Làn da trẻ hóa 13 năm chỉ trong 9 tháng

Một nghiên cứu quan sát thấy rằng tiến trình lão hóa ngược của làn da đã diễn ra trên những người hút thuốc lá ngừng thuốc lá ít nhất trong 9 tháng. Chế độ ăn bao gồm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, hợp chất phyto kéo dài tuổi thọ, chẳng hạn như việt quất, kẽm và sô cô la cũng có công dụng này.

Trước tiên, hãy xem xét kỹ hơn điều gì sẽ xảy ra với làn da của bạn khi bạn ngừng hút thuốc.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Skinmed vào năm 2010 có tiêu đề “‘Bỏ thuốc lá làm trẻ hóa làn da” được thực hiện tại Milan, Ý. Nghiên cứu gồm 64 phụ nữ Ý hút thuốc, được một nhóm bác sĩ da liễu, nhà tâm lý học và chuyên gia dinh dưỡng theo dõi những thay đổi trong thời gian 9 tháng.

Mỗi người tham gia được cho điểm lâm sàng để đo lường một số tiêu chí về sức khỏe và sức khỏe của làn da. Da của những người tham gia được đánh giá dựa trên sự hiện diện của các nếp nhăn, tình trạng mạch máu và sắc tố, độ đàn hồi, độ sáng và kết cấu.

Các phép đo này được sử dụng để xác định tuổi sinh học của làn da.

Khi bắt đầu nghiên cứu, tuổi sinh học trung bình của những người tham gia lớn hơn 9 tuổi so với tuổi thực sự của họ. Thật ngạc nhiên, sau chín tháng sau khi ngừng hút thuốc, độ giảm trung bình của tuổi sinh học trên da của bệnh nhân là 13 năm.

Thải độc cho da

Nếu chỉ đơn giản là ngừng hút thuốc có trách nhiệm đảo ngược quá trình lão hóa trong 13 năm, bạn có thể tưởng tượng được việc loại bỏ florua, xi-rô bắp có hàm lượng fructose cao, dầu hydro hóa và hàng nghìn lần tiếp xúc với hóa chất khác sẽ có tác động tích cực đối với làn da của bạn và sức khỏe cơ thể nói chung như thế nào?

Những nghiên cứu khoa học về giá trị của các hợp chất tự nhiên trong việc cải thiện các dấu hiệu lão hóa da

Lô hội

Một nghiên cứu năm 2009 ở phụ nữ được công bố trên tạp chí Annals of Dermatology, cho thấy rằng tiêu thụ mỗi ngày từ 1.2g-3,6g gel lô hội trong 90 ngày cải thiện đáng kể nếp nhăn và độ đàn hồi trên da trên những phụ nữ khỏe mạnh quanh 45 tuổi.

Vỏ cây thông

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Clinical Interventions in Aging, cho thấy rằng uống 40mg hoặc 100mg vỏ cây thông biển Pháp (pycnogenol), hàng ngày trong 12 tuần có tác dụng cải thiện các triệu chứng lâm sàng trên da mặt.

Sôcôla

Một nghiên cứu năm 2006 ở phụ nữ, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, cho thấy rằng việc tiêu thụ lâu dài ca cao có hàm lượng flavonoid cao cung cấp khả năng bảo vệ da khỏi bị mẩn đỏ do tia UV và cải thiện tình trạng tổng quát của da.

Trà xanh

Một nghiên cứu năm 2005 ở phụ nữ, được công bố trên tạp chí Dermatologic Surgery, cho thấy rằng kết hợp trà xanh dùng tại chỗ và trà xanh dùng đường uống có hiệu quả cải thiện độ đàn hồi của da sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

Thuốc bổ đa sinh tố

Năm 2004, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dermatological Treatment cho thấy hỗn hợp đa sinh tố gồm vitamin C, vitamin E, carotenoid, selen, kẽm, axit amin và glycosaminoglycans, chiết xuất quả việt quất và pycnogenol đã cải thiện các dấu hiệu có thể nhìn thấy của hiện tượng lão hóa trên phụ nữ từ 45 đến 73 tuổi sau sáu tuần trị liệu.

Vào năm 2005, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Medical Research cho thấy một hỗn hợp đa chất dinh dưỡng bao gồm protein biển, acid alpha-lipoic, chiết xuất vỏ cây thông, vitamin và khoáng chất là an toàn và hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng lão hóa của da sau 6 tháng.

Cuối cùng, một nghiên cứu năm 2006, được công bố trên tạp chí European Journal of Clinical Nutrition phát hiện ra rằng hỗn hợp đa chất dinh dưỡng gồm chiết xuất đậu nành, polysaccharides protein cá, chiết xuất từ ​​trà trắng, hạt nho và cà chua, và vitamin C và E, cũng như kẽm và chiết xuất hoa cúc, cải thiện các dấu hiệu lão hóa da ở phụ nữ sau mãn kinh sau sáu tháng.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Green MedInfo
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Nhóm Nghiên cứu GMI chuyên nghiên cứu các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất, đặc biệt chú trọng đến sức khỏe môi trường. Nghiên cứu chuyên sâu và tập trung của nhóm sẽ khám phá nhiều cách – mà tình trạng hiện tại của cơ thể con người phản ánh trực tiếp trạng thái thực của môi trường xung quanh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn