10 cách tự nhiên giúp chúng ta đẩy lùi bệnh cúm 

Rất khó có thể cảm thấy vui mừng khi mùa cúm đang đến. Thống kê cho thấy hầu hết mọi người bị cúm từ tháng 10 đến tháng 5, một khoảng thời gian kéo dài hơn sáu tháng trong năm.

Cảm cúm là gì?

Cúm là một bệnh lây truyền qua đường hô hấp do virus lây nhiễm ở mũi, họng và đôi khi cả phổi. Virus cúm có thể gây bệnh từ nhẹ đến nặng, và đôi khi dẫn đến tử vong.

Có bao nhiêu người bị bệnh cúm mỗi năm?

Một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh năm 2018 cho thấy trung bình khoảng 8% dân số (tương đương 30 triệu người) Hoa Kỳ bị bệnh cúm mỗi mùa, với mức dao động từ 3% đến 11%, tùy theo mùa.

Bạn có nên chích ngừa vaccine cúm hàng năm không?

Điều đó tùy thuộc vào bạn và bác sĩ của bạn. Nhưng một điều tôi có thể chỉ định cho bạn là tập luyện thể dục, chế độ dinh dưỡng tốt và một cái nhìn tích cực – không sợ hãi cúm mùa.

COVID-19 giống và khác với bệnh cúm như thế nào?

Cúm và COVID-19 đều là bệnh lây truyền qua đường hô hấp, nhưng do các loại virus khác nhau gây ra. COVID-19 là do một loại coronavirus lần đầu tiên được xác định vào năm 2019 và bệnh cúm là do nhiễm virus cúm. Cả COVID-19 và bệnh cúm đều có thể có các mức độ triệu chứng khác nhau, từ không có triệu chứng đến các triệu chứng nghiêm trọng. Nói chung, COVID-19 có xu hướng gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng hơn so với bệnh cúm.

Chế độ dinh dưỡng có thể tạo ra sự khác biệt không?

Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó bằng một câu hỏi khác: Xe của bạn sẽ chạy như thế nào nếu bạn thay bình xăng bằng bình nước ngọt hoặc nước uống thể thao?

Thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của chúng ta. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng sức khỏe tinh thần và cảm xúc của chúng ta cũng có thể được cải thiện bằng những thực phẩm tốt hơn, bổ dưỡng hơn. Vì vậy, [lựa chọn] nguồn thực phẩm chính là yếu tố quyết định quan trọng nhất đối với việc chăm sóc sức khỏe của bạn.

Trong Vườn Địa Đàng, Đức Chúa Trời đã tạo ra sự sống lành mạnh, như được ghi lại trong Sách Sáng Thế: “Và Đức Chúa Trời đã làm cho mọi loại cây đâm chồi khỏi mặt đất, những loài cây đẹp mắt và là nguồn thức ăn rất tốt cho con người”.

Từ đây, chúng ta thấy được khái niệm ban đầu về “thực phẩm” cho loài người. Phần lớn thực phẩm là đến từ thực vật.

Bạn không thể tưởng tượng được cuộc sống mà không có “comfort food” (bất kỳ những món ăn nào khiến bạn cảm thấy tâm trạng tốt hơn, thường chứa nhiều tinh bột, đường và chất béo) hoặc những loại nước ngọt bạn yêu thích, nhưng tôi bảo đảm rằng: Nếu bạn duy trì sự thay đổi lành mạnh trong 30 ngày, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình ít nhớ đến những món ăn cũ và trở nên yêu thích các thực phẩm lành mạnh mới đến mức nào.

10 cách giúp hệ thống miễn dịch chống lại bệnh cúm

1. Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng

Đây là cách tốt nhất để ngăn ngừa cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác. Bạn phải chà tay kỹ bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây để tiêu diệt các virus. Đó là khoảng thời gian để hát hết một lần bài ABC. Lưu ý không chạm tay vào mắt, mũi hoặc miệng của bạn khi chưa rửa tay trước đó.

2. Bảo đảm sức khỏe đường ruột

Đường ruột là cửa ngõ dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Khoảng 80% – 85% hệ thống miễn dịch của cơ thể nằm trong đường ruột. Hãy đảm bảo đường ruột của bạn được khỏe mạnh và sử dụng probiotic đa chủng, chất lượng cao với ít nhất 25 tỷ đơn vị.

3. Giảm tiêu thụ rượu và đường

Ngay cả việc uống rượu mức vừa phải cũng làm ức chế hệ thần kinh trung ương và hệ thống miễn dịch của bạn.

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể ức chế hệ thống miễn dịch và khiến cơ thể bạn không đủ khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng như cúm.

4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng được biết đến như một tác nhân gây ức chế miễn dịch. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các phương pháp giúp thư giãn, bao gồm: thiền định, yoga hoặc sử châm cứu.

5. Ngủ đủ 7 – 9 giờ mỗi đêm

Cơ thể của bạn dựa vào giấc ngủ để phục hồi sau khi tiếp xúc với các chất độc hàng ngày. Thiếu ngủ mãn tính có thể làm giảm đáng kể chức năng miễn dịch.

6. Sử dụng glutathione, nghệ và vitamin C

Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Glutathione là chất chống oxy hóa chính trong cơ thể, chịu trách nhiệm hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp lá gan loại bỏ các chất thải có hại. Curcumin là sắc tố màu da cam trong nghệ và là một chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện sức khỏe khớp và chức năng tim mạch. Curcumin cũng có tác dụng chống viêm, giúp giảm viêm toàn thân. Vitamin C cung cấp khả năng chống oxy hóa mạnh và hỗ trợ chức năng miễn dịch tối ưu.

7. Bổ sung thức uống hỗ trợ hệ miễn dịch

Bạn có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể bằng một số globulin miễn dịch và protein. Thêm thức uống protein với các globulin miễn dịch và điểm số acid amin cao vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch.

8. Tối ưu hóa vitamin D

Vitamin D là một chất điều biến hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Nồng độ tối ưu của vitamin D nằm trong khoảng từ 50 – 70 ng/ml. Đối với nhiều người, điều đó có thể có nghĩa là cần sử dụng tới 5.000 đơn vị quốc tế mỗi ngày. Tuy nhiên, tôi không khuyến khích điều này trừ khi bạn được bác sĩ theo dõi chặt chẽ.

9. Cân nhắc bổ sung kẽm

Kẽm là một chất chống oxy hóa mạnh khác, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch. Trong hệ thống miễn dịch, kẽm cần thiết cho quá trình điều hòa gen và hoạt động của bạch cầu trung tính, tế bào diệt tự nhiên và tế bào lympho. Những người bị thiếu kẽm rất dễ bị nhiễm một số tác nhân gây bệnh, bao gồm cả virus cúm. Nhưng hãy lưu ý, liều lượng kẽm cao có thể làm cạn kiệt lượng đồng của bạn.

10. Vận động nhiều

Tập thể dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn bằng cách tăng tuần hoàn máu và giảm căng thẳng. Tăng tuần hoàn máu cho phép các kháng thể di chuyển trong dòng máu nhanh hơn, giúp hệ thống miễn dịch dễ dàng chống lại bệnh tật.

Tập thể dục cũng có thể nâng cao khả năng miễn dịch bằng cách giảm căng thẳng và làm chậm quá trình giải phóng hormone căng thẳng trong cơ thể.

Ngoài những cân nhắc này, hãy nhớ rằng thái độ sống cũng rất quan trọng. Hàng ngàn năm trước, nhà Vua Solomon đã viết một đơn thuốc tuyệt vời cho sức khỏe.

Đức vua viết: “Một trái tim hạnh phúc là liều thuốc tốt và một tâm trí vui vẻ sẽ giúp chữa lành bệnh tật”.

Tiến sĩ. Mark và Michele Sherwood là những người sáng lập ra một cơ sở y tế thành công và giúp những người bệnh từ khắp nơi trên thế giới có được sức khỏe để tận hưởng mọi lĩnh vực của cuộc sống. Với tư cách là tác giả bán chạy nhất, nhà sản xuất video trực tuyến, nhà sản xuất phim và nhân vật truyền thông, họ đã thành lập Hope Dealers International để mở rộng phòng khám của họ. Truy cập Sherwood.tv.

Tú Liên biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn