Giữ cho đôi bàn tay luôn bận rộn đôi khi cũng là cách tốt cho sức khỏe tim mạch

May mắn là hiện nay người ta phát hiện rằng, đôi khi chỉ cần chuyển động lặp đi lặp lại của việc đan len cũng đủ giảm bớt căng thẳng và trút bỏ mọi muộn phiền.

Khi rơi vào căng thẳng bạn hãy thử dừng mọi thứ đang làm và ngồi trong tĩnh lặng. Đây là một kỹ năng bạn có thể học được. Thiền chánh niệm là một trong số những phương pháp đó. Nó có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và có một trái tim khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện được cách này.

Tôi chắc chắn rằng điều này có thể liên quan đến bạn. Tâm trí của bạn dễ dàng chạy nhảy khi bạn ở một mình với những suy nghĩ riêng. Khi bạn ngồi trong một không gian thoải mái, yên tĩnh, bạn có thể cảm thấy khó chịu và ồn ào trong đầu. Bạn có thể suy nghĩ quá mức và rơi vào căng thẳng.

Quá căng thẳng sẽ không tốt cho tim của bạn, đặc biệt nếu bạn cảm nhận điều này mỗi ngày.

Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ bị các bệnh lý tim mạch, tạo ra một chuỗi phản ứng sinh lý và có thể gây ra một số tác động nguy hiểm.

Cơ thể giải phóng adrenalin khi bạn cảm thấy căng thẳng. Adrenalin làm tăng nhịp tim, tăng nhịp thở và tăng huyết áp.

Ngoài ra căng thẳng còn có các tác động gián tiếp. Căng thẳng cũng có thể làm giảm năng lượng của bạn và hạn chế hoạt động thể chất của bạn.

Nếu bạn đang vật lộn với căng thẳng và thực sự không thể ngồi yên trong thiền định, hãy thử bắt tay vào làm việc. Đôi bàn tay bận rộn có thể giảm bớt gánh nặng cho trái tim và tâm trí của bạn. Chỉ cần chuyển động lặp đi lặp lại của việc đan len cũng đủ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và trút bỏ muộn phiền.

Vì vậy, nếu thiền định hoặc ngồi thư giãn không khiến bạn giảm căng thẳng, hãy thử giữ cho đôi tay của bạn bận rộn. Hãy ngồi xuống, đan lát, xếp hình, thêu tay, may vá hoặc nấu ăn. Tất cả những hoạt động này đều có thể giúp bạn giải tỏa những suy nghĩ căng thẳng, thư giãn và suy nghĩ về những điều thú vị.


Thiên Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Mat Lecompte
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Mat Lecompte là một ký giả tự do về sức khỏe và lối sống lành mạnh. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên Bel Marra Health.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn