Bác sĩ Nhật Bản: Nhịn ăn có tác dụng bài trừ chất độc và thanh lọc máu

Lời dẫn của biên tập viên: Ở độ tuổi 67, ông Shunsuke Funase, nhà phê bình nổi tiếng Nhật Bản về các vấn đề y tế và sức khỏe, vẫn có mái tóc đen bóng, thân thể có hình dạng tam giác ngược khỏe mạnh, đường cong cơ bắp rõ ràng, tình trạng thân thể không khác mấy so với lúc 30 tuổi. Ông cho biết, nguyên nhân là do ông áp dụng hình thức nhịn ăn . Nhịn ăn không chỉ có thể giảm cân, còn có thể bài xuất các chất thải lâu ngày, lọc sạch máu; đồng thời loại bỏ các chất độc trong môi trường như thuốc trừ sâu, các chất độc hóa học có trong phụ gia thực phẩm.

Thải phân: Thanh lọc nguồn gốc của mọi bệnh tật

Tôi nhớ rất rõ lời dạy của bậc thầy Yoga có uy tín lớn nhất ở Nhật Bản – Masahiro Oki: “Sinh mệnh chính là IN và OUT!”. Nói một cách đơn giản thì chính là “Ăn vào, và thải ra”.

Điều này cũng phù hợp với ý kiến của bác sĩ Mitsuo Koda: “Trước tiên, chúng ta phải ưu tiên cân nhắc vấn đề ‘thải ra’. Giống như đi xe khách vậy, xuống xe trước rồi mới lên xe. Nếu có người vẫn chưa xuống xe, mà hành khách ở dưới vội vã lên xe, thì sẽ gây ra hỗn loạn. Cũng giống như thế, những chất thải trong cơ thể rõ ràng còn chưa bài xuất ra, lại liên tục hấp thu chất dinh dưỡng mới vào, trong cơ thể sẽ sinh ra hỗn loạn. Máu vẩn đục tuần hoàn hỗn loạn khắp nơi trong cơ thể, chính là nguồn gốc tạo thành các loại bệnh tật”.

Chuyện gia y học tự nhiên, bác sĩ Keiichi Morishita cũng khẳng định: “Nguồn gốc của mọi bệnh tật chính là máu không được thanh lọc”. Nói cách khác, chính là “máu bẩn đục sẽ gây ra các loại bệnh tật”.

Chúng ta có thể đưa ra ba loại luận chứng: “Thanh lọc máu, mọi bệnh tật liền khỏi”; Cách tốt nhất để thanh lọc máu là nhịn ăn; Từ đó có thể biết được, nhịn ăn là phương pháp tuyệt vời để chữa khỏi mọi bệnh tật.

Thủ phạm của bách bệnh — “phân” là chất thải lâu ngày đáng sợ nhất

Nhịn ăn có thể loại bỏ chất thải lâu ngày, trong đó công dụng lớn nhất chính là tống “phân”.

Phân chính là chất thải cũ đáng sợ nhất, nguyên nhân là do ăn uống quá độ dẫn đến tích tụ chất thải trong ruột, kể từ đó dẫn tới tê liệt ruột, hay còn gọi là chứng táo bón. Các chất độc trong phân được thành ruột hấp thu đưa vào cơ thể, sinh ra các loại bệnh tật.

“Vì vậy, phân cuối cùng trở thành thủ phạm của nhiều căn bệnh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, ung thư, bệnh tự miễn (Autoimmune disease), viêm da dị ứng và các bệnh khác…”, bác sĩ Koda cho biết.

Các chất độc trong phân sẽ lan ra khắp cơ thể, dẫn đến đủ thứ bệnh tật, mà nguyên nhân sâu xa là do ăn uống quá độ. Như vậy, phải làm thế nào để ngăn chặn và loại bỏ sự tích tụ của phân? Nói thực ra, nhịn ăn là phương pháp tốt nhất.

Bác sĩ Koda chỉ ra: “Bằng cách không hấp thu bất kỳ thức ăn nào trong thời gian dài, ruột có thể hoạt động tích cực hơn và tăng cường khả năng tự bài tiết”.

Tác dụng của nhịn ăn
Nhịn ăn có thể thải các chất thải lâu ngày, trong đó công dụng lớn nhất là thải “phân”. (Ảnh: Shutterstock)

Loại bỏ chất độc môi trường: khả năng thải độc rất mạnh

Muốn loại bỏ các chất độc môi trường, cũng có thể ứng dụng “quy tắc IN và OUT”.

Cơ thể sống có chức năng tự đào thải các dị vật trong cơ thể ra ngoài, ngay cả các tế bào nhỏ cũng đều là như thế. Cho nên nếu khi các chất độc xâm nhập vào cơ thể con người thì càng cần phải thải độc.

Nhịn ăn có thể đẩy nhanh tác dụng giải độc của cơ thể, tống độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Để đạt được hiệu quả, trước tiên phải tạm thời ngăn việc hấp thu thức ăn. Đạo lý này cũng tương tự như thứ tự lên xuống khi đi tàu điện vậy, nếu như hành khách vẫn đứng ở trên tàu hoặc liên tục có người lên, thì không cách nào tiến hành quét dọn trong toa xe.

Hiện giờ, xung quanh chúng ta đầy rẫy các loại chất độc. Đầu tiên chính là thuốc chữa bệnh, mọi người tuyệt đối đừng quên rằng “thuốc chính là độc”.

Ngoài ra, còn có các chất hóa học tổng hợp độc hại như thuốc trừ sâu hay các phụ gia thực phẩm, các chất ô nhiễm có trong không khí và nguồn nước v.v… Còn có một điều mà rất nhiều người không biết được – nhà ở, những khu nhà ở được xây dựng với quy mô lớn hầu hết đều sử dụng vật liệu xây dựng hóa học, sẽ làm các hợp chất hóa học hữu cơ dễ bay hơi có độc (VOC) sẽ bay hơi, tỏa ra khắp trong phòng.

Trong thí nghiệm của Tiến sĩ Sakashita thuộc Khoa Y Đại học Mie, Nhật Bản, đã dùng dầu gội tổng hợp bán sẵn trên thị trường bôi lên lưng chuột, kết quả gây ra rụng lông nghiêm trọng và lở loét da trên chuột, 1/3 số chuột trong đó nôn ra máu và chết. 

Không ngờ rằng trong dầu gội đầu hoặc các sản phẩm chăm sóc tóc mà chúng ta sử dụng hàng ngày lại chứa chất độc đáng sợ có thể sẽ gây rụng tóc hoặc lở loét da. Người hiện đại thường bị rụng tóc, tóc chẻ ngọn, hói đầu, bạc tóc, hơn nữa ngày càng gia tăng. Tuy vậy, người tiêu dùng vẫn đang bị lừa gạt bởi các quảng cáo đầy rẫy trên TV hoặc tạp chí thuyết phục để tiếp tục sử dụng các sản phẩm đó.

Những chất độc hại tràn ngập trong môi trường xung quanh chúng ta hàng ngày này, được gọi là chất độc môi trường. Thông qua tác dụng thải độc của việc nhịn ăn, các độc tố môi trường tích tụ trong cơ thể có thể được đào thải ra ngoài.

Tác dụng của nhịn ăn
Thường ngày có rất nhiều chất độc hại xung quanh chúng ta, bao gồm cả thuốc trừ sâu có trong rau quả, mà nhịn ăn có thể giúp loại bỏ những chất độc này. (Ảnh: Shutterstock)

Sau khi nhịn ăn, một lượng lớn thuốc trừ sâu được bài tiết qua nước tiểu

Thí nghiệm của bác sĩ Koda đã chứng minh: Nhịn ăn có thể kích hoạt “tác dụng giải độc thuốc trừ sâu”.

Thời kỳ phát triển kinh tế cao ở Nhật Bản, thuốc trừ sâu Clo hữu cơ được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc. Trong đó tiêu biểu chính là BHC (thuốc trừ sâu) có độc tính cao, loại thuốc trừ sâu này một khi vào cơ thể sẽ tích tụ lại bên trong mỡ.

Bác sĩ Koda cho biết: “Một khi trong mỡ tích tụ thuốc trừ sâu, trong thời gian vài năm sẽ không có cách nào đào thải ra ngoài. Nhiều người Nhật Bản sống trong thời đó, có thể cho đến bây giờ vẫn còn chất độc hại BHC tích tụ trong cơ thể của họ”.

Năm 1973, Tiến sĩ Koda đã hợp tác với Giáo sư Kitamura thuộc Khoa Y tế Công cộng của Đại học Kobe để tiến hành thí nghiệm về tác dụng của việc nhịn ăn trong việc giải độc BHC. Kết quả cho thấy “Sau khi áp dụng liệu trình nhịn ăn, kiểm tra thấy có một lượng lớn BHC được thải ra trong nước tiểu của những đối tượng thí nghiệm”. Nhịn ăn khiến chất béo trong cơ thể bị phân giải thành Ketone, được thải ra ngoài theo nước tiểu kèm theo BHC có trong chất béo.

Các hormone môi trường khác còn có Dioxin và Phenol methane (một chất phụ gia nhựa, còn được gọi là Bisphenol A), đều sẽ xâm nhập vào cơ thể chúng ta dưới dạng chất độc môi trường.

Bác sĩ Koda khẳng định: “Những người có chức năng tiêu hóa không tốt, cả những người vì ăn uống quá độ dẫn đến tích tụ phân, rõ ràng sẽ không đủ khả năng tự bài tiết các hormone môi trường xâm nhập vào trong cơ thể”.

Đó là bởi vì chất độc một khi đã xâm nhập vào mỡ thì sẽ không dễ bị đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, bác sĩ Koda cho rằng những chất độc kia có thể cũng giống như BHC, sẽ bị đào thải ra ngoài nhờ nhịn ăn. Làm cho mỡ bị “đốt cháy”, thì những chất độc tích tụ trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài theo nước tiểu và phân.

Đã có nhiều nghiên cứu (chẳng hạn như Báo cáo nghiên cứu của Đại học Kyushu) chứng minh rằng: “Ăn nhiều các loại thực phẩm như rau diếp hoặc tảo xanh có thể đào thải Dioxin ra khỏi cơ thể”. Do đó, có thể thấy ăn thức ăn nhiều chất xơ sẽ thúc đẩy hiệu quả việc thải độc, mà thực phẩm giàu chất xơ có thể làm cho hiệu quả thải độc của việc nhịn ăn càng gia tăng.

Bài viết được trích từ “Kỳ tích của bụng rỗng” — Nhà xuất bản Thương Chu.

Tác giả: Shunsuke Funase
Lưu Đàm Tâm biên tập
Tiểu Minh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn