Cuối tuần là thời điểm thuận lợi để giải độc thiết bị kỹ thuật số, thanh lọc tâm hồn

Các thiết bị kỹ thuật số làm mất sự tập trung và tiêu hao quỹ thời gian eo hẹp, và nó khiến chúng ta trở nên quá phụ thuộc vào công nghệ trong cuộc sống hàng ngày. Kỳ nghỉ cuối tuần là thời điểm thuận lợi để chúng ta giải độc thiết bị kỹ thuật số, dành thời gian hiện diện cùng với những người thân yêu.

Bạn đã từng cảm thấy mệt mỏi vì quá nhiều thông tin trên mạng xã hội hoặc kiệt sức trước màn hình máy tính sau một tuần họp trực tuyến? Bàn tay của bạn có cảm thấy lạnh sau nhiều giờ gõ phím hoặc bị sương mù não khi làm việc bên cạnh bộ định tuyến Wifi? Nếu vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên cho cơ thể mình nghỉ ngơi, giải thoát khỏi công nghệ.

Giải độc kỹ thuật số giúp các tế bào của cơ thể được nghỉ ngơi trước sự tấn công của bức xạ tần số vô tuyến và nâng cao khả năng tập trung.

Nghỉ ngơi và nâng cao khả năng tập trung trong một khoảng thời gian cố định là một cách hữu dụng và khả thi. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy hiệu quả kỳ diệu của nó.

Bạn sẽ được đọc rất nhiều quyển sách, chơi các trò chơi cùng gia đình, đi bộ đường dài trên những cung đường thiên nhiên và nấu các bữa ăn hoành tráng – đôi khi tất cả các việc được thực hiện trong cùng một ngày. Nhưng điều mà quan trọng nhất, chính là những khoảnh khắc bản thân tôi có dịp kết nối sâu sắc với tâm hồn của chính mình mà không bị phân tâm.

Dưới đây là vài cách gợi ý giải độc kỹ thuật số:

1. Lựa chọn khung thời gian phù hợp.

Đối với một số người, do tính chất công việc yêu cầu họ cần tiếp xúc với công nghệ, vậy nên chỉ có lựa chọn duy nhất là một ngày trong tuần không sử dụng máy tính, điện thoại di động.

Thời điểm giải độc công nghệ thường là vào cuối tuần hoặc có thể trùng với kỳ nghỉ lễ hoặc kỳ nghỉ gia đình.

2. Tắt tất cả các thiết bị khi đi ngủ vào buổi tối hôm trước.

Đặt chúng xa khỏi tầm mắt để đề phòng sự cám dỗ xuất hiện. Bạn sẽ tắt chúng cho đến buổi sáng hôm sau ngày giải độc công nghệ.

Nếu vượt qua được phần khó khăn của thói quen sử dụng công nghệ, hạt giống của việc giữ tinh thần cứng rắn sẽ nở thành bông hoa vui vẻ tràn đầy sự sáng tạo và năng suất.

Nếu bạn có thể sống sót qua ngày đó – ngày nói không với màn hình – bạn sẽ được thưởng một lượng thời gian rảnh rỗi và thư giãn đáng kinh ngạc.

3. Lập kế hoạch về các mục tiêu.

Mỗi Chủ nhật khi không sử dụng công nghệ, bạn thử xem xét các mục tiêu và xây dựng các bước hành động cho tuần mới.

Viết xuống những mục tiêu có thể không phải là thói quen của bạn, nhưng hãy giữ một chiếc bút và sổ ghi chép có sẵn trong túi, bởi vì những ý tưởng sáng tạo sẽ tuôn trào vào những ngày giải độc kỹ thuật số. Nó có thể là giải pháp cho một vấn đề hoặc một ý tưởng cho tương lai.

4. Kiềm chế cám dỗ và những ngoại lệ

Đôi khi, việc cai nghiện kỹ thuật số hoàn toàn không thực hiện được hoặc thậm chí là vì bạn không mong muốn. Tôi sẽ tạm thời ngừng chương trình cai nghiện kỹ thuật số và bật máy tính của mình nếu có một cuộc gọi FaceTime hoặc Zoom dành cho gia đình đã được lên lịch.

Cám dỗ từ TV. Bạn cũng có thể chọn lựa việc xem TV như là thời gian thư giãn cá nhân hoặc giao lưu cùng gia đình thay vì áp dụng việc giải độc một cách nghiêm ngặt. Đối với một số người, xem một bộ phim gia đình là một ngoại lệ, nhưng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ kỹ – (có thể là ba lần)- về việc say mê xem một bộ phim dài tập. Điều này đặc biệt quan trọng nếu xem trên TV thông minh hoặc thiết bị phát trực tuyến có hỗ trợ không dây. Những trò chơi cờ, trò chơi tập thể là lựa chọn ý nghĩa khi dành thời gian giao lưu trực tiếp với các thành viên trong gia đình.

Những cám dỗ trong chuyến du lịch. Những ngày đi du lịch là thời điểm lý tưởng để cai nghiện công nghệ, mặc dù tôi không ngần ngại bật điện thoại di động để chỉ đường hoặc quản lý vé máy bay trực tuyến. Ở đây, bạn cũng sẽ phải quyết định mức độ sử dụng công nghệ như thế nào là có thể chấp nhận được.

Nghe nhạc hoặc nghe đọc sách qua điện thoại, là hoàn toàn hợp lý nếu bạn không bị cuốn hút vào các ứng dụng giải trí khác. Bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại để hỗ trợ cho chuyến đi của mình, mặc dù đó đang là thời gian dành cho quá trình giải độc kỹ thuật số, bạn có thể tắt tất cả các thông báo và giữ nó ở chế độ trên máy bay bất cứ khi nào có thể.

Ngày càng có nhiều gia đình mà tất cả các dịch vụ như: giải trí, mua sắm và nhiều phương tiện sống khác đều gắn liền với các thiết bị công nghệ. Bạn có thể cho tôi là một người cổ hủ, nhưng gia đình chúng tôi vẫn có điện thoại cố định, các bản nhạc trên đĩa CD và các bộ phim trên đĩa DVD.

Đối với những người chuyên sử dụng công nghệ, lựa chọn của bạn nên là một ngày hoàn toàn không có thiết bị công nghệ số, kiên trì vượt qua cám dỗ của thói quen. Ngay cả trong những ngày giải độc, đôi khi tôi vẫn sử dụng điện thoại, nhưng tránh phá vỡ thỏa thuận bằng việc không đăng nhập vào Email, trò chơi, lướt Web hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Tôi dùng nó để nhắn tin cần thiết khi đi du lịch hoặc cố gắng điều phối một cuộc họp trong tình thế bắt buộc, như vậy cũng không có gì là phi lý hoặc thất thường.

Một mẹo cuối cùng: Nếu bạn lưu giữ danh sách các việc cần làm trên thiết bị công nghệ, hãy dán một tờ giấy ghi nhớ ở khu vực dễ nhìn thấy hoặc mang theo một tờ giấy trong túi để ghi lại những suy nghĩ, sau ngày giải độc bạn có thể chuyển sang phương tiện kỹ thuật số.

Sự tỏa sáng của tâm hồn

Hiện tại, sự phơi nhiễm của cơ thể người với các trường tần số vô tuyến điện (Radio Frequency) không có nguồn gốc tự nhiên làm tăng thêm mức độ căng thẳng sinh học trong môi trường tràn ngập những chất gây ung thư.

Tôi mơ ước về một thế giới nơi thông tin được truyền dẫn không dây trên các dải tần có lợi cho cơ thể người. Điều gì sẽ xảy ra nếu dữ liệu có thể di chuyển trên các tần số hài hòa của cộng hưởng Schumann – (nhịp tim của Trái đất)?

Chúng ta có thể đạt được gì khi chuyển đổi từ một sinh mệnh với sự Tồn tại đơn thuần, để trở thành một con người với sự Hiện diện là chính mình, là việc lắng nghe cảm xúc tâm hồn, sống trọn vẹn từng phút giây với hiện tại, biết từ chối những cuộc điện thoại không cần thiết, và tắt thiết bị công nghệ khi ở bên người thân?

Bạn không cần phải chờ đợi để tìm hiểu. Bạn hãy dành thời gian hiện diện cùng với những người thân yêu, với không gian hạnh phúc – tất cả đều có thể tìm thấy bằng việc quay lưng lại với màn hình kỹ thuật số và hướng vào trái tim.

Màn hình sáng, nhưng tâm hồn con người tỏa sáng hơn.

Minh Trí và Văn Thanh Bùi biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Brandon LaGreca
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Brandon LaGreca, LAc, MAcOM, là một bác sĩ châm cứu được cấp phép ở bang Wisconsin. Ông là tác giả của hai cuốn sách về bệnh ung thư, “Ung thư và Bức xạ EMF: Cách Bảo vệ Bản thân khỏi tác nhân gây ung thư âm thầm từ sự ô nhiễm điện từ” và “Ung thư, Căng thẳng & Tư duy: Tập trung tâm trí để tăng cường khả năng chữa và phục hồi bệnh.”
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn