Ăn mừng kỳ nghỉ lễ bằng những thực phẩm tiêu mỡ giảm béo

Giáng sinh, Năm mới và tất cả các hoạt động vui chơi ăn uống đang đến rất gần với chúng ta. Rất may, có những loại siêu thực phẩm đặc biệt tiêu mỡ giảm béo có thể giúp chúng ta hạn chế cảm giác thèm ăn và duy trì cân nặng tối ưu. Những loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất béo tích trữ mà không chế độ ăn kiêng nào khác có thể làm được.

Siêu thực phẩm tiêu mỡ giảm béo gồm có các loại trái cây, rau, chất béo và protein lành mạnh. Những thực phẩm này ngoài công dụng loại bỏ chất béo khỏi cơ thể còn giúp cơ thể giải độc và góp phần vun bồi cho sức khỏe và sắc đẹp tổng thể.

Vì công dụng thanh lọc cơ thể là yếu tố quan trọng nhất trong giảm cân và duy trì sức khỏe tổng thể nên tôi đã chọn ra đây những thực phẩm tốt nhất để giúp bạn khởi đầu một năm mới bằng thân hình mảnh mai và cân đối hơn. 

tiêu mỡ giảm béo
Hãy chắc chắn mua nước ép nam việt quất nguyên chất không đường hoặc đơn giản là làm bằng cách đun sôi 5 cup nước lọc và 1 pound quả nam việt quất tươi; Hoặc lấy quả chín tới ép lấy nước cốt và và bảo quản trong tủ lạnh. (Ảnh: StephanieFrey/iStock)

Củ cải

Củ cải chứa nhiều chất xơ, nước và nhiều loại vitamin và khoáng chất (đặc biệt là lưu huỳnh). Đây là loại thực phẩm thần kỳ giúp loại bỏ chất béo của tôi. Củ cải có sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ liên kết với chất béo và nước, giúp loại bỏ bộ đôi chất xơ và chất béo ra khỏi cơ thể bạn. 

Củ cải thì ít calo và nhiều chất xơ còn có công dụng giảm cân. 

Củ cải trắng không chứa tinh bột, có nghĩa là hàm lượng carbs thấp. Và loại rau củ không chứa tinh bột có thể giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Vì lý do này, tôi khuyến khích bạn xây dựng bữa ăn xung quanh củ cải, bao gồm củ cải, horseradish và nhiều loại củ cải khác có sẵn. Vào những ngày lễ, hãy thêm 6 củ cải đỏ vào món salad của bạn và ½ chén củ cải cắt lát mỏng vào súp và món hầm của bạn. Hãy chắc chắn thêm horseradish làm gia vị tuyệt hảo cho món chấm yêu thích của bạn và bổ sung giá trị dinh dưỡng vào bữa ăn của bạn. 

Jicama

Jicama nằm trong danh sách các loại thực phẩm thần kỳ giúp loại bỏ chất béo. Jicama, còn được gọi là củ cải Mexico hoặc đậu yam, là một loại củ nổi tiếng với hàm lượng chất xơ cao, không chỉ có thể ngăn ngừa hoặc điều trị táo bón mà còn có thể ổn định lượng đường trong máu và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

Là một loại thực phẩm thần kỳ giúp giảm béo, Jicama là một loại prebiotic tuyệt vời có chứa inulin, hỗ trợ sự phát triển của probiotics bằng cách cung cấp thức ăn cho chúng. 

Jicama là một loại thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp và giàu dinh dưỡng, Jicama là một món khai vị giòn giòn và vui miệng cho ngày lễ của bạn.

Carnitine

Hãy tin tưởng vào Carnitine vì chất dinh dưỡng này đưa chất béo vào các tế bào cơ bắp để bị đốt cháy. Thịt bò là nguồn cung cấp L-carnitine tốt nhất trong tự nhiên. 

Nếu cơ thể không có hàm lượng carnitine tối ưu, sẽ không có quá trình đốt cháy chất béo này. 

Một hoặc hai lần mỗi tuần, bạn nên bổ sung  3 – 4 pounds thịt nạc đỏ cho mục đích đốt cháy chất béo và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. 

Hoặc có thể chọn Uni Key’s Weight Loss Formula hàng ngày, mỗi viên chứa 500 mg L-carnitine để tối ưu quá trình đốt cháy năng lượng. 

Cá hồi

Cá hồi giàu omega-3 và là một loại thực phẩm thần kỳ giúp cân bằng chất béo trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng hơn. 

Ít nhất hai lần mỗi tuần, bạn cho thêm thực phẩm có chứa omega-3 này vào chế độ ăn uống của bạn để tăng tốc độ tổng thể của quá trình giảm cân và duy trì sức khỏe.

tiêu mỡ giảm béo
Cá hồi giàu omega-3 và là một loại thực phẩm thần kỳ giúp cân bằng chất béo trong cơ thể. (Ảnh: cattalin/Pixabay)

Hạt lanh

Dầu hạt lanh đã trở thành sản phẩm chủ lực trong nhà bếp của tôi trong hơn 25 năm – vì một lý do rất chính đáng. Hạt lanh, cũng như quả óc chó là một loại “chất béo tốt” – cũng giàu omega-3 và omega-6. Omega-6 kích thích sự trao đổi chất trong các mô mỡ thường không hoạt động ở những người thừa cân. Chỉ cần mỗi ngày thêm 1-2 muỗng canh dầu hạt lanh vào sinh tố hoặc nước xốt salad có thể giúp bạn đốt cháy chất béo và duy trì cơ bắp săn chắc, thân hình cân đối khi bước vào năm mới.

Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất chứa nhiều enzym không có trong bất kỳ loại thực phẩm nào khác để hỗ trợ quá trình tiêu hóa chất béo. Loại nước ép này còn là chất điều hòa lượng đường trong máu tuyệt vời giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn không ăn quá nhiều. Trong những ngày nghỉ, thật dễ dàng kết hợp món thức uống kỳ diệu này trong thực đơn của bạn. 

Hãy nhớ mua nước ép nam việt quất nguyên chất không đường hoặc đơn giản là tự làm món này bằng cách đun sôi 5 cup nước lọc và 1 pound quả nam việt quất tươi; Hoặc lấy quả chín tới ép lấy nước cốt và và bảo quản trong tủ lạnh.

Và trên hết, chúng tôi chúc bạn một kỳ nghỉ lễ kỳ diệu và an lành.

Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn