8 bí quyết dưỡng da mùa hè

Vài bước chăm sóc để có làn da khỏe mạnh và thông thoáng trong mùa hè.

Thời tiết nóng ẩm và ánh nắng gay gắt của mùa hè có thể làm tổn hại làn da của bạn. Tuy nhiên, với vài cách thay đổi thói quen chăm sóc da của mình, bạn có thể ngăn chặn những vấn đề này.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm gốc nước, chọn kem chống nắng có phổ rộng, làm theo quy trình ba bước làm sạch- toning- dưỡng ẩm phù hợp, trang điểm mỏng hơn và làm sạch đôi chân của bạn để trông tươi tắn và rạng rỡ ngay cả trong cái nóng mùa hè.

bí quyết dưỡng da mùa hè
(Ảnh: tuan quang từ Pixabay)

Quy trình ba bước làm sạch- toning- dưỡng ẩm

Quy trình chăm sóc da cơ bản này có lợi quanh năm cho làn da của bạn, gồm 3 bước theo thứ tự sau:

Làm sạch: Làm sạch là bước đầu tiên của bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Đây là bước giúp loại bỏ da chết, dầu thừa, bụi bẩn và các chất ô nhiễm, trả lại cho bạn làn da sạch sẽ và tươi mới. Bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần mềm hoặc đất sét để hút hết bụi bẩn trên da và mang lại cho bạn cảm giác sạch sẽ và sảng khoái.

Toning: Toning giúp làm sạch mọi chất cặn bã, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa tắc nghẽn. Nó cân bằng da và chuẩn bị cho da hấp thụ tốt hơn các loại kem dưỡng ẩm. Sử dụng các loại toner không chứa cồn để không làm khô da.

Dưỡng ẩm: Dưỡng ẩm giúp da ngậm nước và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Độ ẩm tối ưu giúp tái tạo da bằng cách kích hoạt sản xuất collagen. Bước chăm sóc da này còn có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, khiến làn da săn chắc và tươi trẻ.

Vào mùa hè, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm gốc nước do công thức không nhờn và có các phân tử gốc nước nhẹ, tạo cảm giác thoải mái suốt cả ngày.

8 bí quyết dưỡng da mùa hè
(Ảnh: mohamed Hassan từ Pixabay)

Đừng quên chống nắng

Mùa hè đến là lúc bạn sử dụng các sản phẩm chống nắng nhiều hơn. Kem chống nắng phổ rộng tự nhiên tốt giúp ngăn ngừa cháy nắng, tăng sắc tố và tổn thương oxy hóa do tia UVA và UVB gây hại cho da.

Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng dạng kem, bôi lớp dày vào mùa hè để bảo vệ da khỏi tia UV là không khả thi lắm. Thay vào đó, bạn hãy chọn loại kem chống nắng không nhờn, gốc nước và nhẹ, giúp da thở được thông thoáng mà không bị bóng nhờn. Chỉ số chống nắng nên chọn từ SPF 30 trở lên và bôi lại sau mỗi vài giờ để giữ cho làn da của bạn được bảo vệ.

Điều đó nói rằng, hãy chắc chắn rằng bạn cũng nhận được đầy đủ ánh nắng mặt trời, vì đây là con đường sản xuất vitamin D chủ yếu và rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Người có làn da sáng màu thì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 15 phút mỗi ngày là đủ.

Đối với những người có làn da sẫm màu, khoảng thời gian đó có thể kéo dài đến 45 phút hoặc lâu hơn.

Mặt nạ dưỡng chất

Làn da của bạn có thể dễ bị căng thẳng và xuống màu trong cái nóng gay gắt của mùa hè. Do đó, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da bằng những loại mặt nạ làm mát và trẻ hóa da mặt để đánh bay cái nóng và bảo vệ làn da của bạn khỏi bị rám nắng và bỏng rát. T

Có thể sử dụng mặt nạ gồm các nguyên liệu như bột yến mạch, lô hội, đất sét, dưa chuột, trà xanh, cam thảo và hoa cúc.

dưỡng da mùa hè
(Ảnh: Seksak Kerdkanno từ Pixabay)

Dựa trên các thành phần trong mặt nạ mà nó có những công dụng khác nhau như mặt nạ tẩy tế bào chết, cấp nước và giữ ẩm cho da. Nó tạo thành một lớp dưỡng chất trên bề mặt da và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Trang điểm nhẹ nhàng

Trang điểm đậm trong mùa hè có thể khiến da bạn nặng nề, bóng nhờn và đòi hỏi phải trang điểm nhiều lần. Ngoài ra, mồ hôi của bạn và độ ẩm của không khí có thể ảnh hưởng đến kết cấu da của bạn và gây ra mụn. Do đó, hãy trang điểm thật nhẹ.

Mỹ phẩm có công thức dựa trên nước hoạt động tốt vào mùa hè. Tránh xa các sản phẩm nặng và nhờn thường sẽ làm cho làn da bị bí bách.

Chăm sóc mắt và môi

Đôi mắt và đôi môi của bạn có lẽ là những vùng nhạy cảm nhất trên khuôn mặt và cần được chăm sóc chuyên sâu. Bảo vệ mắt khỏi tia UV bằng cách đeo kính râm bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài. Giảm căng thẳng cho đôi mắt của bạn vào ban đêm bằng serum hoặc kem dưỡng da ban đêm để ngăn ngừa bọng mắt, đổi màu và quầng thâm.

Để bảo vệ môi, hãy thoa son dưỡng môi có SPF hàng ngày. Tẩy da chết và vết đậm màu trên môi hai đến ba lần một tuần bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ cho môi.

dưỡng da mùa hè
(Ảnh: silviarita từ Pixabay)

Chăm sóc tay và chân

Các bộ phận trên cơ thể ngoài khuôn mặt thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như cánh tay, bàn chân cũng cần được chăm sóc.

Chăm sóc chân là điều cần thiết để bạn có thể khoe đôi chân không bị rám nắng và sạch sẽ của mình trong những đôi dép xăng đan và dép xỏ ngón. Chà rửa chân dưới vòi hoa sen cũng là một gợi ý tốt. Bạn cũng có thể chọn một buổi chăm sóc chân tại tiệm làm đẹp 15 ngày một lần.

Bạn không thể ngăn cánh tay và bàn tay của mình bị rám nắng trong mùa hè, đặc biệt nếu bạn thích mặc quần áo cộc tay. Do đó, chăm sóc hàng ngày là điều cần thiết. Tẩy da chết trên cánh tay mỗi tuần một lần có thể giúp loại bỏ tình trạng rám nắng và giúp làn da trở nên mịn màng và sạch sẽ.

Uống đủ nước

Cấp nước đầy đủ là chìa khóa để duy trì làn da khỏe mạnh trong mùa hè. Nó làm dịu cơn khát của da và ngăn ngừa tình trạng xỉn màu.

Bạn hãy luôn mang theo chai nước mỗi khi ra ngoài. Nước ép trái cây tươi, nước dừa hoặc nước có chứa điện giải cũng là những cách tuyệt vời để giữ cho cơ thể bạn hoạt động và làn da của bạn luôn đủ nước.

bí quyết dưỡng da mùa hè
(Ảnh: Photo Mix từ Pixabay)

Đầu tư vào các sản phẩm chống lão hóa

Các tia nắng gay gắt và các gốc tự do có thể gây hại cho làn da của bạn và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa. Đầu tư vào các sản phẩm chống lão hóa tốt có thể giúp đẩy lùi những tác hại này ở một mức độ nhất định.

Khi bạn già đi, da của bạn bắt đầu mất đi collagen và hình thành các nếp nhăn. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da trưởng thành là sử dụng retinoid hoặc các sản phẩm tương tự như bakuchiol sau khi tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu.

Hãy thử các loại dầu dưỡng da và serum dưỡng da có chứa acid hyaluronic, niacinamide và vitamin C. Đây là những thành phần giúp cho làn da của bạn được nuôi dưỡng và ngậm nước.

Sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm chuyên sâu với các thành phần chống lão hóa như peptide, ceramides, coenzyme Q10 và AHAs (axit alpha-hydroxy).

Ánh nắng mặt trời mùa hè có thể gây hại cho làn da của bạn, khiến da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Thực hiện những bước chăm sóc bên trên có thể giúp bạn có được làn da khỏe khoắn và rạng rỡ trong mùa hè.

Do Nisha Baghadia thực hiện
Thu Anh biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn