Bạn muốn tươi trẻ?

Vậy thì hãy thôi ám ảnh về thanh xuân.

Mọi người bị ám ảnh bởi việc trẻ mãi không già. Họ muốn tìm những thứ nhỏ nhặt để làm cho mình trông trẻ hơn và cảm thấy tốt hơn – đến mức thường khiến họ trở nên kiệt sức.

Khi bạn luôn lo lắng về việc “già đi” và điều đó có nghĩa là… bạn đang đặt rất nhiều áp lực lên tâm trí và cơ thể, căng thẳng làm gia tăng tốc độ lão hóa.

Các loại kem dưỡng da và chế độ làm đẹp đều có vị trí của chúng. Nhưng chúng không thực sự giúp bạn trẻ lâu. Chúng có thể làm cho da bạn căng mọng và ẩm hơn một chút, nhưng đó là ở mức độ bề mặt.

Chế độ ăn uống là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến làn da và ngoại hình của bạn. Chất dinh dưỡng cung cấp cho tế bào những gì chúng cần để chúng luôn khỏe mạnh và sẵn sàng chiến đấu.

Tập thể dục rất tốt cho tuổi tác và giúp trẻ trung, khuyến khích năng lực thể chất, khả năng vận động, giảm viêm nhiễm, nhiều năng lượng hơn và lưu lượng máu tốt hơn.

Nếu những điều này có hiệu quả như nhau, thì thái độ sống quyết định tất cả. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của trí óc bạn. Vâng, thói quen sống rất quan trọng. Nhưng nếu bạn ít nghĩ đến ý tưởng về “tuổi tác”, cố gắng sống và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất mà không có giới hạn về tuổi tác, bạn có thể sẽ vượt qua năm tháng tốt hơn rất nhiều và sống lâu hơn những người cứ mãi ám ảnh về thanh xuân.

Nói một cách đơn giản, đừng căng thẳng vì bạn đang lão hóa. Thậm chí đừng nghĩ về nó. Năm tháng không quyết định cuộc sống của bạn. Hãy sống vui vẻ, chăm sóc bản thân, luôn cập nhật những cuộc hẹn, và nhìn năm tháng trôi qua dù tuổi tác cũng trôi qua.

Nếu bạn cần giúp đỡ để vượt qua tuổi già của mình, chỉ cần nhớ bạn có thể đã từng hoặc luôn muốn trở thành như vậy. Tham gia các lớp học, đi đến câu lạc bộ, chơi với cháu và bắt đầu sống với niềm đam mê lớn hơn cho cuộc sống.

Mat Lecompte là một nhà báo về sức khỏe và thể chất. Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên trên BelMarraHealth.com.

Tân Dân biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn