Bông cải xanh có công dụng điều trị chứng viêm não do tự kỷ

Chất Sulforaphane có nhiều trong các loại rau họ cải có thể chống lại tất cả bốn nguyên nhân chủ yếu của bệnh tự kỷ: rối loạn chức năng khớp thần kinh, mất cân bằng oxy hóa, rối loạn chức năng ty thể và viêm não.

Kỳ 1:Tác động của cơn sốt đến chứng tự kỷ mở ra quan điểm mới về điều trị

Kỳ 2:Hợp chất từ bông cải xanh giảm triệu chứng tự kỷ

Bông cải xanh điều trị viêm não
Các loại rau họ cải như bông cải xanh có thể kích hoạt các chuỗi phản ứng quan trọng trong cơ thể. (Ảnh: Martin Novak/Shutterstock)

Một loại thực phẩm chứa Sulforaphane chống lại tất cả bốn yếu tố nguyên nhân có chủ đích của chứng tự kỷ.

Sulforaphane không được tạo ra trong một nhà máy hóa chất. Sulforaphane được tạo ra bởi các loại rau họ cải: bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải, cải thìa và súp lơ.

1.Bông cải xanh cải thiện dẫn truyền qua khớp thần kinh

Một nguyên nhân gây ra chứng tự kỷ nằm trong các khớp thần kinh – “linh hồn của não”, các điểm nối dây thần kinh với dây thần kinh nơi thông tin được truyền đi – sự chú ý chuyển sang các protein phản ứng nhiệt, được não giải phóng khi bạn bị sốt.

Chúng có thể cải thiện khả năng dẫn truyền qua khớp thần kinh và do đó có khả năng cải thiện khả năng kết nối não tầm xa, vốn bị giảm ở người tự kỷ. Một hợp chất, sulforaphane, điều chỉnh các protein phản ứng nhiệt đó, vì vậy bạn có thể nhận được những lợi ích mà không cần phải sốt. Thuốc nào sẽ được tạo ra? Tôi nên yêu cầu gì ở hiệu thuốc? Bạn không cần làm thế. Như tôi đã thảo luận trong video “Chống lại chứng viêm não do tự kỷ bằng thực phẩm”, bạn chỉ cần đến khu sản xuất tại chợ địa phương của mình.

2.Bông cải xanh tăng Nrf2- kích hoạt phản ứng chống oxy hóa

Mất cân bằng oxy hóa là một cơ chế khiến não dễ bị tổn thương trên những người bệnh tự kỷ. Điều này là do nhiều gốc tự do được hình thành trong não, và não ít có khả năng chống oxy hóa.

Nrf2 được coi là nơi điều chỉnh chính phản ứng của cơ thể đối với các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường. Trên người bệnh tự kỷ, mức Nfr2 giảm gần một nửa so với người bình thường.

Sulforaphane có trong các loại rau họ cải có lẽ là “chất cảm ứng tự nhiên mạnh nhất” của Nrf2 trên hành tinh. Dưới bất kỳ loại căng thẳng nào – mất cân bằng oxy hóa, phản ứng viêm nhiễm – Nrf2 kích hoạt các yếu tố chống oxy hóa của chúng ta, kích hoạt tất cả các loại gen bảo vệ tế bào giúp cân bằng và giải độc các gốc tự do và tạo điều kiện sửa chữa protein và DNA.

Vì vậy, có thể nếu người mắc chứng tự kỷ tiêu dùng một ít bông cải xanh, nó cũng có tác dụng bằng cách kích hoạt Nrf2, kích hoạt các yếu tố phản ứng chống oxy hóa đó.

3.Bông cải xanh tác động tích cực đến chức năng và khối lượng của ty thể

Trẻ em mắc chứng tự kỷ có nhiều khả năng bị rối loạn chức năng ty thể, một cơ quan nhỏ bé trong tế bào của chúng ta, nơi diễn ra quá trình trao đổi chất.

Giá như có một số thực phẩm có thể cải thiện chức năng của ty thể? Câu trả lời là có: “Một chế độ ăn nhiều rau họ cải giúp phục hồi hiệu quả sự trao đổi chất của chúng ta bằng cách… khôi phục cân bằng trao đổi chất nội môi,” hay cân bằng quá trình trao đổi chất, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ vào năm 2013. Những loại rau này là nhà máy cung cấp năng lượng cho tế bào của chúng ta.

Sulforaphane còn có thể tăng gấp đôi khối lượng ty thể trong tế bào người trong đĩa thực nghiệm. Vì vậy, có thể nếu những người mắc chứng tự kỷ sử dụng bông cải xanh, nó cũng có tác dụng bằng cách làm giảm một số rối loạn chức năng ty thể đang tạo ra nhiều gốc tự do.

4.Bông cải xanh có công dụng kháng viêm mô thần kinh

Trước khi chúng ta thực hiện, còn một yếu tố cuối cùng. Viêm mô thần kinh – hay viêm não – là một nguyên nhân khác gây ra bệnh tự kỷ. Khi khám nghiệm tử thi, bạn nhìn vào mô não của những người mắc chứng tự kỷ, bạn có thể thấy tình trạng viêm trên khắp chất trắng và khi kiểm tra cột sống, bạn sẽ thấy các chất trung gian gây viêm hoạt động gấp 200 lần, chẳng hạn như interferon, lấp đầy não của họ. Điều gì gây ra tất cả các chứng viêm đó?

Chất điều chỉnh chính của dòng chảy viêm này là một loại protein được gọi là NF-kappa-beta, nguyên nhân gây viêm. Nếu chất này hoạt động quá nhiều, như trong bệnh tự kỷ, nó có thể dẫn đến viêm mãn tính hoặc viêm quá mức.

Bông cải xanh cũng có tác dụng này.Trên thực tế, cơ chế chống viêm chính của sulforaphane là ức chế NF-kappa-beta.

Điều này hoàn thành nội dung bài viết. Bông cải xanh được người tự kỷ tiêu thụ và protein phản ứng nhiệt được giải phóng để thúc đẩy quá trình truyền qua khớp thần kinh, Nrf2 được kích hoạt để quét sạch các gốc tự do, chức năng ty thể được phục hồi và chúng ngăn chặn tình trạng viêm do NF-kappa-beta gây ra.

Một loại thực phẩm chống lại tất cả bốn yếu tố nguyên nhân có chủ đích của chứng tự kỷ.

Đó là một trong những điểm khác biệt giữa thực phẩm và thuốc. Thuốc có xu hướng tác dụng đơn lẻ. Nhưng, rối loạn phổ tự kỷ có nhiều yếu tố, vì vậy không gì ngạc nhiên khi không có loại thuốc nào hiệu quả. Tuy nhiên, không giống như các loại thuốc, hóa học phức tạp của thực vật bao gồm các chất phytochemical thúc đẩy nhiều phản ứng sinh hóa trong cơ thể.

Và khi các nhà nghiên cứu thử nghiệm lý thuyết này, cho những người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD) điều trị bằng sulforaphane, kết quả rất quan trọng.

Thu Ngân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Michael Greger
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Michael Greger, M.D., FACLM là một bác sĩ và tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất New York Times. Ông đã thuyết trình tại Hội nghị về các vấn đề thế giới, Viện Y tế Quốc gia và Hội nghị thượng đỉnh về cúm gia cầm quốc tế, đã làm chứng trước Quốc hội, xuất hiện trên “The Dr. Oz Show” và “The Colbert Report” và được mời làm nhân chứng chuyên môn để bào chữa cho Oprah Winfrey tại phiên tòa xét xử “phỉ báng thịt” nổi tiếng.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn