Các buổi hỗ trợ tập Pháp Luân Công trực tuyến miễn phí giúp mọi người giải tỏa căng thẳng trong đại dịch

Trong đại dịch COVID-19, các buổi tập công trực tuyến miễn phí của Pháp Luân Đại Pháp (hay còn gọi là Pháp Luân Công) tại Bắc Mỹ đã thu hút hàng ngàn người trên toàn cầu, giúp chữa lành bệnh tật, giữ gìn vóc dáng, và nâng cao đạo đức.

Kể từ tháng 10/2020, gần 5,000 người từ hơn 54 quốc gia trên thế giới đã tham gia các buổi hỗ trợ tập luyện Pháp Luân Công trực tuyến miễn phí. Hiện nay, do nhu cầu ngày càng tăng cao, các buổi tập trực tuyến đã được mở rộng lên đến 14 ngôn ngữ khác nhau, số lượng vẫn không ngừng tăng lên.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập chậm rãi tĩnh tại và các bài giảng đạo đức xoay quanh các nguyên lý chân, thiện, nhẫn.

Học viên Pháp Luân Công người Canada đồng thời là điều phối viên của các buổi hỗ trợ tập luyện miễn phí, Tiến sĩ Lôi Thời Trung (Lei Shizhong), nói với ấn bản Hoa ngữ của The Epoch Times rằng cho đến nay, mọi người thuộc các chủng tộc, nghề nghiệp, và các lứa tuổi khác nhau từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia các buổi tập trực tuyến này.

Ông nói rằng do nhu cầu toàn cầu đang gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, các buổi tập đa ngôn ngữ đã được mở để cung cấp cho mọi người trên khắp thế giới hiểu biết để học Pháp Luân Đại Pháp, môn tu luyện đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người về mặt thể chất và tinh thần.

Ông Lôi cho biết, các buổi hỗ trợ tập luyện miễn phí này đang được thực hiện bằng 14 thứ tiếng bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Nga, tiếng Thụy Điển, tiếng Hà Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ba Tư, và tiếng Hàn. Các buổi tập được tổ chức bằng các ngôn ngữ khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. “Nhiều buổi phụ đạo bằng các ngôn ngữ khác cũng đang được khai triển thêm,” ông cho biết thêm.

Cho đến nay, có hơn 5,000 người đã tham gia các buổi tập trực tuyến bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, và tiếng Trung.

tập Pháp Luân Công trực tuyến
Các học viên Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) luyện công trong Công viên Trung tâm ở Manhattan, vào ngày 10/05/2014. (Ảnh: Dai Bing/Epoch Times)

Nhiều người tham gia các buổi phụ đạo này cho biết việc tập luyện các bài tập đó giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm bớt lo lắng, căng thẳng.

Ông Lanakila W. là một bệnh nhân ung thư trực tràng giai đoạn bốn. Ông đã bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào tháng Bảy năm ngoái. Sau khi tập Pháp Luân Công được 3 tháng, ông đã đến bệnh viện để kiểm tra. “Cuộc thăm khám cho thấy không có khối u nào ở đó và thậm chí cả những vết sẹo do phẫu thuật đều đã được xóa sạch!” ông nói.

Bà Tranika T., một người tham gia khác, cho biết, “Tôi chắc chắn cảm thấy rất may mắn khi tìm thấy môn tu luyện này [Pháp Luân Đại Pháp], và thậm chí nhiều tôn giáo cũng đang dạy về chân, thiện, nhẫn.”

Bà Laurel G. đã nói “có một cảm giác bình yên tuyệt đẹp ở bên trong. [Tôi] vô cùng biết ơn.”

Các lớp học tiếng Pháp bắt đầu vào tháng 04/2021. Cho đến nay, có đến 600 người từ 10 quốc gia đã tham gia các buổi tập tiếng Pháp được tổ chức hai lần một tuần.

Cô Mélanie B., người tham gia các buổi tập bằng tiếng Pháp, cho biết, “Tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp, một rung động trong lòng bàn tay mình, một cảm giác hạnh phúc tuyệt vời.”

Ngoài những người học ở ngoại quốc ra, còn có những người Trung Quốc ở Trung Quốc đại lục đã vượt qua bức tường lửa internet của chế độ Trung Quốc và tham gia các buổi tập trực tuyến này.

Một học viên họ Đường nói rằng anh đã biết về Pháp Luân Đại Pháp từ tháng 11 năm ngoái. Anh đã tìm kiếm thông tin về môn tu luyện này nhiều lần và tìm thấy các tờ rơi và tài liệu tự học trên mạng. “Sau khi học các bài tập thiền định từ các buổi phụ đạo trực tuyến này, tôi cảm thấy rất nóng ở khắp người.” Anh nói rằng Pháp Luân Công giúp anh hiểu được mọi thứ một cách rõ ràng hơn, và vì bầu không khí của các buổi tập này rất tốt nên anh đã không muốn nó kết thúc. Kể từ ngày 04/12/2021, anh đã tham gia các buổi tập này bốn lần liên tiếp.

Theo trang web của Pháp Luân Đại Pháp, “Pháp Luân Đại Pháp, hay còn gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện tâm linh mà hàng triệu người trên thế giới đã thực hành trong cuộc sống của họ. Bắt nguồn từ truyền thống Phật gia, môn tập này bao gồm hai phần chính: tự hoàn thiện bản thân thông qua học các bài giảng, cùng các bài tập nhẹ nhàng và thiền định.”

Sau khi môn tu luyện này được truyền ra ở Trung Quốc vào tháng 05/1992, chỉ trong vòng vài năm, Pháp Luân Công đã được đón nhận rộng rãi trên khắp đất nước này. Bên ngoài Trung Quốc đại lục, Pháp Luân Đại Pháp đã được giới thiệu đến hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới và đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người về thể chất và tinh thần.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì có thể tham khảo:

truy cập trang https://hocphapluancong.com


Bản tin có sự đóng góp của Lương Diệu (Liang Yao)
Thanh Tâm biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn