Dầu cá có thể cải thiện tâm trạng

Nghiên cứu mới do Đại học King’s College London dẫn đầu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung acid béo omega-3 EPA và DHA có thể giúp giảm bớt chứng trầm cảm và cải thiện tâm trạng.

Kết quả của nghiên cứu này có khả năng mang lại vô số lợi ích vì sức khỏe tâm thần và sức khỏe tim mạch có liên quan với nhau. Tâm trạng kém có liên quan đến bệnh tim theo một số cách, và hai tình trạng này có thể kết hợp với nhau gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người bị trầm cảm có mức độ viêm tăng cao. Nghiên cứu này đã kiểm tra tác động của omega-3 đối với chứng viêm. 

Nghiên cứu nhỏ thực hiện với 22 người. Những người tham gia được cung cấp một trong hai chất bổ sung omega-3 mỗi ngày một lần trong 12 tuần. Họ nhận được 3g EPA hoặc 1.4g DHA.

Kết quả nghiên cứu cho thấy acid béo omega-3 có liên quan đến việc giảm viêm và cải thiện đáng kể các triệu chứng tâm trạng thấp. Nhóm sử dụng EPA báo cáo giảm 64% các triệu chứng, trong khi nhóm DHA báo cáo giảm 71% các triệu chứng.

Tuy nhiên, kết quả không chứng minh được mối quan hệ nhân – quả.

Acid béo omega-3 DHA và EPA được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích và cá mòi. 

Tuy nhiên, lượng được sử dụng trong nghiên cứu chỉ có thể đạt được bằng cách uống các chất bổ sung có nồng độ cao.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn có thể mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe thể chất và ngược lại. Mặc dù nghiên cứu không hoàn toàn đưa ra mối liên hệ giữa acid béo omega-3 và chứng viêm, nhưng việc kiểm soát viêm có liên quan đến một nhiều lợi ích sức khỏe

Chế độ ăn Địa Trung Hải là một ví dụ điển hình của bữa ăn giàu omega-3

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn