5 dưỡng chất tự nhiên giảm nếp nhăn da mặt

Môi trường xung quanh có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn — và thực vật có thể mang đến một phương thức trẻ hóa để hồi phục những tổn hại này.

Mặc dù không thể quay ngược thời gian, nhưng chúng ta vẫn có những cách thức tự nhiên có thể giúp kiểm soát các tác động của quá trình lão hóa biểu hiện trên da mặt là những nếp nhăn và đốm đồi mồi đi kèm với nó.

Làn da biểu hiện ra tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn từ trong ra ngoài, phản ánh tất cả các độc tố và hóa chất trong thực phẩm cũng như môi trường sống của bạn, sự căng thẳng mãn tính, mức độ vận động và những phong cách sống khác mà bạn lựa chọn.

Thực ra có những nếp nhăn sẽ không tồn tại vĩnh viễn và thậm chí là chúng có thể được phục hồi. Chúng thường là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn cần được cung cấp nước đầy đủ hơn.

Thực phẩm nuôi dưỡng làn da của bạn; những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng triệt để đến sự xuất hiện của các nếp nhăn. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn nhiều rau quả màu xanh và màu vàng có ít nếp nhăn hơn đáng kể. Các loại chất béo có lợi cho da cũng được tìm thấy trong thịt và sữa, cá hồi đánh bắt tự nhiên, dầu dừa và dầu ô liu, …Ngay cả việc tiêu thụ hạnh nhân mỗi ngày cũng có thể làm giảm độ sâu của nếp nhăn da của phụ nữ sau thời gian mãn kinh. Hơn nữa, đây là các lựa chọn thay thế bổ sung cho các sản phẩm làm đẹp và chống lão hóa tổng hợp, đắt tiền.

Sau đây là một số loại dưỡng chất từ thực vật giúp bạn chống lão hóa

1. Hạt quả chà là

Nghiên cứu cho thấy hạt quả chà là có chứa chất phytochemical [chất có chứa nguồn gốc thực vật] có khả năng làm trẻ hóa làn da.

dưỡng chất giảm nếp nhăn da
Nghiên cứu cho thấy hạt quả chà là có chứa chất phytochemical [chất có chứa nguồn gốc thực vật] có khả năng làm trẻ hóa làn da. (Ảnh: Pixabay)

Một nghiên cứu năm 2019 đã phát hiện ra tác động của kem dưỡng da có chứa chiết xuất hạt cây chà là đối với các nếp nhăn trên khuôn mặt và các tham số khác của da ở những người khỏe mạnh. Nghiên cứu này phát hiện ra rằng một đợt trị liệu kéo dài 8 tuần sử dụng loại kem dưỡng này đã cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi và nồng độ melanin của da mặt.

Nó cũng làm giảm kích thước và độ sâu nếp nhăn. Loại kem dưỡng này tác động tốt đến làn da của những đối tượng tham gia nghiên cứu và các tác dụng đó có thể là do các chất phytochemical và phytosterol chính được cung cấp bởi chiết xuất này.

2. Trà xanh và bạch quả

Sự kết hợp của chiết xuất trà xanh và bạch quả được phát hiện là có hiệu quả trong việc cải thiện các tình trạng da và làm tăng độ đàn hồi của làn da.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự kết hợp giữa chiết xuất trà xanh và bạch quả giúp tăng cường đáng kể độ dày của lớp biểu bì và số lượng lớp tế bào, từ đó cho thấy tác dụng dưỡng ẩm cho các tầng sâu hơn dưới da cũng như tăng cường tái tạo tế bào.

3. Vỏ cây thông và chất chống oxy hóa

Một hỗn hợp đa chất dinh dưỡng tạo thành từ vitamin C, vitamin E, carotenoid, selen, kẽm, axit amin và glycosaminoglycans, chiết xuất việt quất và pycnogenol, có nguồn gốc từ cây thông biển của Pháp, cải thiện các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được thông qua phương pháp mù đôi [là phương pháp nghiên cứu mà trong đó các nhà nghiên cứu lẫn các tình nguyện viên đều không biết được loại thuốc mà họ đang dùng là thật hay giả, nhằm loại trừ những sai sót chủ quan từ cả hai phía], nghiên cứu có đối chứng với giả dược được thực hiện trên 62 phụ nữ tuổi từ 45 đến 73. Độ đàn hồi của da được cải thiện 9% sau sáu tuần điều trị, trong khi độ thô ráp của da giảm 6% sau 12 tuần điều trị.

4. Kem lựu

Một thí nghiệm trên những người tình nguyện từ tháng 2 năm 2020 cho thấy kem bôi với chiết xuất từ lựu giàu hợp chất anthocyanins có thể mang đến hiệu quả chống lão hóa mạnh mẽ. Anthocyanins là các hợp chất chống oxy hóa tạo nên màu sắc cho phần thịt bao quanh hạt lựu. Những chiết xuất này có thể bảo vệ da khỏi sự tiếp xúc với chất oxy hóa, một trong những tác nhân chính trong việc làm tăng tốc độ lão hóa và thoái hóa da.

5. Hồng sâm

Hồng sâm không ngẫu nhiên mà được biết đến với cái tên Panax, vì từ này có nghĩa là “liều thuốc cho tất cả”. Đây là một loại thảo dược tuyệt vời cho nhiều chứng bệnh trên cơ thể.”

hồng sâm giảm nếp nhăn da
Hồng sâm không ngẫu nhiên mà được biết đến với cái tên Panax, vì từ này có nghĩa là “liều thuốc cho tất cả”. Đây là một loại thảo dược tuyệt vời cho nhiều chứng bệnh trên cơ thể.” (Ảnh: Pixabay)

Nó cũng nổi danh như là một sản phẩm chống lão hóa tuyệt vời. Trong một thí nghiệm nọ, một loại kem chiết xuất từ ​​hồng sâm 3% làm giảm sự hình thành nếp nhăn, ức chế sự suy thoái collagen và tăng cường khả năng đàn hồi, độ ẩm và tông màu của da.

Lưu ý rằng hồng sâm là một dạng của nhân sâm Panax chưa bóc vỏ và chưng cách thủy, còn được gọi là nhân sâm châu Á hoặc nhân sâm Hàn Quốc. Nó được cho là có tác dụng “sưởi ấm” giúp cải thiện tuần hoàn. Hồng sâm có sẵn ở dạng chiết xuất lỏng, cồn thuốc, viên nang và dạng bột.

Những liệu pháp tự nhiên này có thể giúp bạn có được làn da đẹp hơn, đồng thời chúng cũng giúp cho làn da của bạn được cấp ẩm đầy đủ. Một điều tối quan trọng mà bạn cần phải biết là một số phương pháp điều trị nếp nhăn sẽ có thể có các tác dụng phụ nghiêm trọng. Ví dụ như, những tác dụng phụ tai hại của botox có thể gây ra những biến đổi về tâm lý và cảm xúc.

Nếu bạn muốn có một danh sách đầy đủ các phương pháp điều trị da đã qua nghiên cứu, hãy truy cập vào cơ sở dữ liệu của GreenMedInfo.com để biết thêm ít nhất 157 bản tóm tắt nghiên cứu về vấn đề lão hóa da.

Nhóm Nghiên cứu GMI nghiên cứu các vấn đề sức khỏe và môi trường. Bài viết này được sao chép và đăng tải với sự cho phép của GreenMedInfo LLC.

Tâm Phương biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Green MedInfo
BTV Epoch Times Tiếng Anh
Nhóm Nghiên cứu GMI chuyên nghiên cứu các vấn đề sức khỏe và môi trường quan trọng nhất, đặc biệt chú trọng đến sức khỏe môi trường. Nghiên cứu chuyên sâu và tập trung của nhóm sẽ khám phá nhiều cách – mà tình trạng hiện tại của cơ thể con người phản ánh trực tiếp trạng thái thực của môi trường xung quanh.
Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn