Chúng ta đều là mèo, phải không?

Tất cả chúng ta đều là mèo.

Bạn có hiểu ý tôi không?

Có lẽ là không, nếu bạn bị cách ly khỏi mạng xã hội và bỏ lỡ video của một luật sư ở Texas, người đã tham gia một phiên tòa trên mạng thông qua Zoom bằng cách sử dụng bộ lọc mèo con. Luật sư này không thể tìm ra cách tắt bộ lọc, thẩm phán đã cố gắng giúp đỡ và sự kiện hài hước xảy ra sau đó. Điểm mấu chốt kéo dài là người luật sư cố gắng trấn an mọi người bằng cách nói, “Tôi không phải là một con mèo.”

Chúng ta đều là mèo
Tất cả chúng ta đều đã có những khoảnh khắc trở thành cảm hứng cho hàng nghìn memes trên internet. (Ảnh: Real Moment/Shutterstock)

Trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phổ biến của chúng ta, chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể trở thành một tai tiếng trên internet. Không phải là chúng ta đang mắc nhiều sai lầm hơn với tư cách là loài người. Chỉ là lỗi lầm của chúng ta có cơ hội lớn hơn để bị bắt gặp và khuếch đại. 

Tất cả chúng ta đều là mèo. Tất cả chúng ta đều mắc phải những sai lầm mà sẽ là “thức ăn” tuyệt vời cho các meme trên internet. May mắn thay, hầu hết các sai lầm của chúng ta không được thẩm phán phát trực tiếp và tweet ra. Do đó, chúng ta chưa bao giờ trải qua thậm chí 15 phút – hoặc trong trường hợp của “luật sư mèo con”, một tuần của sự nổi tiếng lan ra quốc tế vì những sự thiếu sót của mình.

Tôi đã có thể dễ dàng trở thành “con mèo” trong những năm hành nghề luật sư. Tôi đã quá nghiêm túc với tư cách là một luật sư trẻ. Không lâu sau tôi đã mắc một loạt sai lầm và được đưa trở lại thực tại.

Chúng ta đều là mèo
Một luật sư bị bắt gặp đằng sau bộ lọc mèo hoạt hình trong một cuộc họp hội nghị từ xa đã truyền cảm hứng cho bức tranh “I’m Not a Cat!” vẽ bằng màu acrylic trên tranh vải nhỏ kéo dài của Heather Harrington.
  • Tôi đã từng đi hai đôi giày khác nhau đến tòa án.
  • Tôi đã nói về một vụ kiện trong thang máy nhưng đáng lẽ ra tôi không được làm điều đó
  • Tôi đã soạn thảo những bản xin phép với những lỗi chính tả rõ ràng mà tôi vẫn không nhận thấy cho đến thời điểm sau khi nhấn gửi.
  • Tôi đã uống quá nhiều đồ uống tại nhiều vì nhiều hơn một lý do
  • Tôi đã đùa những câu mà tôi ước mình có thể rút lại.
  • Tôi xuất hiện tại một bữa tối không trịnh trọng khi mặc vest và thắt cà vạt trong trang phục công sở

Và tôi đã mắc nhiều sai lầm hơn trong những năm sau đó.

Nhưng mọi thứ vẫn trở nên tốt đẹp. Đã có lúc tôi ước mình có thể rút lại những sai lầm. Nhưng tôi nhận ra rằng những sai lầm của tôi là một phần của con người tôi. Chúng là nền tảng của kinh nghiệm của tôi. Chúng đã dẫn dắt tôi trở thành con người như tôi bây giờ và vị trí của tôi ngày hôm nay. Và tôi sẽ không đánh đổi điều đó để lấy bất cứ thứ gì.

Trong những ngày khó khăn của đại dịch này, chúng ta nên cho mình nhiều sự biết ơn hơn cho những sai lầm mà chúng ta mắc phải.

Hầu hết các sai lầm không nghiêm trọng. Chúng không định nghĩa con người của chúng ta. Đôi khi, như chúng ta đã học ở tuần trước, chúng có những hậu quả thú vị không lường trước được.

Không ai muốn trở thành một con mèo. Nhưng tất cả chúng ta đều vậy. Không có ai hoàn hảo cả.

Jay Harrington là một tác giả, luật-sư-thành-doanh-nhân và điều hành một thương hiệu phong cách sống truyền cảm hứng ở phía bắc Michigan có tên là Life and Whim. Anh sống với vợ và ba cô con gái của mình trong một thị trấn nhỏ và viết về cuộc sống có mục đích, ngoài trời.

Jay Harrington
Tự Minh biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn