Ăn sáng trước 8h30 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Theo một nghiên cứu gần đây được trình bày bởi Đại học Northwestern ở Chicago, người bắt đầu ăn trước 8h30 sáng có lượng đường huyết thấp hơn và ít kháng insulin hơn. Đây là hai yếu tố nguy cơ có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Ăn sáng trước 8h30
Nghiên cứu mới cho thấy ăn sáng có thể là một cách quan trọng để tránh được bệnh tiểu đường type 2. (Ulza / Shutterstock)

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương pháp mới để giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường type 2.

Khi cơ thể phản ứng kém với insulin mà tuyến tụy sản xuất, kháng insulin có thể xảy ra và glucose ít có khả năng đi vào tế bào. Người này có thể có nguy cơ diễn tiến thành bệnh tiểu đường type 2 cao hơn.

Kháng insulin và đường huyết cao ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, quá trình phân hủy thức ăn thành protein, tinh bột và chất béo. Khi quá trình bình thường này bị gián đoạn, các rối loạn chuyển hóa như bệnh tiểu đường có thể xảy ra.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Marriam Ali cho biết, “Với sự gia tăng của các bệnh rối loạn chuyển hóa như bệnh tiểu đường, chúng tôi muốn mở rộng sự hiểu biết của mình về các chiến lược dinh dưỡng để hỗ trợ giải quyết mối quan tâm ngày càng tăng này.”

Ăn uống giới hạn thời gian

Nghiên cứu trước đây đã phát hiện ra rằng ăn uống trong thời gian giới hạn đã liên tục chứng minh sự cải thiện sức khỏe trao đổi chất. Ali và nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra xem thời gian ăn uống trong ngày có ảnh hưởng đến các biện pháp trao đổi chất hay không.

Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 10.575 người trưởng thành tham gia Khảo sát Kiểm tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Quốc gia. Những người tham gia được chia thành ba nhóm tùy thuộc vào tổng thời gian ăn. Thời gian này bao gồm ít hơn 10 giờ, 10 đến 13 giờ và hơn 13 giờ mỗi ngày. Sáu nhóm phụ cũng được tạo ra dựa trên thời gian bắt đầu ăn – trước hoặc sau 8:30 sáng.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đường huyết lúc đói không khác biệt đáng kể giữa các nhóm. Kháng insulin cao hơn với khoảng thời gian ăn ngắn hơn nhưng kháng insulin lại thấp hơn ở các nhóm có thời gian bắt đầu ăn trước 8:30 sáng.

Kết luận của nghiên cứu cho thấy rằng thời gian có liên quan chặt chẽ với các quá trình trao đổi chất. Các nhà nghiên cứu ủng hộ chiến lược ăn uống sớm để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và tin rằng các bác sĩ nên thảo luận về kỹ thuật này với những bệnh nhân có nguy cơ.

Sarah Cownley có bằng tốt nghiệp về liệu pháp dinh dưỡng từ Học viện Khoa học Sức khỏe ở Luân Đôn và cô ấy thích giúp đỡ người khác bằng cách hướng dẫn những thay đổi lối sống lành mạnh thông qua tham vấn cá nhân và với những đóng góp thường xuyên của cô ấy cho Báo chí Sức khỏe Bác sĩ. Bài báo này ban đầu được xuất bản trên Bel Marra Health.

Sarah Cownley
Thu Ngân biên dịch

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn