Thải độc từ cấp độ tế bào

Ngày nay, hóa chất độc hại thực sự là tác nhân gây bùng nổ bệnh lý tự miễn, bệnh thoái hóa thần kinh và béo phì. Mối liên hệ giữa phơi nhiễm hóa chất và các bệnh tự miễn dịch rất phức tạp. May mắn là chúng ta có các loại thực phẩm có vị đắng giúp lưu thông đường mật và là chìa khóa thải độc căn bản.

Detox từ cấp độ tế bào
Bồ công anh được coi là cỏ dại, nhưng mọi bộ phận của cây đều có thể ăn được và trà bồ công anh có thể giúp ích cho túi mật, một cơ quan quan trọng để giải độc. (Chamille White / Shutterstock)

Tiếp xúc với các hóa chất công nghiệp, kim loại nặng và các chất độc khác còn có liên quan đến ung thư, bệnh tự miễn, khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể nhắm mục tiêu nhầm vào các tế bào khỏe mạnh của chính cơ thể.

Bệnh lý viêm tuyến giáp Hashimoto là một ví dụ điển hình, chiếm tới 90% các trường hợp suy giáp.

Từ năm 2013 đến năm 2015, đã có 54 triệu người Mỹ được chẩn đoán một số dạng viêm khớp, bệnh Gút, lupus hoặc đau cơ xơ hóa. Hơn một phần ba người Mỹ bị béo phì, và tỷ lệ bệnh tiểu đường type 2 liên tục tăng lên.

Chúng ta có thể thải độc cho gan, nhưng hiệu quả sẽ không được lâu dài trừ khi chúng ta thải độc và xây dựng lại từ cấp độ các tế bào.

Tế bào là nơi diễn ra mọi hoạt động, từ khả năng miễn dịch, sức khỏe não bộ cho đến việc kích thích quá trình trao đổi chất của bạn. Nếu tế bào bị nhiễm độc, chuyển hóa cũng bị nhiễm độc và không có cách ăn kiêng nào trên thế giới có hiệu quả.

Những nguy cơ tiềm ẩn từ hóa chất phơi nhiễm hàng ngày mà chúng ta không hay biết

Nước máy của bạn có thể làm suy giảm hoạt động tuyến giáp

Fluoride trong nước máy ngăn chặn các thụ thể iodine trong tuyến giáp, làm cho tế bào tuyến giám ngừng sản xuất hormone tuyến giáp. Tuyến giáp của bạn sử dụng fluoride để tạo ra một “hormone giả mạo” gây ra mệt mỏi, trầm cảm, tăng cân và thậm chí là rụng tóc. Hormone này giả dạng hormone tuyến giáp trong các xét nghiệm máu, dẫn đến mặc dù xét nghiệm máu cho kết quả bình thường nhưng bạn vẫn thiếu hụt hormon tuyến giáp và làm cho sự thiếu hụt gần như không thể phát hiện được.

Sau đó là thuốc diệt cỏ Glyphosate

Glyphosate là hóa chất chính trong thuốc diệt cỏ khét tiếng Roundup và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nó gây hại cho cơ thể theo một số cơ chế khác nhau. Bên cạnh việc gây ung thư, nó còn là chất gây rối loạn nội tiết và thải độc kim loại chính. Điều đó có nghĩa là nó liên kết chặt chẽ với các kim loại như thủy ngân và nhôm và mang chúng trực tiếp vào tế bào não của bạn.

Glyphosate làm cho các hóa chất khác thậm chí còn độc hơn bằng cách ngăn chặn một số đường dẫn enzyme trong gan giúp giải độc các hợp chất có hại. Những con đường bị tắc này cũng ngăn cản gan của bạn chuyển đổi vitamin D thành dạng hoạt động, do đó góp phần gây thiếu hụt vitamin D.

Glyphosate chỉ là một chất gây rối loạn nội tiết — vì hàng ngày chúng ta còn tiếp xúc với nhiều hóa chất khác. Khoa học đã chỉ ra rằng những thay đổi miễn dịch-thần kinh-nội tiết còn xảy ra trước bệnh tự miễn khởi phát. Điện thoại di động, đồng hồ thông minh, máy tính và công nghệ khác của bạn có thể đang làm trầm trọng thêm vấn đề này.

Một số căn bệnh thời hiện đại có liên quan đến khoa học về sự gián đoạn sinh lý từ trường điện từ nhân tạo (EMF). Những trường này làm cho màng tế bào mất đi các ion canxi, dẫn đến sai lệch chất dẫn truyền thần kinh và làm gián đoạn quá trình giao tiếp hormone. EMFs tạo ra stress oxy hóa và làm hỏng DNA, làm tăng sản xuất hormone căng thẳng cortisol và adrenaline. Cortisol cao dẫn đến tăng lượng đường trong máu, tăng nồng độ insulin và tăng mỡ bụng.

Thải độc cơ thể bằng các thực phẩm có vị đắng

Đối mặt với tất cả những cuộc tấn công độc hại này, bạn cần một vũ khí bí mật, đó là thực phẩm có vị đắng. Là liệu pháp thải độc cho chứng “nghiện đồ ngọt”, thực phẩm có vị đắng còn là một loại thực phẩm thải độc quan trọng cho đường mật nhưng bị lãng quên. Một số lượng đáng ngạc nhiên các loại thực phẩm yêu thích được xếp vào nhóm này là atisô, măng tây, bưởi, trà bồ công anh và thậm chí là cả cà phê và ca cao.

Detox từ cấp độ tế bào
Hình ảnh được cung cấp bởi RitaE từ Pixabay

Những loại thực phẩm có vị đắng có vai trò tích cực trong quá trình thải độc từ căn bản, nghĩa là từ cấp độ tế bào. Chất độc tích tụ trong cơ thể sẽ bị thải trừ ra ngoài qua đường tiêu hóa.

Khi dịch mật lưu thông chậm sẽ dẫn đến tăng tích tụ mỡ trong cơ thể. Nếu mật của bạn đặc và không lưu chuyển dễ dàng, chúng sẽ hình thành lớp bùn. Lớp bùn này tồn tại trong lòng túi mật và thậm chí trong đường mật. Các chất độc dư thừa sẽ gắn kết vào các tế bào mỡ của bạn. Hệ tiêu hóa của bạn không đủ dịch mật để có thể phân hủy chất béo thành các dạng mà cơ thể bạn có thể sử dụng. Cơ thể bạn vì vì vậy không có lựa chọn nào khác ngoài việc dự trữ lượng mỡ này.

Nhiễm độc đường mật có thể ảnh hưởng đến họat động của tuyến giáp. Một nghiên cứu của Phần Lan đã chỉ ra rằng khả năng suy giáp ở những người bị giảm lưu lượng mật cao gấp 7 lần.

Các loại thực phẩm có vị đắng này giúp phục hồi túi mật, và quan trọng duy trì lưu lượng mật sinh lý.

Dịch mật chuyên chờ vô số độc tố ra khỏi cơ thể qua đường ruột, bao gồm kim loại nặng, thuốc, hormone dư thừa, hóa chất, chất bảo quản thực phẩm, thuốc trừ sâu, chất chống cháy và những thứ tương tự. Mật giúp loại bỏ các chất độc mà gan của bạn tích tụ.

Ngày nay, không thể tránh được tất cả các tác nhân gây hại cho sức khỏe, nhưng với sự siêng năng và nâng cao nhận thức, bạn có thể giảm đáng kể mức độ phơi nhiễm của mình — bắt đầu ngay từ nơi bạn đang ở. Nó không bao giờ là quá muộn. Bất kể tuổi tác, tình trạng sức khỏe hay hoàn cảnh của bạn, bạn luôn mong muốn được khỏe mạnh và sở hữu một khả năng tự phục hồi to lớn. Ngay cả những thay đổi nhỏ được thực hiện liên tục theo thời gian cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

Thu Anh biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Ann Louise Gittleman
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Ann Louise Gittleman, Ph.D., CNS, là tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York của hơn 30 cuốn sách, bao gồm “Chuyển hóa căn bản”. Bà là người có tầm nhìn về dinh dưỡng và là người đi đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng. Bài viết này ban đầu được xuất bản trên GreenMedinfo.com.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn