Thí sinh nhận giải cuộc thi Piano quốc tế NTD 2019 2021-04-08T10:29:35+00:00

Thí sinh nhận giải cuộc thi Piano quốc tế NTD 2019

78 thí sinh đến từ 28 quốc gia đã vượt qua vòng loại trực tiếp cho Cuộc thi Piano Quốc tế NTD, được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Baruch ở New York vào ngày 25-28 tháng 9. 15 thí sinh đã lọt vào vòng bán kết, và 6 thí sinh được lựa chọn đi tiếp vào vòng chung kết.

Giải thưởng Người thắng cuộc
Giải vàng Vladimir Petrov (Mexico)
Giải bạc Nicolas Giacomelli (Italy)
Giải đồng Sanghie Lee (Hàn Quốc)
Giải thưởng cho phần trình diễn tác phẩm chỉ định xuất sắc nhất Shih-Yeh Lu (Đài Loan)
Giải thưởng trình diễn xuất sắc
Olena Miso (Áo)
Maxim Anikushin (Hoa Kỳ)
Shih-Yeh Lu (Đài Loan)
Giải thưởng Danh Dự Melika Buza (Áo)
Fagan Hasanli (Azerbaijan)
Zachary Hughes (Hoa Kỳ)
Evangeliya Delizonas-Khukhua (Nga)
Yoshiki Nishi (Nhật)
Stephanie Simone Pestana (Hoa Kỳ)
Wei-Yi Sun (Đài Loan)

Giải Vàng: Vladimir Petrov (Mexico)

Anh Vladimir Petrov tốt nghiệp Trường âm nhạc Trung ương của Nhạc viện Moscow theo học của Giáo sư Piassetsky, Nghệ sĩ Ưu tú của Nga. Hiện anh đang theo học tại Nhạc viện Quốc gia Moscow của Tchaikovsky. Anh hiện là học trò của Giáo sư Eliso Virsaladze, Nghệ sĩ Nhân dân của Nga.

Anh Vladimir Petrov là người đạt Giải nhất Cuộc thi Piano Quốc tế V Lotar-Shevchenko, Giải Nhất Cuộc thi Piano Quốc tế “Ciudad de Vigo” và Giải Nhất Cuộc thi Piano Yamaha Quốc tế “José Jacinto Cuevas” lần thứ VI. Anh Vladimir Petrov đã biểu diễn cùng các nghệ sĩ vĩ cầm vĩ đại Kristof Barati và Graf Mourzha. Anh cũng đã hợp tác với các nhạc trưởng như Valery Gergiev, Lanfranco Marceletti, Tito Muñoz, Pavel Gershtein, Roman Revueltas, Gleb Skvortsov.

Giải bạc: Nicolas Giacomelli (Italy)

Anh Nicolas Giacomelli tốt nghiệp loại xuất sắc tại Nhạc viện G.B. Martini của Bologna vào năm 2015 với các giáo sư Florenta Barbalat và Francesco Dilaghi. Anh cũng đang học sáng tác (bằng VIII) với Giáo sư Gian Paolo Luppi. Từ năm 2010, anh là học trò của giáo sư Leonid Margarius tại Học viện Quốc tế Imola. Kể từ năm 2007, Nicolas đã giành giải nhất trong hơn 40 cuộc thi, nhận được nhiều giải thưởng và giải đặc biệt (nghệ sĩ piano trẻ tài năng, nghệ sĩ có trình diễn xuất sắc nhất với dàn nhạc…).
Năm 2016, ban giám khảo của cuộc thi Piano Campus International có uy tín đã nhất trí công bố anh là người giành giải Nhất của cuộc thi và trao cho anh một số giải đặc biệt. Cùng năm, anh Nicolas đã giành được Giải thưởng Alfredo Casella tại Cuộc thi XXXIII Premio Venezia.
Ngày 22 tháng 6 năm 2016 trong Lễ hội âm nhạc Châu Âu, anh Nicolas được Phó Chủ tịch Phòng thương mại (Rome) - bà Laura Boldrini trao tặng giải thưởng âm nhạc xuất sắc âm nhạc của Ý.
Nicolas đã tổ chức hơn 100 buổi hòa nhạc ở Ý, Pháp, Đức, Anh, Mỹ, Kazakhstan, Croatia. Anh đã được mời tham dự nhiều lễ hội âm nhạc quan trọng và tổ chức biểu diễn tại các phòng hòa nhạc nổi tiếng như Teatro La Fenice (Venice), Palazzo Vecchio (Florence), Nhà thờ St Mary the Virgin (Oxford), Phòng hòa nhạc Fazioli (Sacile), Nhà thờ Auvers -sur-Oise (Auvers-sur-Oise), Bảo tàng Wurth (Strasbourg).
Nhiều chương trình biểu diễn của Nicolas đã được các đài phát thanh và truyền hình (Radio 3, France Musique, Rai 3, Nettuno TV) ghi lại và phát sóng. Hơn nữa, các buổi biểu diễn trực tiếp của Nicolas tại Cuộc thi Piano Campus và Premio Venezia đã được phát hành trên đĩa CD.

Giải đồng: Sanghie Lee (Hàn Quốc)

Cô Sanghie Lee sinh ra ở Seoul, Hàn Quốc và bắt đầu chơi piano từ khi 5 tuổi. Là một thần đồng âm nhạc, cô đã giành giải nhất cuộc thi năm 8 tuổi và tiếp tục theo học Trường Yewon & Trường Trung học Nghệ thuật Seoul. Cô học với Giáo sư Shin tại Đại học Yonsei, nhận học bổng và lấy cả bằng Cử nhân và Thạc sĩ về âm nhạc. Sau đó, cô chuyển đến Hoa Kỳ để tiếp tục học tập, lần đầu tiên cô nhận được Bằng biểu diễn của mình tại Trường âm nhạc Jacobs của Đại học Indiana, dưới sự dẫn dắt của Giáo sư Emile Naoumoff. Sau đó, cô nhận học bổng toàn phần vào Cao đẳng - Nhạc viện tại Cincinnati và lấy bằng Tiến sĩ Nghệ thuật âm nhạc (DMA) và Bằng nghệ sĩ dưới sự hướng dẫn của Giáo sư James Tocco, Eugene Pridonoff và Elisabeth Pridonoff.
Cô Sanghie đã giành được giải nhất trong nhiều cuộc thi, bao gồm Cuộc thi Piano Quốc tế Liszt-Garrison vào năm 2015 và trong cuộc thi này cô cũng đạt giải thưởng đặc biệt cho trình diễn tác phẩm của nhà soạn nhạc Mỹ hay nhất. Cô đã biểu diễn Piano Concerto No.1 của Liszt và giành giải nhì tại Cuộc thi Liszt Quốc tế Los Angeles vào năm 2014, và cô cũng đã biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Đại học Cincinnati vào năm 2016. Cô đã được mời tham dự Cuộc thi Piano điện tử Alaska và Piano Quốc tế Beethoven ở Bonn. Sanghie cũng đã giành được nhiều giải nhất tại các cuộc thi lớn ở Hàn Quốc như Cuộc thi Piano Beethoven của Hàn Quốc, Cuộc thi Piano Haneum và Cuộc thi Hiệp hội Piano Duo Hàn Quốc.
Là một nhạc sĩ thính phòng năng động, cô Sanghie là thành viên của bộ ba piano Canorus. Nhóm Canorus đã giành giải nhì tại OSTA 2017 (Hiệp hội Giáo sư đàn dây Ohio). Bộ ba cũng đạt giải nhất tại Cuộc thi thính phòng CCM 2016 và giải nhì năm 2015. Từ năm 2013, cô đã biểu diễn hơn 50 tiết mục độc tấu thính phòng với các nhóm thính phòng khác. Tại cuộc thi của Hiệp hội Duo Piano Hàn Quốc ở Seoul, cô đã giành được Giải thưởng lớn cho màn biểu diễn bộ đôi độc tấu piano của mình.
Cũng tại Seoul, Sanghie đã được mời biểu diễn tại Liên hoan nghệ sĩ trẻ của Eumyoun, độc tấu dành cho ngôi sao mới nổi và nghệ sĩ trẻ xuất sắc. Cô đã biểu diễn bản Concerto No.3 của Beethoven với Dàn nhạc Giao hưởng Đại học Yonsei với tư cách là người chiến thắng trong Cuộc thi Concerto 2009 của trường.
Cô Sanghie đã tham gia nhiều lễ hội âm nhạc, bao gồm Art of the Piano; cô đã được chọn tham gia Lễ hội Piano Gilmore 2016 với tư cách là sinh viên piano hàng đầu của Nhạc viện - Cao đẳng. Tại đây, cô đã biểu diễn trong một lớp thạc sĩ với nghệ sĩ Yefim Bronfman. Cô cũng đã biểu diễn trong các lớp thạc sĩ với Paul Schenly, Bruno Rigutto, Hie-Yeon Choi, Yoshikazu Nagai, Kate Soyeon Lee, Dror Biran, Michael Chertock, Ning An, Vivian Hornik Weilerstein và Roberto Diaz.

Giải thưởng cho phần trình diễn tác phẩm chỉ định xuất sắc nhất: Shih-Yeh Lu (Đài Loan)

Anh Shih-Yeh Lu sinh ra tại Đài Loan, năm 1999. Anh bắt đầu học đàn piano năm 6 tuổi do sự ảnh hưởng từ mẹ. Sau đó anh học các giáo viên Liao Xiuzhen và các giáo viên khác như Lin Yahui, Xu Yuru, và Xu Fangyu. Anh học tại lớp nhạc Taichung Second và được nhận vào Đại học Nhạc và trình diễn nghệ thuật quốc gia Vienna khi 17 tuổi. Hiện tại, anh là trợ lý của nghệ sĩ piano người Nga Lilya Zilberstein.

Nghệ sĩ trình diễn xuất sắc: Olena Miso (Áo)

Cô Olena Miso sinh ra ở Lviv, Ukraine, nơi cô đã có những bài học piano đầu tiên tại tại trường năng khiếu âm nhạc Lviv “S. Krushelnytska”, Lyudmyla Zakopets. Sau khi hoàn thành khóa học tại đây, cô bắt đầu theo học tại Học viện âm nhạc Quốc gia Ukraine “P.Chaikovsky” dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Yury Kot và năm 2015 cô lấy bằng Thạc sĩ. Hiện tại cô tiếp tục theo học tại Đại học âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn ở Graz, Áo với Giáo sư Milana Сhernyavska.
Olena đã có được những hiểu biết sâu sắc về âm nhạc qua các lớp học thạc sĩ được các giáo sư nổi tiếng giảng dạy, như V. Rudenko, K. Kenner, M. Voskresensky, O. Yablonskaya, G. Gruzman, U. Weyand, S. Gulyak, R. Levin.
Nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi này đã giành được nhiều chiến thắng trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế ở Ukraine, Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Serbia và Slovakia như: Giải nhất tại cuộc thi piano Isidor Bajic lần thứ 5; giải 3 tại Cuộc thi piano toàn Ukraine “Bechstein-Prize" tại Kyiv, Ukraine, năm 2012; giải 3 cuộc thi âm nhạc quốc tế Augustin Aponte (Tenerife, Tây Ban Nha, 2017); giải nhất với nhóm Piano Trio SoloWay trong cuộc thi âm nhạc quốc tế "Giovani Musicisti" (Treviso, Ý , 2017) ở hạng mục Nhạc thính phòng. Vào tháng 10 năm 2017, cô đã giành được giải nhì trong “Cuộc thi piano quốc tế Stefano Marizza lần thứ XXI” (Trieste, Ý) và giải nhất trong cuộc thi piano “Lia Tortora” (Perugia); Giải vàng cuộc thi Martha Debelli Stipendium (Graz, Áo) vào tháng 12 năm 2017. Tháng 4 năm 2018, cô đã nhận được 3 giải: giải nhất và giải đặc biệt trong cuộc thi piano “Gran Klavier” Ciudad de Alcala (Madrid, Tây Ban Nha), giải nhì trong Cuộc thi Piano quốc tế “Città di Treviso” lần thứ 10 (Treviso, Ý) và giải 3 cuộc thi Piano quốc tế “Forum per Tasti” (Banska Bystryza, Slovakia) lần thứ XI. Vào tháng 5 năm 2018, cô đã giành giải nhất cuộc thi Piano quốc tế “ClaMo”(Murcia, Tây Ban Nha) lần thứ IV.
Trong quá trình học, Olena đã nhận được Hiệp hội Clavarte(Berlin, Đức) hỗ trợ tài chính và giải Vàng tại cuộc thi Marta Debelli Stipendium ở Graz. Bên cạnh những gặt hái thành công trong các cuộc thi, Olena đã biểu diễn hòa nhạc với tư cách là nghệ sĩ độc tấu và là nhạc sĩ thính phòng tại nhiều lễ hội ở Châu Âu, Mexico và Trung Quốc.
Cô đã được tặng thưởng buổi thu âm tại KUG cũng như hai buổi thu âm cho ORF1 với nhóm Piano Trio SoloWay và thu âm trên Radio Klassik (Wien) với các tác phẩm của Franz Schubert và Anton Arensky.

Nghệ sĩ trình diễn xuất sắc: Maxim Anikushin (Hoa Kỳ)

Anh Maxim Anikushin đã có nhiều buổi biểu diễn độc tấu và hòa tấu tại các phòng hòa nhạc nổi tiếng ở Thành phố New York như Stern Hall of Carnegie Hall, Weill Hall of Carnegie Hall, Merkin Recital Hall, Steinway Hall, và The Bruno Walter Auditorium của Thư viện Nghệ thuật Biểu diễn tại Trung tâm Lincoln , cũng như ở nước ngoài tại phòng hòa nhạc của Nhạc viện Moscow và Philharmonic ở St.Petersburg, nước Nga; tại Palau de la Musica, Valencia (Tây Ban Nha) cũng như các không gian biểu diễn khác ở Israel, Ý, Pháp, Canada, Anh, Bỉ, Nhật Bản, Na Uy và Đức. Sau buổi diễn ra mắt rất thành công ở New York vào ngày 9 tháng 5 năm 1999 tại Weill Hall của Carnegie Hall của Maxim Anikushin, nhà phê bình nổi tiếng Harris Goldsmith của New York Concert Review đã viết: “Không nghi ngờ gì Maxim Anikushin chắc chắn được định sẵn đưa vào biên niên sử của nghệ sĩ dương cầm trẻ tài năng thế hệ của cậu ấy”.
Sau khi chiến thắng cuộc thi Concerto vào năm 2006 tại Trường âm nhạc Manhattan, với đỉnh cao là màn trình diễn Piano Concerto của Barber, chỉ huy dàn nhạc buổi biểu diễn, bà Maestro JoAnn Falletta đã gọi Maxim là một “tài năng lớn” với “kỹ thuật tuyệt vời”. Sau đó, bà Falletta đã mời Maxim Anikushin biểu diễn Shostakovich Concerto số 1 với Dàn nhạc Buffalo Philharmonic cho mùa lễ nhạc thứ 07/08 của họ. Maxim Anikushin đã biểu diễn bản Concerto số 1 của Shostakovich nhiều hơn bất kỳ bản concerto nào khác trong các tiết mục của anh, bao gồm cả buổi biểu diễn đáng nhớ tại Tours, Pháp năm 1999 với Yuri Bashmet và dàn nhạc "Moscow Soloists". Sau buổi biểu diễn solo của Maxim Anikushin tại phòng hòa nhạc Stern / Perlman Hall huyền thoại ở Carnegie Hall vào ngày 5 tháng 4 năm 2012, phóng viên Vivian Schwartz của New York Times đã viết: “Đánh giá về buổi hòa nhạc thú vị của anh ấy tại Carnegie Hall vào tối thứ Năm, nghệ sĩ piano người Mỹ gốc Nga Maxim Anikushin thực sự yêu thích âm nhạc của Samuel Barber".
Maxim Anikushin đã đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá bao gồm giải ba tại cuộc thi Senigallia quốc tế ở Ý và cuộc thi Prokofiev quốc tế ở St.Petersburg, Nga; giải nhì trong cuộc thi Vincenzo Bellini quốc tế ở Caltanissetta, Ý và giải nhất ở cả cuộc thi Five Towns của Long Island ở Hewlett, New York và cuộc thi quốc tế Carlet ở Tây Ban Nha. Gần đây, Maxim Anikushin đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Piano Quốc tế NTD danh giá (2019).
Bản thu âm Saison Russe được đánh giá cao của Maxim Anikushin, được phát hành trên Bel Air vào năm 2001, bao gồm Shostakovich Piano Concerto số 1, Prokofiev Concerto số 3 và Petrouchka của Stravinsky với sự chỉ huy Dàn nhạc Quốc gia Nga của Dmitry Yablonsky.
Maxim Anikushin đã được học với các nghệ sĩ L.A. Andreyeva, Y.I. Batuyev, Milton Salkind, Oxana Yablonskaya và Solomon Mikowsky. Anh có bằng Cử nhân và Thạc sĩ của Trường âm nhạc Juilliard và bằng Tiến sĩ của Trường âm nhạc Manhattan. Anh cũng học đàn organ dưới sự hướng dẫn của các nghệ sĩ Chris Johnson, Andrew Henderson và Esther Yoon; và carillon với Casey Klipple và Dionisio Lind. Là một nghệ sĩ organ, Maxim đã biểu diễn tại Nhà thờ Riverside, Trung tâm Interchurch, Nhà thờ OSA Lutheran, nhà thờ Good-Shepherd ở Bayridge, Brooklyn. Là nghệ sĩ chơi carillon, Maxim đã biểu diễn tại Nhà thờ Riverside ở New York, tại Princeton, New Jersey, Berkeley, Yale, tại Đại học Chicago, bang Illinois, và tại Centralia.