Bí mật sức khoẻ và trường thọ qua tần số năng lượng

Theo nhà nghiên cứu tâm thần David Hawkins, thế giới tinh thần của mỗi người có một tần số rung động khác nhau. Sự đau khổ, tuyệt vọng và oán thán có tần số thấp, khiến người ta mang bệnh. Hòa ái, bao dung có tần số cao mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho con người.

Cảm xúc khác nhau, năng lượng khác nhau

Ông David R.Hawkins đã chứng minh được mối liên hệ mật thiết giữa bệnh tật của con người và những suy giảm năng lượng trong cơ thể, đến từ những tư tưởng tiêu cực. Kết quả nghiên cứu được ông trình bày trong cuốn sách nổi tiếng – “Power vs Force.”

Theo đó, mỗi người có một tần số rung động hay mức năng lượng khác nhau tùy theo thế giới tinh thần của họ, nằm trong khoảng từ 1 đến 1000. Ví dụ như:

  • Vui vẻ, thanh tĩnh: 540
  • Lý tính, thấu hiểu: 400
  • Khoan dung độ lượng: 350
  • Hy vọng lạc quan: 310
  • Tự cao, khinh thường: 175
  • Căm ghét, thù hận: 150
  • Dục vọng, khao khát: 125
  • Sợ hãi, lo lắng: 100
  • Đau buồn, tiếc nuối: 75
  • Thờ ơ, tuyệt vọng: 50
  • Nhục nhã, hổ thẹn: 20

Ông cho biết, những người không được thương yêu hay có tư tưởng tiêu cực, oán giận, chỉ trích, hận thù người khác hoặc sống ích kỷ đều có tần số rung động thấp. Quá trình trách móc, hận thù người khác sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng và tạo ra nhiều áp lực trên cơ thể của họ, vì thế tần số rung động sẽ giảm và những người này có nguy cơ bị vướng rất nhiều loại bệnh. Tần số rung động chính là từ trường mà mọi người thường hay nói đến.

Từ bi, giác ngộ là cảnh giới cao

Theo ông Hawkins, tần số rung động cao nhất mà ông đã quan sát được là 700 ; tần số trên 700 chỉ xuất hiện nơi những người đã tu hành đắc đạo, tràn đầy từ bi. Năng lượng của họ rất phong phú đầy đủ, khi họ xuất hiện có thể ảnh hưởng tới từ trường của vùng xung quanh.

Khi trong tâm một người xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực, họ không những làm tổn hại tới bản thân, mà còn làm cho toàn bộ trường năng lượng quanh đó biến đổi theo hướng xấu.

Tần số năng lượng là chìa khóa cho sức khỏe, hạnh phúc

Bác sĩ David Hawkins đã điều trị rất nhiều bệnh nhân đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần nhìn thấy bệnh nhân, ông đã biết người đó tại sao mắc bệnh, vì ông không thể tìm thấy bất kể ‘yêu thương’ nào toát ra từ người đó, chỉ là đau khổ và tuyệt vọng bao trùm khắp thân.

Trải qua một loạt các trường hợp thực chứng, TS Hawkins đúc kết ra rằng: những người bị mắc bệnh vì trong nội tâm họ có suy nghĩ tiêu cực.

Nếu tần số rung động của một người từ 200 trở lên thì người đó không mắc bệnh. Những người hay bệnh tật thường có tần số rung động thấp hơn 200. Vậy những ý niệm tiêu cực này là gì? Đó chính là những suy nghĩ thích chỉ trích người khác. Khi chỉ trích người khác, họ sẽ tiêu hao lượng lớn năng lượng của tự thân; do vậy tần số rung động của họ sụt xuống dưới mức 200. Những người này rất dễ mắc bệnh, và mỗi người có thể mắc một loại bệnh khác nhau.

Tần số rung động trong xã hội hiện đại

Ông Hawkins cũng cung cấp những thực tế thú vị ít người biết về tần số rung động dưới đây:
85% dân số trên toàn thế giới có tần số rung động ở mức dưới 200.

Hầu hết phim ảnh làm suy yếu khán giả bằng cách đưa tần số rung động của họ xuống mức dưới 200.
Những cuốn sách triết học thường mang tần số rung động cao như Kinh Vệ Đà (910 TCN), sử thi Ramayana (810 TCN), giáo lý Thiền (795 SCN), sử thi Mahabharata (780 TCN), Tâm Kinh và Kinh Pháp Hoa (cùng 780 SCN), Kinh Koran và Kinh Kim Cương (cùng 700 SCN)…

Đứng từ góc độ một bác sĩ tâm lý, tiến sĩ Hawkins khuyên mọi người nên có suy nghĩ chính trực và tinh thần lạc quan… Điều này rất quan trọng vì có thể đem đến cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc.

Nhiều chuyên gia có cùng quan điểm với TS Hawkins là chế độ ăn kiêng và tập thể dục không phải là yếu tố quan trọng nhất để kéo dài tuổi thọ. Tiến sĩ Elizabeth Blackburn, người đoạt giải Nobel năm 2009 về sinh lý học, đã tổng kết các yếu tố sống thọ như sau: “Nếu bạn muốn sống hơn 100 năm, chế độ ăn uống hợp lý chiếm 25%, các yếu tố khác 25%, trong khi cân bằng tâm lý chiếm 50%.”

Như vậy, nếu bạn muốn sống khỏe mạnh và trường thọ hơn nữa, nhất định cần xem xét đến những điểm sau:

1. Tâm trạng tốt

Nếu bạn bồn chồn cả ngày và tâm trí của bạn tràn ngập sự tức giận, căng thẳng, tham lam hoặc những suy nghĩ xấu, cơ thể bạn sẽ tạo ra các hóc-môn căng thẳng làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

2. Mục tiêu lành mạnh giúp tăng trưởng năng lượng

Khi một người sống không có mục đích, cái chết thường trở thành mục tiêu cuối cùng của họ; do đó sức khỏe tinh thần của họ bị ảnh hưởng. Hãy duy trì một thái độ tích cực, một tinh thần lạc quan, và làm việc để đạt một mục tiêu nho nhỏ nào đó. Bạn có thể ngăn ngừa chứng lão hóa sớm vì tế bào não được rèn luyện mỗi ngày.

3. Nuôi dưỡng tình yêu thương và làm các việc thiện

Các chuyên gia về tâm thần học cho rằng những nghĩa cử thiện lương làm cho trái tim bạn tràn ngập niềm vui, triệt tiêu các hóc-môn gây căng thẳng, và tăng sản xuất các hóc-môn có lợi.

4. Gia đình hòa ái

Một mối quan hệ hài hòa với những thành viên trong gia đình có khả năng giúp ngăn ngừa sự sản sinh hóc-môn căng thẳng. Đồng thời, khi nhu cầu tình cảm của bạn được đáp ứng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc bình yên.

Kiên Thành

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn