Các xu hướng đáng báo động về tác dụng phụ của vaccine COVID

Dữ liệu mới nhất từ ​​một công ty bảo hiểm y tế lớn của Đức và Bộ Y tế Israel tiếp tục cho thấy những tác dụng phụ từ các mũi chích ngừa và mũi bổ sung của vaccine COVID không phải là ‘hiếm’.

Vào giữa tháng 02/2022, Vương quốc Anh đã bắt đầu khai triển chích ngừa vaccine COVID cho trẻ em từ 5 – 11 tuổi. Tại Hoa Kỳ, vaccine đã được được khuyến nghị cho nhóm tuổi này kể từ tháng 10/2021.

Câu hỏi được đặt ra trong cuộc phỏng vấn giữa ông Nick De Bois với ông Jamie Jenkins, cựu Trưởng phòng phân tích sức khỏe và thị trường lao động tại Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ở trên), đó là: “Tại sao lại phải chích ngừa cho những đứa trẻ trong độ tuổi nhỏ thế này?” Nguy cơ COVID-19 đối với trẻ em là rất thấp.

Hơn nữa, Liên Ủy ban về chủng ngừa Anh Quốc (JCVI) ước tính rằng vào cuối tháng 01/2022, 85% trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã có miễn dịch tự nhiên. Thêm vào đó, thực tế cho thấy rằng biến thể phổ biến hiện nay là Omicron, nhẹ hơn nhiều so với các chủng trước đó, chỉ gây ra các triệu chứng cảm nhẹ ở hầu hết mọi người, bao gồm cả trẻ em.

Như vậy, ba lý do này đã làm rõ một điều rằng trẻ em không cần những mũi chích ngừa này. Một phân tích chi phí – lợi ích của Tiến sĩ Stephanie Seneff, nhà nghiên cứu Kathy Dopp, cũng cho thấy việc chích ngừa vaccine COVID thực sự làm tăng nguy cơ tử vong ở trẻ em do nhiễm COVID. Trẻ em dưới 18 tuổi cũng có nguy cơ tử vong do vaccine cao hơn 51 lần so với nguy cơ tử vong do COVID nếu không được chích ngừa.

4 triệu liều vaccine chỉ để dự phòng 1 bệnh nhi không phải nhập khoa Chăm sóc đặc biệt (ICU)

Một thống kê đáng kinh ngạc mà Tiến sĩ Jenkins đưa ra là cần phải chích ngừa 4 triệu liều vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, mới giúp 1 trẻ không phải điều trị tại khoa Chăm sóc đặc biệt (ICU). Giả sử mỗi trẻ nhận được 2 liều vaccine. Điều đó tương đương với việc sẽ có 2 triệu trẻ em phải chấp nhận nguy cơ gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng và có thể xảy ra suốt đời chỉ để dự phòng cho 1 đứa trẻ phải nhập khoa Chăm sóc đặc biệt do COVID-19. Làm thế nào mà điều này lại trở nên hợp lý? 

Tiến sĩ Jenkins đã giải thích trên trang web:

“Liên Ủy ban về chủng ngừa Anh Quốc đã nói rằng việc chích ngừa cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi (không thuộc nhóm nguy cơ lâm sàng) sẽ ngăn ngừa được một số lượng tương đối nhỏ các trường hợp nhập viện hoặc nhập khoa Chăm sóc đặc biệt. Đối với một biến thể như Omicron, sẽ cần khoảng 4 triệu liều vaccine cho hai triệu trẻ em để ngăn ngừa 1 đứa trẻ phải vào khoa Chăm sóc đặc biệt ICU.

Đối với các bệnh ít nghiêm trọng hơn, 58,000 trẻ em được chích ngừa sẽ giúp ngăn ngừa 1 trẻ phải nhập viện. Trẻ em nhập viện do COVID gần đây có thời gian nằm viện trung bình là 1-2 ngày. Làn sóng Omicron cho thấy không còn nhiều trẻ em phải nhập viện như trước khi Omicron tấn công Vương quốc Anh.”

Pfizer rút đơn đăng ký vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi

Trong khi các nhà sản xuất vaccine và các cơ quan y tế đang đẩy mạnh việc chích ngừa COVID cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, thì hiện tại các bậc cha mẹ có con dưới 5 tuổi đã có thể bớt lo lắng khi kế hoạch khai triển các mũi vaccine cho nhóm tuổi dưới 5 tuổi đã bị đình chỉ, ít nhất là tạm thời.

Ngày 11/02/2022, hãng Pfizer đã rút đơn đăng ký Cấp phép Sử dụng Khẩn cấp của Hoa Kỳ (EUA) đối với trẻ em dưới 5 tuổi. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và hãng Pfizer, hãng dược phẩm này muốn thu thập thêm dữ liệu về tác dụng của liều vaccine thứ ba, khi hai liều trước đó không tạo ra khả năng miễn dịch mong đợi ở trẻ 2 đến 5 tuổi.

Ba ngày sau, ông Scott Gottlieb, cựu Ủy viên FDA và thành viên Hội đồng quản trị của hãng Pfizer hiện tại, nói với đài CNBC rằng đơn xin Cấp phép sử dụng khẩn cấp đã được rút lại vì có quá ít ca bệnh COVID ở trẻ nhỏ nên việc chích ngừa không thể mang lại nhiều lợi ích.

Xem xét việc việc quý vị phải chích ngừa cho khoảng 2 triệu trẻ em để ngăn chặn duy nhất 1 trường hợp không cần chăm sóc đặc biệt, không có gì ngạc nhiên khi Pfizer không thể cho thấy hiệu quả trong các nghiên cứu chỉ có vài nghìn trẻ em. Thử nghiệm dành cho thanh thiếu niên của Pfizer trên trẻ em từ 5 đến 11 tuổi chỉ có 2,268 người tham gia và chỉ 2/3 trong số đó được chích vaccine COVID thực sự. [số còn lại là giả dược.] 

Tuy nhiên, nhóm OpenVAERS nghi ngờ rằng có thể có điều gì đó rắc rối hơn nhiều đằng sau việc rút đơn đăng ký của Pfizer. Trong một thông báo qua email vào ngày 21/02/2022 cho những người đăng ký, OpenVAERS cho biết:

“Không có lời giải thích nào trong số này là thuyết phục vì tất cả thông tin đó đã được biết trước khi Pfizer đệ trình đơn xin Cấp phép sử dụng khẩn cấp lên FDA vào ngày 01/02/2022. Việc này khiến người ta tự hỏi liệu các tác dụng phụ trong nhóm điều trị có thể là nguyên nhân mà cả hãng Pfizer và FDA đều không muốn nói đến?

Vì vậy, chúng tôi quyết định xem xét các báo cáo về thương tích liên quan đến vaccine COVID-19 ở trẻ em từ 17 tuổi trở xuống. Hãy nhớ rằng, những mũi chích này chỉ mới có mặt trên thị trường trong một thời gian ngắn và chỉ dành cho trẻ em từ 5 đến 17 tuổi. Chúng tôi đã tạo ra một trang riêng có tên là Báo cáo ở Trẻ em sẽ tự động cập nhật khi có những báo cáo mới.

Chúng tôi hết sức kinh ngạc bởi những gì chúng tôi tìm thấy. Có tới 34,223 báo cáo của VAERS (Hệ thống báo cáo phản ứng bất lợi của vaccine) ở Hoa Kỳ trong độ tuổi này, bao gồm cả trẻ sơ sinh bị tổn hại do lây truyền từ mẹ qua sữa mẹ. Rất nhiều báo cáo về trẻ em được chích ngừa khi còn quá nhỏ (hoặc cha mẹ đã nói dối về tuổi của chúng hoặc bác sĩ/nhà thuốc đã mắc sai lầm trong việc kiểm tra hoặc định lượng thuốc), và những báo cáo đau lòng về bệnh viêm cơ tim và tử vong.”

Các xu hướng đáng báo động về tác dụng phụ của vaccine COVID
Một bé gái 5 tuổi nhìn vào cánh tay của mình sau khi chích vaccine COVID-19 của Pfizer ở Thành phố New York hôm 08/11/2021. (Ảnh: Michael M. Santiago/Getty Images)

Dữ liệu gây sốc từ Israel cho thấy mức độ phổ biến của tác dụng phụ

Trong khi các cơ quan y tế và các phương tiện truyền thông dòng chính vẫn khẳng định rằng các tác dụng phụ từ việc chích vaccine COVID là “hiếm”, thì dữ liệu thực tế lại cho thấy một câu chuyện khác (Bản dịch tiếng Anh của báo cáo có thể được tải xuống từ Galileo Is Back on Substack). Như đã ghi trong báo cáo:

“Vào ngày 20/12/2020, một chương trình chích ngừa đã được khởi động ở Israel bằng cách sử dụng vaccine COVID-19 của Pfizer. Đến cuối tháng 03/2021, hơn một nửa dân số đã được chích hai liều vaccine.

Sự suy giảm khả năng miễn dịch theo thời gian và sự xuất hiện của các biến thể mới đã dẫn đến làn sóng gia tăng mới về tỷ lệ mắc bệnh ở Israel vào mùa hè năm 2021. Đến cuối tháng 07/2021, mũi vaccine thứ ba (mũi nhắc lại) đã được ban hành cho tất cả những người đã chích ngừa hai mũi trước đó và sau ít nhất năm tháng kể từ mũi thứ hai.

[Số liệu] từ việc thu thập dữ liệu của các nhóm y tế hoặc các trường hợp tự báo cáo của công chúng về các tác dụng phụ ngay sau chích vaccine (theo dõi thụ động), có vẻ như chưa được đầy đủ. Do đó, điều quan trọng là phải xác định các tác dụng phụ ngay sau khi chích mũi bổ sung một cách chủ động thông qua một cuộc khảo sát chuyên dụng.

Mục tiêu chung: Để xác định tần suất các tác dụng phụ xuất hiện trong vòng 21-30 ngày kể từ ngày chích vaccine Pfizer mũi thứ ba (mũi bổ sung) chống lại COVID-19 ở những công dân trên 18 tuổi.

Mục tiêu cụ thể: Kiểm tra mức độ phổ biến của các tác dụng phụ sau mũi vaccine thứ ba theo độ tuổi và giới tính. Kiểm tra thời điểm khởi phát và thời gian kéo dài [của tác dụng phụ] liên quan đến việc sử dụng vaccine, đồng thời so sánh với các tác dụng phụ của các vaccine trước đó.”

Tổng cộng, 2,894 người đã được liên hệ và 2,068 người đồng ý phỏng vấn (tỷ lệ đồng ý: 71.4%). Trong số 2,068 cá nhân được chích mũi bổ sung:

  • 0.3% cần nhập viện vì một tác dụng phụ.
  • 4.5% (2.1% nam và 6.9% nữ) gặp một hoặc nhiều vấn đề về thần kinh, chẳng hạn như cảm giác ngứa ran hoặc kiến bò, liệt dây thần kinh mặt (dây VII) ngoại biên, tổn thương thị lực, suy giảm trí nhớ, tổn thương thính giác, co giật, mất ý thức,…
  • 9.6% phụ nữ dưới 54 tuổi có kinh nguyệt không đều. Trong số đó, “39% gặp các tác dụng phụ tương tự sau khi chích các mũi vaccine COVID-19 trước đó. Tuy nhiên hầu hết (67%) chỉ ra rằng các tác dụng phụ giảm bớt trước mũi thứ ba và quay trở lại sau khi chích ngừa.”
  • 26.4% những người mắc chứng rối loạn lo âu hoặc trầm cảm từ trước xuất hiện triệu chứng bệnh nặng hơn.
  • 24.2% những người bị rối loạn tự miễn dịch từ trước đã trải qua đợt cấp của bệnh

Có 6.3% đến 9.3% những người mắc huyết áp cao, bệnh phổi, tiểu đường và bệnh tim từ trước cũng cho biết tình trạng của họ trầm trọng hơn sau lần chích ngừa thứ ba. Một số ít phụ nữ, nhưng không có nam giới, cũng cho biết bị nhiễm herpes (0.4% đối với nhiễm herpes simplex và 0.3% đối với herpes zoster). Những điều quan trọng khác từ báo cáo của Israel bao gồm:

  • Các tác dụng phụ phổ biến hơn ở phụ nữ và những người trẻ tuổi.
  • 1/10 phụ nữ có kinh nguyệt không đều.
  • Các tác dụng phụ về thần kinh thường xuất hiện sau chích vaccine khoảng 1 tháng.
  • Trong phần lớn các trường hợp, các tác dụng phụ không nghiêm trọng hơn sau khi chích mũi thứ ba so với hai liều trước đó. Nói cách khác, mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ có xu hướng giống nhau, bất kể số liều. Vì vậy phát hiện này có thể được áp dụng cho cả liều 1 và 2.

Dữ liệu Bảo hiểm y tế của Đức cho thấy tỷ lệ tác dụng phụ đáng báo động

Dữ liệu về bảo hiểm y tế của Đức cũng đang gióng lên hồi chuông báo động. Ông Andreas Schöfbeck, thành viên hội đồng quản trị của một công ty bảo hiểm lớn có tên là BKK ProVita, đã chia sẻ dữ liệu với Die Welt.

Họ đã phân tích dữ liệu y tế của 10,9 triệu người đăng ký bảo hiểm và tìm kiếm các tác dụng phụ có thể xảy ra với vaccine COVID. Họ kinh hoàng khi nhận thấy 400,000 lượt khám trên thực tế có thể là do vaccine. Theo Ông Schöfbeck, ngoại suy cho tổng dân số của Đức, tổng số lượt khám do tác dụng phụ của vaccine sẽ là 3 triệu.

“Con số thu được từ phân tích của chúng tôi khác rất xa so với con số được công bố công khai [của Bộ Y tế]. Sẽ là phi đạo đức nếu không nói về nó.” Ông Schöfbeck nói với Die Welt, đồng thời nói thêm rằng dữ liệu này là “một tín hiệu đáng báo động.”

Theo báo cáo của Die Welt (dịch từ tiếng Đức):

“Từ tháng 01/2021 – 08/2021… có tới khoảng 217,000 trong số dưới 11 triệu chủ hợp đồng BBK đã phải điều trị các tác dụng phụ của vaccine – trong khi Viện Paul Ehrlich chỉ lưu giữ 244,576 báo cáo về tác dụng phụ trên 61,4 triệu người được chích ngừa…

Do đó, số lượng các tác dụng phụ của vaccine sẽ cao hơn 1,000% so với báo cáo của PEI… Ông Schöfbeck đã chuyển phân tích của mình cho nhiều tổ chức khác nhau – từ Hiệp hội Y khoa Đức, StiKo đến chính Viện Paul Ehrlich.

Ông nói rằng các số liệu này là một “tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ cần phải tính đến khi sử dụng vaccine trong tương lai.” Các số liệu của ông có thể được xác thực bởi các phân tích dữ liệu tương tự của các công ty bảo hiểm sức khỏe khác.

Vì “không thể loại trừ nguy hiểm đến tính mạng con người”, ông Schöfbeck đặt ra thời hạn là 6 giờ chiều thứ Ba [22/02/2022] để trả lời bức thư của ông. Khi qua thời gian này, họ sẽ công khai những phân tích trên.”

Các xu hướng đáng báo động về tác dụng phụ của vaccine COVID
Dược sĩ Colleen Teevan pha loãng vaccine Pfizer-BioNTech trước khi chích cho người dân tại Trung tâm Hội nghị Hartford ở Hartford, Connecticut, hôm 04/01/2021. (Ảnh: Joseph Prezioso/AFP/Getty Images)

Kết quả khám nghiệm tử thi ở thanh thiếu niên cho thấy tổn thương tim

Quay trở lại vấn đề trẻ em và mối nguy hiểm mà chúng ta đang đặt ra cho trẻ em khi chấp nhận cho trẻ em chích những mũi vaccine này, hai cuộc khám nghiệm tử thi của các nam thiếu niên tử vong trong vài ngày sau khi chích ngừa cho thấy vaccine COVID đã gây ra cái chết của họ. Theo báo cáo của The Defender:

“Vào ngày 14/02/2022, ba nhà nghiên cứu bệnh học với hai người trong số họ là những nhà giám định y khoa, đã công bố phát hiện của họ trên tạp chí Archives of Pathology and Laboratory trong một bài báo phát hành trực tuyến từ sớm có tên “Phát hiện mô bệnh học tử thi ở hai trẻ vị thành niên sau liều vaccine COVID-19 thứ hai”.

Các tác giả đã kết luận rằng hai nam thiếu niên được cho là đã tử vong trong nhà của họ ba và bốn ngày sau khi được chích liều Pfizer-BioNTech COVID-19 thứ hai. Không có bằng chứng về việc nhiễm COVID-19 đang hoạt động [vào thời điểm tử vong] hoặc trước đó. Hai thanh thiếu niên âm tính với độc chất (nghĩa là không có ma túy hoặc chất độc nào hiện diện trong cơ thể của họ). Những cậu bé này đã tử vong vì vaccine.”

Kiểm tra mô bệnh học cho thấy tim của cả hai cậu bé đều không có dấu hiệu của bệnh viêm cơ tim điển hình. Thay vào đó, những gì họ tìm thấy là những biến đổi phù hợp với bệnh cơ tim căng thẳng qua trung gian catecholamine, còn được gọi là bệnh cơ tim nhiễm độc.

Đây là một loại tổn thương tim xuất hiện tạm thời do phản ứng với các tác nhân gây căng thẳng về thể chất, hóa học hoặc cảm xúc quá mức. Một thuật ngữ phổ biến khác cho loại chấn thương này là “hội chứng trái tim tan vỡ”. Trạng thái tăng viêm như trong nhiễm COVID-19 nghiêm trọng cũng có thể gây ra loại tổn thương tim này.

Thông tin chi tiết hơn về tiền sử bệnh của từng cậu bé và kết quả khám nghiệm tử thi được Bác sĩ Pam Popper của Wellness Forum Health (Diễn đàn Sức khỏe) xem xét trong một video.

Thật kỳ lạ, cả hai cậu bé đều không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh viêm cơ tim trước khi tử vong. Một cậu bé kêu đau đầu và đau bụng, trong khi cậu bé còn lại không đề cập đến bất kỳ triệu chứng nào. Theo ghi nhận của The Defender:

“Đây là vấn đề vô cùng đáng lo ngại. Những cậu bé này có tổn thương tim âm ỉ, nặng nề mà không có triệu chứng. Có bao nhiêu người khác có liên quan đến tổn thương tim âm thầm do chích ngừa mà không biểu hiện cho đến khi họ nhiễm COVID-19 hoặc cúm nghiêm trọng? Hoặc có lẽ cho đến khi họ phải chịu áp lực về mặt thể chất của các môn thể thao cạnh tranh?

Những phát hiện này cho thấy một số lượng đáng kể các ca tử vong do COVID-19 trong trường hợp được chích ngừa có thể là do chính các loại vaccine. Hơn nữa, điều này cũng dẫn đến một câu hỏi: Tình trạng tổn thương tim tồn tại ở dạng tiềm ẩn có xảy ra phổ biến ở những người được chích ngừa?”

Nguy cơ viêm cơ tim ở nam giới không phải là hiếm gặp

Dữ liệu của Hệ thống Báo cáo Biến Cố Bất Lợi của Vaccine Hoa Kỳ (VAERS) cũng đặt ra câu hỏi về nguy cơ viêm cơ tim có thể gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ em trai. Bảng số liệu dưới đây được trình bày trong cuộc họp ngày 23/06/2021 do Ủy ban Cố vấn về Thực hành Chích ngừa (ACIP) của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh tổ chức, để thảo luận về nguy cơ viêm cơ tim.

Bảng báo cáo sơ bộ các ca viêm cơ tim/viêm màng ngoài tim của mũi vaccine mRNA thứ 2 (bao gồm số ca mong đợi và số ca quan sát được) sau chích ngừa 21 ngày theo VAERS. Dữ liệu thông qua vào ngày 11/06/2021.

Các xu hướng đáng báo động về tác dụng phụ của vaccine COVID

Quý vị có thể thấy, tỷ lệ viêm cơ tim và/hoặc viêm màng ngoài tim được ghi nhận ở một số nhóm tuổi, và đặc biệt là ở nam giới, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ mong đợi.

Đây là một tín hiệu cảnh báo chắc chắn và rõ ràng, nhưng ACIP vẫn tiến hành khuyến nghị chích ngừa cho trẻ 10-12 tuổi và thanh thiếu niên, và trong một tuyên bố công khai nhấn mạnh rằng viêm màng tim là “một tác dụng phụ rất rất hiếm gặp” mà “chỉ một số lượng rất rất nhỏ người sẽ gặp phải sau khi chích ngừa.” Làm thế nào họ có thể nói điều đó với những dữ liệu này ngay trước mặt?

Dựa trên dữ liệu của VAERS này, tỷ lệ viêm cơ tim là khoảng 6.5/100,000 mũi vaccine ở trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Quay trở lại ở trên, cần tới 4 triệu liều để ngăn một đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi cần chăm sóc đặc biệt vì COVID.

Giả sử tỷ lệ viêm cơ tim ở trẻ 5 đến 11 tuổi giống với tỷ lệ của trẻ từ 12 đến 17 tuổi, chúng ta có thể sẽ phải [đánh đổi] 260 trường hợp viêm cơ tim để ngăn ngừa một trường hợp cần điều trị tại khoa Hồi sức tích cực vì COVID. Nhìn chung, vaccine COVID chỉ gây ra rủi ro cho trẻ em dưới 18 tuổi, vì vậy hoàn toàn không có lý do để biện minh cho việc chích ngừa ở trẻ em.

Tiến sĩ Joseph Mercola là người sáng lập Mercola.com. Một bác sĩ chấn thương chỉnh hình và là tác giả có nhiều sách bán chạy nhất, nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực sức khỏe tự nhiên. Tầm nhìn cốt lõi của ông là thay đổi mô hình y tế hiện đại bằng cách cung cấp cho mọi người nguồn tài nguyên quý giá để giúp họ kiểm soát sức khỏe của mình.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn