Bộ 3 gia vị cải thiện chứng viêm khớp gối mạn tính

Các nghiên cứu cho thấy có một số gia vị tự nhiên thay thế cho thuốc giảm đau thông thường hiệu quả mà không có tác dụng phụ.

Chiết xuất nghệ, khi kết hợp với gingerol có trong gừng và piperine trong hạt tiêu đen, cho kết quả hứa hẹn trong việc giải quyết tình trạng viêm xương khớp, tương tự như kết quả đạt được của một loại thuốc chống viêm thông thường.

Viêm xương khớp là sự rối loạn khớp khi bị thoái hóa, là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tàn tật ở người cao tuổi và là tác nhân chính gây ra các cơn đau suy nhược kinh niên. Đây là một căn bệnh đầy thách thức với các lựa chọn điều trị hạn chế [hiện nay].

Trong khi các loại thuốc như thuốc chống viêm không steroid (NSAID), acetaminophen và opioid được sử dụng rộng rãi để giảm đau xương khớp, chúng thường đi kèm với các tác dụng phụ và không thể phục hồi tổn thương sụn, bệnh lý nền gây ra tình trạng này. Điều này đã xác định lợi thế của curcumin, thành phần hoạt tính trong nghệ gia vị, như phương sách chiến lược để giải quyết tình trạng viêm và bảo vệ khớp.

Một nghiên cứu đã nghiên cứu sâu hơn về chất curcumin và hiệu quả của nó đối với viêm khớp gối khi kết hợp với các thành phần có lợi trong gừng và hạt tiêu đen, cho thấy kết quả đầy hứa hẹn.

Bộ gia vị hoạt động tốt như điều trị bằng thuốc

Một nghiên cứu vào tháng 8 đã nghiên cứu chất curcumin khi kết hợp với gingerol trong gừng và piperine trong hạt tiêu đen, có thể tăng cường và duy trì tác dụng chống lại chứng rối loạn, khi so sánh với thuốc Naproxen.

Các đối tượng nghiên cứu được chỉ định ngẫu nhiên để nhận chiết xuất nghệ, gừng và hạt tiêu đen cùng nhau hoặc Naproxen trong bốn tuần. Kết quả chỉ ra rằng việc dùng kết hợp ba loại gia vị hai lần mỗi ngày trong bốn tuần đã cải thiện prostaglandin E2 (PGE2), một chất trung gian gây viêm chính trong viêm xương khớp, ở mức độ tương tự như Naproxen. PGE2 giảm đáng kể ở cả hai nhóm mà không có bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào giữa họ.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã khám phá ra vai trò của curcumin trong điều trị viêm xương khớp. Trong một nghiên cứu liên quan đến những bệnh nhân có các triệu chứng nghiêm trọng vừa phải cần điều trị bằng NSAID, các đối tượng được dùng NSAID diclofenac – 50 miligam (mg) hai lần mỗi ngày – hoặc curcumin, 500 mg ba lần mỗi ngày. Cả hai phương pháp điều trị đều làm giảm các triệu chứng viêm khớp và phát huy tác dụng ở một mức độ tương tự, với những người sử dụng curcumin được báo cáo ít có tác dụng phụ hơn.

Các lựa chọn thay thế lành mạnh cho thuốc giảm đau

Ngày càng có nhiều nhận thức cộng đồng về việc nghiên cứu tiết lộ các tác dụng phụ liên quan đến thuốc giảm đau tổng hợp. Nhận thức này thúc đẩy nhu cầu về các lựa chọn thay thế tự nhiên và có căn cứ cơ sở. Dưới đây là bốn lựa chọn thay thế tự nhiên, đã được kiểm chứng lâm sàng đáng xem xét cho bệnh viêm xương khớp và các nguyên nhân gây đau kinh niên khác:

Cây kim sa: Trong một nghiên cứu năm 2007, cây kim sa bôi tại chỗ được phát hiện có hiệu quả tương tự như ibuprofen để làm giảm các triệu chứng do viêm xương khớp cổ tay. Nó cũng có ít tác dụng phụ hơn.

Cỏ xạ hương: Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy chiết xuất cỏ xạ hương hoạt động hiệu quả như ibuprofen trong việc giảm các triệu chứng đau và co thắt liên quan đến chứng đau kinh hoặc đau bụng kinh.

Axit béo omega-3: Trong một nghiên cứu năm 2006, việc bổ sung omega-3 làm giảm nhu cầu dùng thuốc giảm đau của bệnh nhân đau cổ và lưng, đồng thời cải thiện tình trạng đau tổng thể và đau khớp của họ. Các đối tượng đã cho thấy kết quả phù hợp với nghiên cứu trước đó, đã chỉ ra hiệu quả ít nhất cũng tương tự như ibuprofen.

Quế: Một nghiên cứu năm 2015 kết luận rằng quế có hiệu quả tương tự như ibuprofen trong việc giảm đau bụng kinh.

Ghi chú: Cơ sở dữ liệu GreenMedInfo.com cung cấp hơn 3,000 bản tóm tắt liên quan đến nghiên cứu về nghệ, cũng như cơ sở dữ liệu về thuốc chống viêm và thuốc giảm đau tự nhiên.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc tại The Epoch Times

Green MedInfo
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Nhóm Nghiên cứu GMI chuyên nghiên cứu các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất, đặc biệt chú trọng đến sức khỏe môi trường. Nghiên cứu chuyên sâu và tập trung của nhóm sẽ khám phá nhiều cách – mà tình trạng hiện tại của cơ thể con người phản ánh trực tiếp trạng thái thực của môi trường xung quanh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn