giản hơn là khôi phục lượng muối mật bị thiếu – điều này là bắt buộc, đặc biệt nếu bạn đã bị phẫu thuật cắt túi mật.

Với các bữa ăn protein nhiều chất béo, bạn nên bổ sung acid clohydric và chiết xuất mật bò. Hoạt chất acid clohydric kích hoạt túi mật co bóp đẩy dịch mật xuống đường mật, giúp đường mật lưu thông tốt hơn, vận hành chức năng thải độc cho cơ thể tốt hơn.

Năm mới sắp đến, đây là thời điểm tuyệt vời để suy ngẫm về một năm vừa qua và những cam kết mà bạn đã thực hiện đối với sức khỏe của bạn. Và bạn hãy chúc mừng tất cả những thành quả sức khỏe mà bạn đã đạt được trong năm qua!

Cuối cùng, chúng ta hãy cùng nhau chúc mừng lượng chất béo hữu ích đã quay trở lại với chúng ta khi đường mật được ưu ái chăm sóc. Chất béo được đồng hóa hài hòa sẽ giúp cho tất cả hệ cơ quan trong cơ thể chúng ta vận hành nhịp nhàng trong năm 2022.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Ann Louise Gittleman
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ann Louise Gittleman, Ph.D., CNS, là tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York của hơn 30 cuốn sách, bao gồm “Chuyển hóa căn bản”. Bà là người có tầm nhìn về dinh dưỡng và là người đi đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng. Bài viết này ban đầu được xuất bản trên GreenMedinfo.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn