Hai phương pháp làm sạch các xoang chứa virus

Cũng giống như việc chúng ta có thể lau sạch virus trên bề mặt bếp, chúng ta cũng có thể làm sạch các xoang mũi và phổi của mình bằng cách sử dụng bình Neti hoặc khí dung Oxy già. 

Bạn có biết một trong nhất cách quan trọng nhất để làm giảm khả năng bị virus đánh bại là làm sạch đường mũi và họng? Kiên trì vệ sinh răng miệng và mũi sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với việc đeo khẩu trang và khử trùng khắp mọi nơi. Trên thực tế, tiến sĩ Peter McCullough, một bác sĩ tim mạch, nội khoa và dịch tễ học có uy tín lớn và được cộng đồng biết đến, đã nói rằng chỉ riêng chiến lược này đã được chứng minh là giảm khả năng tiến triển bệnh lên tới 75%.

Một số loại virus sống trong vòm họng (phần cổ họng đi lên khoang mũi) trong bất kỳ khoảng thời gian nào lên tới 10 ngày trước khi gây ra các vấn đề hô hấp và viêm nhiễm. Tuy nhiên, có nhiều hợp chất tiêu diệt virus khi tiếp xúc, như Oxy già (hydrogen peroxide,) iodine, tinh dầu, và nước muối.

Rửa xoang bằng bình Neti

nhiều dung dịch pha chế khác nhau đã được sử dụng như là biện pháp dự phòng và chữa bệnh cho COVID-19. Tốt nhất là nên sử dụng nước cất, vì nước máy có thể chứa một loại vi khuẩn gọi là Naegleria fowleri có thể gây nhiễm trùng não nguy hiểm. Ngoài ra, nước máy có chứa khoáng chất và có thể có vi khuẩn gây kích ứng khoang mũi. Hãy kết hợp một trong các dung dịch dưới đây cho vào bình Neti.

Cách pha chế dung dịch: 

  • 2 muỗng cà phê betadine (povidone iodine) và 6 ounce (180ml) nước cất. Bạn cũng có thể thay thế bằng cách sử dụng 1/2 muỗng cà phê dung dịch Lugol.

Hoặc:

  • 1/2 đến 1 muỗng canh Oxy già dùng trong thực phẩm 3% và 8 ounce (240ml) nước ấm tinh khiết.

Hoặc:

  • 1 muỗng cà phê keo bạc (colloidal silver) trong 8 ounce(240ml) nước ấm tinh khiết.

Để tránh bị bỏng khoang mũi, khuấy đều 1/4 đến 1/2 muỗng cà phê muối kosher hoặc muối nguyên liệu vào dung dịch cho đến khi hoà tan.

Sử dụng bình Neti rửa sạch xoang bằng cách bơm vài chục ml dung dịch vào mỗi lỗ mũi. Súc miệng với phần dung dịch thừa còn lại và nhổ đi. Bạn nên sử dụng một bình neti pot bằng thuỷ tinh hoặc gốm sứ để tránh dung dịch tiếp xúc với nhựa.

Bạn đang tìm cách ngăn ngừa và hỗ trợ cơ thể trong lúc bệnh? Hãy rửa mũi hoặc xịt mũi bằng dung dịch trên, sau đó súc miệng mỗi khi bạn đi ra nơi công cộng đông người hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Có thể thực hiện tối đa hai lần mỗi ngày.

Nếu bạn đang bị nhiễm bệnh, rửa tối đa 4 lần mỗi ngày. Nên sử dụng đi kèm với loại nước súc miệng chất lượng. Tôi thích dùng nước súc miệng có chứa tinh dầu kháng khuẩn như vỏ quế, cam, đinh hương, hương thảo, và bạch đàn.

Hai phương pháp làm sạch các xoang chứa virus
Bạn đang tìm cách ngăn ngừa và hỗ trợ cơ thể trong lúc bị xoang (Ảnh: Pixabay)

Những điều cần lưu ý

Lạm dụng thuốc rửa mũi và miệng có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ vi sinh trong các khoang. Sự cân bằng mỏng manh của hệ vi sinh sống trong các khu vực này có thể bị phá vỡ nếu tiếp xúc liên tục với các chất kháng khuẩn như iodine, keo bạc (colloidal silver), hoặc Oxy già hydrogen peroxide.

Trong khi các hợp chất tự nhiên thường có tính bảo vệ tốt hơn so với các thành phần tổng hợp khi được đưa vào cơ thể và quét sạch hệ sinh thái vi sinh vật, nhưng tốt hơn là nên sử dụng với tần suất hợp lý, tốt nhất là sử dụng trong thời gian ngắn. 

Xin lưu ý rằng đây không phải là một lời khuyên y tế và chỉ dành cho mục đích giáo dục. Vui lòng kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu liệu pháp này.

Với hiệu quả lên đến 75%, dung dịch làm sạch mũi có thể được sử dụng như một trong những phương pháp kiểm soát lây nhiễm chính của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là nội dung được mở rộng hơn trong các cuộc nói chuyện và xu thế chính hiện nay.

Khí dung Oxy già 

Khí dung có thể là phương pháp điều trị hiệu quả cho đường thở. Máy khí dung là chiếc máy nhỏ để chuyển chất lỏng thành dạng sương mù của các hạt nhỏ có thể hít qua ống ngậm hoặc mặt nạ. Khí dung cho phép nhiều hợp chất hỗ trợ sức khỏe được hấp thụ trực tiếp qua phổi và toàn bộ hệ hô hấp một cách nhanh nhất.

Oxy già – Hydrogen peroxide (H2O2) là chất khử trùng nhẹ gồm 2 nguyên tử hydrogen và 2 nguyên tử oxygen. Đây là chất khử trùng an toàn có giá cả phải chăng và có nhiều công dụng từ việc làm sạch bề mặt và vết thương nhỏ cho đến sử dụng làm nước súc miệng và rửa mũi.

Hydrogen peroxide phóng thích oxygen khi tiếp xúc với các khu vực bị ảnh hưởng gây nên hiện tượng sủi bọt. Hầu hết các tế bào sống đều chứa catalase, enzyme này sẽ tương tác với H2O2 và chuyển đổi thành nước và oxygen. Gốc oxygen tự do mang điện tích âm làm tổn thương thành tế bào của mầm bệnh. Điều thú vị là các tế bào bạch cầu sản xuất H2O2 để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Mặc dù khi tìm kiếm nhanh trên google sẽ xuất hiện nhiều lập luận phản đối khí dung Oxy già, nhưng nhiều bác sĩ đa khoa đã sử dụng phương pháp để hỗ trợ sức khỏe hô hấp với hiệu quả rất tốt. Hãy nhớ rằng, có nhiều tác nhân tiêu diệt virus khi tiếp xúc, bao gồm Oxy già. Oxy già dùng trong thực phẩm được sử dụng với độ pha loãng thích hợp có thể là biện pháp can thiệp an toàn và ngắn hạn.

Hai phương pháp làm sạch các xoang chứa virus
Khí dung có thể là phương pháp điều trị hiệu quả cho đường thở (Ảnh: Pexel)

Các pha chế dung dịch oxy già 0.04%

  • 250ml nước muối 
  • 3ml Oxy già 3% (khoảng ½ muỗng cà phê) 

Nước muối có thể được chuẩn bị bằng cách đun 4 cốc nước. Khi nước sôi, thì lấy ra khỏi bếp và khuấy đều với 2 muỗng cà phê muối. Trộn đều cho đến khi tan hoàn toàn và để nguội cho đến nhiệt độ phòng trước khi sử dụng. Nồng độ hỗn hợp lúc này là 9%.

Khí dung oxy già được coi là biện pháp phòng ngừa cũng như chiến lược cho giai đoạn đầu của bệnh cấp tính. Nếu các triệu chứng của bạn đang thuyên giảm, bạn có thể phun dung dịch này lên đến 1 hoặc 2 tiếng một lần.

Sử dụng máy phun khí dung cắm vào nguồn điện thay vì máy hoạt động bằng pin. Thường thì loại máy cắm nguồn điện hoạt động tốt và hiệu quả hơn nhiều so với loại hoạt động bằng pin.

Xin lưu ý rằng đây không phải là lời khuyên y tế, và chỉ dành cho mục đích giáo dục. Tôi không phải là người điều trị của bạn. Vui lòng kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng phương pháp này.

Tiến sĩ Ashley Turner là một bác sĩ trị liệu tự nhiên được đào tạo theo phương pháp truyền thống và là bác sĩ được hội đồng chứng nhận về sức khỏe toàn diện của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Phục hồi. 

Vân Hi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn