Lối sống lành mạnh giúp giảm nguy cơ tử vong do Covid-19

Trong một bản tin gần đây từ báo Lacrosse Tribune, ông Frank Edelblut, ủy viên Bộ Giáo dục tiểu bang New Hampshire đã đưa ra điều mà một số quan chức y tế tập trung vào việc chích ngừa vaccine trong chiến dịch phòng ngừa COVID-19 có thể coi là một ý tưởng cấp tiến, rằng: “Tại sao không cải thiện sức khỏe để chống lại COVID-19?”

Ông Edelblut viết: “Đây không phải là tuyên bố phản đối việc chích ngừa, nhưng tôi nói rằng việc chích ngừa cho người Mỹ sẽ không khiến người Mỹ trở nên khỏe mạnh”. 

Ông đã trích dẫn các nghiên cứu cho thấy các bệnh nhân COVID-19 với một loạt các bệnh lý nền có nhiều nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng hơn, thậm chí là tử vong.

Và hầu hết các bệnh nền đều liên quan trực tiếp đến lối sống không lành mạnh, bắt đầu với bệnh béo phì, mà theo ông là “vấn đề sức khỏe hàng đầu dẫn đến tử vong với nguy cơ tử vong cao hơn 30%”.

Theo ông Edelblut, bệnh tiểu đường với các biến chứng có nguy cơ tử vong cao hơn 26%. 

Ông cho biết: “Đáng ngạc nhiên là các rối loạn liên quan đến lo âu và sợ hãi đã làm tăng 28% khả năng tử vong do COVID-19. Đây là tình trạng sức khỏe [đáng lo ngại] thứ 2 dẫn đến tử vong ở người mắc COVID-19. Nguy cơ tử vong cao đối với những người bị rối loạn lo âu và sợ hãi có thể là vấn đề quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách cũng như giới truyền thông”. 

Ngài ủy viên lưu ý rằng các phương tiện truyền thông đã dành 18 tháng để tập trung vào “rủi ro, nguy hiểm và kết quả bi thảm của đại dịch, những thứ có thể gây tăng mức độ sợ hãi”. 

Ông Edelblut viết: “Các tin tức rất ít khi tập trung vào hiệu quả của việc đưa ra các lựa chọn lành mạnh như một chiến lược bảo vệ sức khỏe trong đại dịch COVID-19″.

Tuy nhiên, những lựa chọn lành mạnh với sức khỏe có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Ông viết: “Nếu bạn cần một lý do để khiến bản thân phải sống lành mạnh, thì đại dịch toàn cầu có thể là một dịp thích đáng”. 

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Một bác sĩ chấn thương chỉnh hình và là tác giả có nhiều sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình.

Gia Huỳnh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn